เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Bookish / ไป่เหอMarina Book Blog
รีวิว - ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น 时光微微甜 (Time is Sweet) : จิ่วเสี่ยวชี (Jiu Xiao Qi)

  • เรื่องย่อหลังปก
    'เซี่ยงหน่วน' เริ่มเล่นเกมออนไลน์ยอดฮิตบนมือถือเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับ 'เสิ่นเจ๋อมู่' รุ่นพี่ปีสาม สมาชิกชมรมอีสปอร์ต แต่หลังจากนั้น เธอกลับพบว่าเกมมันน่าสนใจยิ่งกว่ารุ่นพี่คนนั้นเสียอีก
    .
    'หลินชูเยี่ยน' ผู้เล่นเกมออนไลน์มือสมัครเล่นในมหา'ลัย เขาและเซี่ยงหน่วนพบกันในเกมและเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็วเพราะเซี่ยงหน่วนต้องการมีเพื่อนใหม่ในการไต่ระดับไปด้วยกัน ด้วยวิธีนี้ทำให้ชื่อของทั่งคู่เริ่มเป็นที่พูดถึงบนบอร์ดเกมทั้งในด้านลบและบวก แต่ดูเหมือนว่าชื่อเสียงของหลินชูเยี่ยนนั้นจะเคยถูกมองไปในทางลบมาตั้งนานแล้ว...ว่าแต่มันเพราะอะไรกันล่ะ?

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้สองเล่มจบค่ะ แต่จริงๆเราใช้เวลาอ่านนานกว่าปกตินิดนึงเหมือนกัน (คือใช้เวลาประมาณสองวัน) ไม่รู้ทำไมช่วงกลางๆรู้สึกอืดนิดหน่อย แต่รวมๆชอบนะ
    เป็นแนวเกมออนไลน์ค่ะ เกมออนไลน์ King of Glory ถ้าในไทยก็เป็นเกมประเภทแบบ ROV, LOL อะไรทำนองนี้ เกมดันป้อมต่างๆ ถ้าใครเคยอ่าน รักยิ้มของเธอ ก็เป็นเกมประเภทเดียวกันนั่นแหละค่ะ
    ขอรีวิวตามประสาคนไม่เล่นเกม เล่นไม่เป็นเลยยแบบเลยย ก็อ่านเรื่องนี้รู้เรื่องแล้วก็สนุกไปด้วยนะกับฉากเล่นเกมทั้งหลาย เรื่องนี้ถ้าเทียบกับอีกสองเรื่องเราว่าใกล้เคียงกับรักยิ้มของเธอ แต่ว่าเรื่องนี้จะมีความหวานแหววแบบสมัยเรียนมากกว่า ยังไงรักยิ้มของเธอก็เป็นพลอตเรื่องของโปรเพลเยอร์ล้วน แต่ในเรื่องนี้จะเป็นความรักวัยเรียน อยู่ในรั้วมหาลัย ตัวละครก็ไม่ได้เล่นเกมเป็นอาชีพ ทั้งพระเอกนางเอกต่างก็เป็นไก่อ่อนด้วยกันทั้งคู่ตอนที่มาเจอกัน
    พระเอกเรื่องนี้อย่างหลินซูเยี่ยนเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มากๆ เราคิดว่าคนอ่านต้องอดไม่ได้ที่จะรักผู้ชายคนนี้แน่นอน คือทั้งน่ารักน่าถีบ เจ้าเล่ห์ได้อย่างแบบร้ายกาจ เรียกว่าความมีเสน่ห์ทิ้งเสิ่นเจ๋อมู่พระรองของเรื่องนี้ไปไกล
    เรื่องไม่ได้ให้เดาพระเอกเลย คือถึงเปิดมาเซี่ยงหน่วนจะชอบเสิ่นเจ๋อมู่ ถึงขั้นเล่นเกมนี้ก็เพราะเขา แต่พอหลินซูเยี่ยนมีบทปุ้บ คนอ่านก็จะรู้ได้ทันทีว่าเจ้าคนร้ายกาจนี่แหละพระเอกของเรื่องนี้
    เราชอบที่เรื่องนี้มีอารมณ์ขันมาก มุกส่วนมากก็ขำเกือบทุกมุก ตัวละครก็น่ารักทุกคนเลย อ่านแล้วก็จะเอาใจช่วยทุกๆ คนไปด้วย เราชอบเฮียเสือมากเป็นพิเศษเลย

    สรุปแล้วเราคิดว่าเราชอบมากค่ะ ถูกใจมากๆ เลย อ่านแล้วรู้สึกฮีลจิตใจ ไม่ดราม่าเลย ไม่มีโมเมนต์เครียดๆเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทุกอย่างตลกเฮฮาน่ารักมากๆ เชียร์ค่ะๆ

    ปล.เรื่องนี้ไม่มี E-book หรืออย่างน้อยๆในวันที่เราพิมพ์รีวิวนี้ก็ไม่มีค่ะ
    ปล.2 สำนักพิมพ์ที่พิมพ์คือสำนักพิมพ์ไป่เหอ ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ในเครือของบุกกิชค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in