เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Bookish / ไป่เหอMarina Book Blog
รีวิว - นางร้ายไม่อยากมีรัก 豪门女配不想拥有爱情 : กงจื่อเหวินเจิง

  • เรื่องย่อหลังปก
    สองปีก่อนสวี่ซินอี๋หลับตาลง หลังจากลืมตาขึ้นมาใหม่ก็จับพลัดจับผลูข้ามมิติมายังโลกใบนี้ ไม่ใช่แค่นั้น เธอยังถูกเชื่อมต่อเข้ากับระบบที่มีชื่อว่าเสี่ยวเอ เสี่ยวเอบอกว่าเธอเป็นนางร้ายนิสัยชั่วช้า และจุดจบของเธอจะอนาถมาก ทว่าเสี่ยวเอให้โอกาสเธอได้เกิดใหม่ เวลาเดียวกันนั้นก็ให้สิทธิ์เธอเลือกได้สองเส้นทาง
    เส้นทางที่หนึ่ง เพื่อเอาชีวิตรอด เริ่มแรกเธอจะต้องยอมอดทนอดกลั้น พยายามลบล้างภาพลักษณ์ชั่วร้ายของตัวเองในใจผู้คน ให้ทุกคนยอมรับในตัวเธอ ให้อี้หยางรักเธอจากใจจริง ใช้ความเมตตาของมนุษย์เพื่อให้หลุดพ้นจากโชคชะตาของนางร้าย
    เส้นทางที่สอง ทุ่มสุดตัวไปตามบทบาทและเนื้อเรื่อง ทำเรื่องชั่วร้ายต่อไป เดินบนเส้นทางของนางร้าย แต่ทุกคนจะด่าเธอ สามีของเธอก็จะยิ่งเกลียดเธอ เธอจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในบทบาทของหญิงชั่วไปจนกว่าอี้หยางจะยอมหย่าด้วย
    ชีวิตนั้นล้ำค่าแต่มูลค่าของความรักนั้นเลอค่ายิ่งกว่า
    “หนึ่งฟังดูไม่เลวแต่ฉันขอเลือกสอง”
    เสี่ยวเอ “...?...”
    “ชีวิตสุขสบายหรือไม่นั้นไม่สำคัญ ฉันแค่อยากเห็นว่าหนังสือหย่าหน้าตาเป็นยังไง”
    ไม่ใช่แค่แสดงบทเป็นนางร้ายที่เป็นคนรักจริง ยอมทำเรื่องชั่วร้ายทั้งหมดเพราะความรักหรอกเหรอ? เรื่องแบบนี้เธอถนัดนัก!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ค่อนข้างใหม่เลยทีเดียว เพิ่งออกมาเมื่อประมาณเดือนก่อนได้ละมั้งคะ เราก็อ่านแบบไม่ได้อ่านสปอยล์อะไรมาก่อน แต่จริงๆดูจากชื่อเรื่องก็พอจะรู้แล้วว่าเป็นแนวไหน แล้วก็น่าจะเป็นแนวที่เราชอบ คือเป็นแนววงการบันเทิง ทะลุมิติเข้าไปในนิยาย อะไรทำนองนี้ จริงๆก็อ่านอะไรประมาณนี้มาหลายรอบแต่ก็ไม่เบื่อสักทีค่ะ 5555555
    เราเห็นหลายคอมเมนต์บอกว่าเรื่องนี้แพง ก็คือราคาดูสูงจริงๆแหละ แต่เล่มหนามากกเลยนะคะ ถ้าสำนักพิมพ์แบ่งเล่มถี่กว่านี้อาจจะไปถึงสี่เล่มได้เลย แล้วในตอนนั้นด้วยราคาเท่านี้มันก็จะดูไม่แพงแล้วล่ะ
    เรื่องนี้เป็นเรื่องของสวี่ซินอี๋ที่ทะลุมิติเข้ามาในนิยายในร่างของตัวร้าย มีภารกิจที่ต้องทำมีทางเลือกสองทาง คือทำให้พระรองรักตัวเอง กับ ทำให้พระรองหย่าตัวเอง สวี่ซินอี๋เลือกทางที่สอง แต่อยู่ๆอี้หยางก็ได้ยินเสียงในหัวของสวี่ซินอี๋ทำให้ไม่หย่ากับเธอสักที แล้วถูกเสียงในหัวของเธอปั่นประสาทจนในที่สุดก็รักผู้หญิงคนนี้จนได้
    อี้หยางเป็นพระเอกที่น่ารักดี ตอนแรกเป็นแนวท่านประธานจอมเผด็จการที่มองมารยาหญิงไม่ออก แต่ตอนหลังก็ฉลาดขึ้นหลังจากถูกเสียงในหัวนางเอกด่าเสียหมาไปหลายรอบ 555555 แต่ก็เป็นแนวพระเอกท่านประธาน แต่เป็นท่านประธานที่อ่อนโยนแล้วก็รักนางเอกมาก ถึงจะปากร้ายไปบ้าง
    ส่วนนางเอกอย่างสวี่ซินอี๋เป็นนางเอกที่ปากร้าย เอาแต่ใจ แต่จริงๆจิตใจดีมาก ช่วยคนนั้นคนนี้ตลอด ช่วยเซี่ยฉือ (ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่สำนึกบุญคุณเท่าไหร่) ช่วยเจียงเนี่ยนตกเด็กหนุ่มในวันยากลำบากมาได้อีกหนึ่งคน 55555
    จริงๆคาแรกเตอร์เจียงเนี่ยนเราว่าไปได้ไกลกว่านี้อีกมาก ถ้าร้ายกว่านี้ก็คงจะดี แต่นี่ก็ทำให้เจียงเนี่ยนดูน่ารักน่าหยิกดี แบคกราวน์เจียงเนี่ยนค่อนข้างน่าสงสารผสมอิหยังวะ แบบเจียงเฉิงเป็นอะไรเอ่ย ไม่มีการตรวจซ้ำใดๆก็เอะอะเชื่อแล้วก็ไล่คนออกจากบ้าน ไม่สงสัยเลยว่าทำไมเจียงเนี่ยนถึงเกลียดพ่อตัวเองในระดับถึงตายก็ไม่กลับมาดู
    รู้สึกเสียดายเรื่องสวี่เว่ยอินกับเจียงหวาย ซีนยื่นนามบัตรคือแบบจึ้งมากก ชอบ

    สำหรับเราเรื่องนี้อ่านสนุกดีค่ะ เพลินมาก มีช่วงที่รู้สึกว่ายืดเยื้อนิดหน่อยแต่รวมๆก็สนุกนะ

    E-book ที่ CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in