เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รักนายเจ้าชายเย็นชา
  • ถึง คุณหลอกตัวเอง ว่าไม่รัก


         ฉันฟังเรื่องราวของคุณหลอกตัวเองและฉันพยายามทำความเข้าใจว่า ทำไมคุณหลอกตัวเองถึงต้องยอมเจ็บเพราะรักได้ถึงขนาดนี้ค่ะ แต่ไม่เป็นไร ฉันพร้อมรับฟังเสมอค่ะ


         ฉันอยากให้คำแนะนำในฐานะเพื่อนคนหนึ่งว่า บางทีแล้วการที่คุณหลอกตัวเองแกล้งคนที่คุณรักจนเกินไป อาจจะทำให้คนๆนั้นเข้าใจผิดได้ค่ะว่า คุณหลอกตัวเองไม่รัก แต่ถ้า การที่คุณหลอกตัวเองแสดงออกว่า คุณรักคนๆนั้น เอาใจใส่คนๆนั้น ความรักของคุณทั้งสองก็อาจจะไปทางเดียวกันก็ได้ แต่ถ้าไม่เป็นไปตามทางเดียวกัน คุณหลอกตัวเองอย่าเสียใจค่ะ


         ฉันรู้ว่า คุณหลอกตัวเองเป็นคนที่เข้มแข็งและสามารถที่จะยอมรับผลที่เกิดขึ้นได้ค่ะ ดังนั้น ฉันขอให้ความรักของคุณหลอกตัวเองเป็นเหมือนการ์ตูนเล่มนี้ค่ะ ฉันไปหาเจอเล่มนี้ ในขณะที่ฉันกำลังจัดเก็บหนังสือในชั้นของบ้านแห่งความหวังอยู่ค่ะ


         เรื่องของคุณหลอกตัวเองเหมือนตอนแรกของหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้เลยค่ะ ที่อายะจังแอบหลงรักนิไคโดคุง แต่ก็ต้องแกล้งนิไคโดโดยการแบล็คเมล์นิไคโดว่า อายะจะไม่ไปบอกเรื่องว่า นิไคโดแอบรักฮานามุระซัง 


    “เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อค่ะ เดี๋ยวฉันเขียนเล่าต่อค่ะ”


         อายะสั่งให้นิไคโดทำนู่นทำนี้ และนิไคโดรู้สึกเกลียดอายะ แต่แล้ว เมื่อวันหนึ่ง อายะได้ไปพบว่า ฮานามุระซังหลงรักนิไคโดเช่นกัน ก็เลยจึงตัดสินใจเลิกแกล้งนิไคโดแล้ว แต่ใจของนิไคโดล่ะกลับรักอายะไปแล้วซะงั้น (ฉันก็ภาวนาให้ตอนจบของชีวิตของคุณหลอกตัวเองเป็นแบบนี้ค่ะ)

         ส่วนเรื่องสั้นถัดไป เป็นเรื่องราวของรักทั้งคู่ที่ต้องมีอันจะจบลงเมื่ออยู่ดีๆ แฟนฝ่ายชายจะต้องย้ายบ้าน และฝ่ายหญิงไม่ได้ย้ายบ้าน ดังนั้น ฝ่ายหญิงกลัวผู้ชายจะเปลี่ยนไป เพราะเป็นรักระยะไกล แต่แล้วทั้งคู่สามารถที่จะยืนยันความรักของทั้งคู่ต่อไปได้ เพราะอะไร คุณหลอกตัวเองลองอ่านดูค่ะ


         และยังมีอีกหลายเรื่องที่สนุก โดยเฉพาะเรื่องสุดท้ายที่เป็นรักของผู้ชายตัวเตี้ยที่รักกับเด็กผู้หญิงในชมรม และด้วยความที่ทั้งคู่ช่วยเหลือกันและกัน จนเกิดเป็นรักในที่สุด และนับประสาอะไรกับแค่เรื่องความสูง เรื่องนี้ดูจิ๊บจ๊อยไปเลยค่ะ เมื่อรักทั้งสองนั้นมั่นคงดุจขุนเขา


    “รักมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกค่ะ”



         ฉันคิดว่า คุณหลอกตัวเองสามารถเลือกเรื่องราวรักของเรื่องนี้ในเล่มได้ค่ะ เพื่อจะได้ใช้ไปปรับเข้ากับความรักของตัวเอง เพราะฉันยังเชื่อว่า ถ้าคุณหลอกตัวเองใช้ความเชื่อใจ มั่นใจ และเอาใจใส่ คนๆนั้นต้องมองคุณหลอกตัวเองแน่นอนค่ะ


    “ฉันมั่นใจ ว่าคุณรัก และเชื่อมั่น

    ในรักนั้น รักครั้งนี้ กว่าครั้งไหน

    ฉันคิดว่า คุณจะรัก และมั่นใจ

    สิ่งนี้ได้ ความหวังนี้ จะเป็นจริง”


    .. ฉันเชื่อมั่นว่า คุณหลอกตัวเองจะพบทางออกในรักครั้งนี้แน่นอนค่ะ ถ้าเมื่อคุณหลอกตัวเองลองค่อยๆนั่งคิดค่ะและเชื่อในสิ่งที่คุณเลือกค่ะ แต่อย่างที่ฉันบอก ยังไง ฉันก็ยังเชียร์ให้คุณแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมาค่ะ


    จาก คนที่รับฟังในรัก


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in