เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ริง คำสาปมรณะ


  • คำถาม: ความน่ากลัวสุดในโลกนี้คืออะไร

    คำตอบ:

    ๑.โรคภัย

    ๒.ชีวิต

    ๓.ตัวเอง

    ๔.ไม่มีข้อใดถูก


    คำตอบที่ฉันเลือก  ขอใช้ตัวช่วย


         คุณสามารถใช้ตัวช่วยได้เพียงแค่ครั้งเดียว คือ คำใบ้ที่เปิดออกมาและพบว่า “ระวังเถิด” และเมื่อคำใบ้เปิด คุณยังมีสิทธิ์ตอบผิดได้ถึงสองครั้ง คุณควรคิดคำตอบดีๆก่อนที่จะตอบทุกครั้ง


    คำตอบที่ฉันเลือก .โรคภัย


         ลองคิดดูว่า สิ่งใดที่น่ากลัวกว่าโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าคุณไตร่ตรองจะพบว่า คำตอบที่ถูกอยู่ข้างหน้า ลองคิดดู


    คำตอบที่ฉันเลือก .ชีวิต


         คุณลองคิดดูแล้วใช่ไหมว่า ชีวิตคือคำตอบที่ถูกต้อง แต่คุณมั่นใจและลองคิดดูสิว่า ชีวิตน่ากลัวอย่างไร ลองค่อยคิดดูอีกสักครั้ง


    คำตอบที่ฉันเลือก .ตัวเอง


         เสียดายนัก คำตอบนี้ก็ใกล้เคียงแต่ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้อง สถานีแห่งฝันเสียใจและเสียดายจริงๆที่คำตอบไม่ใช่คำตอบที่ถูก


         ลาแล้วลาจากไป

    คงไม่มีวันนี้

    ลาไปแล้วลาดี

    เพื่อไม่มีอะไรเลย


    คำตอบที่ถูกต้อง .ไม่มีข้อใดถูก


         หากคุณผู้นั้นตอบคำตอบนี้ ก็จะเป็นคำตอบที่ถูก เพราะในคำถามนี้ไม่มีคำตอบใดถูกต้องเลยสักคำตอบเดียว และคุณคนนั้นเลยจำเป็นต้องออกจากสถานีแห่งฝัน


    “จงเข้าสู่โหมดน่ากลัว”


         เมื่อคนทั้งหมด ๔ คน ตายปริศนา เพราะหัวใจล้มเหลวหรือหัวใจวาย และหนึ่งในนั้นคือหลานของอาซาคาวะ ซึ่งอาซาคาวะแปลกใจมากว่า ทำไมหลานตายยังสาว และทำไมสี่คนถึงมีจุดเชื่อมโยงเหมือนรู้จักกัน และอาซาคาวะก็พบกับปริศนาบางอย่าง


    “คุณผู้นั้นจะได้รับการเดินทาง

    เข้าไปช่วยคนที่อยากช่วย

    แต่คุณคนนั้นเลือกทางผิด จึงไม่ได้เข้าไปช่วย”


         ปริศนานั้นคือ วิดีโอเรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นวิดีโอคำสาปมรณะที่ทำให้อาซาคาวะรู้สึกเครียดและกังวล จึงอัดวิดีโอให้ริวจิ เพื่อนสนิทดู และเมื่อริวจิดู ทั้งสองก็เริ่มค้นหาทางที่จะช่วยให้พวกเขาทั้งคู่รอด แต่บังเอิญภรรยาและลูกของอาซาคาวะเผลอไปดูเข้าจนทำให้อาซาคาว่าร้อนรนอย่างมาก


    “คนๆนั้นได้อยู่ในโลกนี้ แต่คุณผู้นั้นทำผิดต่อคนนั้น

    จึงอยากย้อนกลับไปช่วยเหลือ”


         และยิ่งที่ทั้งคู่สืบไป จึงพบว่า “วิดีโอนี้เป็นวิดีโอที่มาจากพลังจิต” ซึ่งคนที่ทำได้ก็มีเพียงคนเดียวคือ ซาดาโกะ ซาดาโกะเป็นลูกสาวที่เกิดจากแม่ผู้มีพลังจิต แต่ซาดาโกะมีพลังจิตที่มากสุด และเธอต้องมาตาย เพราะเธอถูกทำร้ายจิตใจและถูกฆ่าตายอย่างอนาถ โดยถูกทิ้งในบ่อน้ำแห่งหนึ่ง


    “และหากคุณผู้นั้นเดินทางมาถึงตรงนี้

    ก็คงใกล้จะถึงทางแยกและทางที่คุณเลือก”


         ริวจิเลยคิดว่า ซาดาโกะต้องการให้อาซาคาวะนำกระดูกไปทำพิธี ซึ่งอาซาคาวะก็ทำพิธีเสร็จและก็รอดตาย แต่กลายเป็นว่า ริวจิกลับต้องมาตายเพราะคำสาปมรณะนี้และริวจิก็รู้ทันทีว่า เพราะอะไร ซึ่งเกี่ยวข้องกับคำว่า “โรคไข้ทรพิษและโรคระบาด” ซึ่งเมื่ออาซาคาวะรู้ ก็ตัดสินใจต้องแลกพ่อตาแม่ยายกับลูกและภรรยาของตัวเอง


    “เมื่อเลือกแล้ว คุณจะได้พบกับทางออก 

    ที่จะไปช่วยคนๆนั้น”



         คุณผู้นั้นจะได้พบกับเพื่อนที่ห่างหายกันไปนาน เพื่อนที่อยากกลับไปกล่าวขอโทษ เพื่อนที่อยากกลับไปบอกว่า “รักและคิดถึงที่สุด” แต่เสียดายนักที่คุณผู้นั้นไม่ได้เดินทางมายังที่นี้


    “เพราะเนื่องจากวิดีโอนั้น

    ชีวิตฉันต้องเปลี่ยนไป

    เพราะพลังจิตนั้นไหน

    ทำใจให้ต้องตาย”


         คุณผู้นั้นคงจะเข้าใจความหมายหลายอย่างและคงจะรู้ว่า อะไรที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของคุณผู้นั้น คำตอบลึกๆที่อยู่ในใจของคุณผู้นั้นคือคำตอบอะไร และคำถามนี้คงเป็นคำถามที่เหมาะกับคำตอบในใจของคุณผู้นั้น


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in