เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
แต่ปางก่อน (หนังสือ + ละคร)
  • ถึง คุณสามภพ สามชาติ



         ฉันได้ฟังเรื่องราวของคุณสามภพและว้าวจริงๆค่ะ โชคดีมากเลยที่คุณสามภพระลึกชาติได้ เพราะว่า ฉันยังอยากระลึกชาติได้เลยค่ะ ฉันจะได้รู้ถึงสิ่งที่ควรทำและไม่ทำค่ะ


         ดังนั้น ฉันเข้าใจคุณสามภพค่ะว่า คุณสามภพรู้สึกจะเอายังไงกับปัจจุบันดี ฉันขอเตือนในฐานะเพื่อนกันว่า คุณสามภพควรอยู่กับปัจจุบันค่ะ เพราะปัจจุบันเป็นสิ่งสวยงามกว่าอดีตและอนาคตค่ะ



         อย่างไรก็ตาม ภพชาติในอดีตเหล่านี้ก็จบลงไปแล้ว ส่วนอนาคตก็ยังไม่มาถึง เมื่อคุณสามภพรู้แล้วว่า คุณสามภพทำผิดไปในอดีตชาติ ก็สู้ช่างมันเถอะและกลับมาเริ่มต้นใหม่ในปัจจุบัน อยู่กับปัจจุบัน เพราะยังไง คุณสามภพกลับไปแก้ไขสิ่งที่พลาดในอดีตไม่ได้ก็ยิ่ง แต่อย่าทำให้ปัจจุบันเกิดความผิดพลาดขึ้นอีกเป็นเด็ดขาด ดุจดั่งหนังสือเล่มนี้ที่ฉันแนบไป


         ชาติแรกของราชาวดี คือ เจ้านางน้อยจากฝั่งลาว ที่รักมั่นกับท่านชายรังสิธร ถึงแม้ว่า แม่ของท่านชายจะไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะอยากให้แต่งกับหญิงแต้ พระคู่หมั้น แต่ก็ทนการรบเร้าของลูกไม่ได้ จนทั้งคู่ก็แต่งงานกัน และในงานแต่งงาน เจ้านายน้อยก็ตายเพราะต้องยาพิษ และคนที่ถูกต้องสงสัยก็คือท่านแม่ของท่านชายนั้นเอง และอีกไม่นาน ท่านชายก็ตายไปและวิญญาณก็ถูกจองจำ


    “เวลาพิสูจน์คน กาลเวลาที่หมุนเวียนพิสูจน์รัก”



         หลังจากที่ท่านชายรังสิธรรอคอยมานานแสนนาน จนเจ้านางน้อยมาเกิดในภพชาติที่สองเป็นราชาวดี และด้วยความรัก ทำให้ท่านชายรังสิธรถูกปล่อยจากการจองจำ และพูดคุยกับราชาวดี จนราชาวดีจดจำอดีตชาติได้ และไม่เพียงเท่านั้น ท่านหญิงแต้เมื่อพบราชาวดีก็ถึงกับอึ้ง จึงขอตัวราชาวดีไปช่วยงาน และแอบวางยาเหมือนครั้งสมัยเจ้านางน้อย จนกระทั่งราชาวดีหนีออกมาได้จากการช่วยเหลือของถวิล เพื่อนสนิทและตายในที่สุด

         ในชาติภพราชาวดีนั้น ราชาวดีก็ยังรักมั่นกับท่านชายรังสิธรเพียงคนเดียว ถึงแม้ว่า จะมีท่านชายจิรายุมาชอบ ราชาวดีก็ไม่สนใจ ดังนั้น ท่านชายจิรายุจึงกลับไปแต่งงานกับคู่หมั้นเก่าเพื่อกู้ชื่อเสียงให้กับหญิงสวรรยาและทั้งคู่ก็มีลูกด้วยกัน เหมือนกับถวิลเพื่อนสนิทของราชาวดีก็ตั้งครรภ์เช่นกัน ส่วนหญิงแต้ก็ตายอย่างทรมานและโดดเดี่ยว


         ลูกสาวของถวิลชื่ออันตรา และลูกชายของท่านชายจิรายุชื่อจิราคม ซึ่งเป็นการจบภพสุดท้ายของทั้งคู่ที่เวียนมาพบกัน อย่างเจ้านางน้อยและท่านชายรังสิธรที่ได้เห็นกัน รักกันแล้วเกิดใจประสานเป็นหนึ่งเดียวก่อนจะจบด้วยการลงเอยกันในที่สุด


    “ความรักครั้งนี้ คือ รักแท้ อย่างแน่นอน”



         ฉันมั่นใจว่า คุณสามภพจะลืมเรื่องราวครั้งเก่าได้โดยการตั้งใจที่จะคิดสิ่งที่ลบร้างกัน อย่างเช่น คุณสามภพต้องตัดสินใจแน่วแน่ว่า สิ่งที่พลาดไปแล้ว ก็ช่างมันค่ะ เพราะสิ่งที่ปัจจุบันต่างหากนั้นสำคัญกว่าสิ่งใด


    “รักกี่ครั้ง ก็ยังเป็น เธอเท่านั้น

    ห่วงหากัน อาทรรัก สมัครสมาน

    ชีวิตคู่ ต้องรู้รัก ไม่ทางผ่าน

    ร่วมขับขาน ความรักนี้ สามัคคี”


    .. ฉันหวังว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นหนังสือนที่สนุกและละครที่ตอนนี้ยังฉายอยู่ที่ช่องวัน ก็สร้างความสนุกสนานและความบันเทิงใจให้กับคุณสามภพได้เช่นกัน ฉันหวังว่า ครั้งหน้า คุณสามภพจะกลับมาเล่าเรื่องราวของตัวเองให้ฟัง


    จาก คนที่เชื่อภพชาติ


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in