เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#445 XX เธอนั้น ฉันจะลบมันให้เอง

  • ถึง คุณวันวาน ไม่หวานอยู่


         ฉันฟังเรื่องราวของคุณวันวานและฉันเข้าใจคุณวันวานเลยค่ะว่า หลายครั้งที่ชีวิตของเราก็มักเลือกทางผิด และเกือบที่จะเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคยังดีค่ะ ที่คุณวันวานสามารถเอาชีวิตรอดได้ค่ะ


         คุณวันวานอย่าคิดมากค่ะ ฉันขอแนะนำให้คุณวันวาน “จงอยู่กับปัจจุบันค่ะ” เพราะ “อดีตก็ผ่านไปแล้ว อนาคตก็ยังไม่มา” ดังนั้น “ปัจจุบันคือสิ่งสำคัญที่สุด”ค่ะ ดังนั้น ฉันจึงแนบหนังสือเล่มนี้มาให้


          หนังสือเล่มที่ฉันแนบมาให้ เป็นหนังสือแนวสำคัญของการดำเนินชีวิตเลยค่ะ เพราะเป็นไลท์โนเวลที่สนุก ตื่นเต้น และเน้นถึงการมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันได้อย่างดีที่สุด คนเราหลายครั้ง มีอดีตที่ไม่น่าจดจำ ดังนั้น ถ้าหากคนเราอยู่กับปัจจุบันได้ ก็ย่อมดีที่สุด


          เมื่อครั้งอดีต ซาจิมีความลับที่ต้องซ่อนเร้นเอาไว้ นั้นก็คือ สมัยตอนเด็กนั้น ซาจิตามชายแปลกหน้าเข้าไป และเจอเด็กผู้หญิงคนหนึ่งถูกกักขัง และชายแปลกหน้าคนนั้นก็ได้กักขังซาจิไว้ แต่ซาจิหนีออกมาทัน แต่ไม่ได้ช่วยเหลือเด็กผู้หญิงคนนั้น ซึ่งทำให้ซาจิก็ยังรู้สึกผิด


    “ความสัมพันธ์บางอย่างในอดีตกำลังจะเปิดเผย

    หลังจากที่ซ่อนเร้นมาตั้งนาน”


         ซาจิเข้าชมรมหนึ่ง และเจอเพื่อนที่ชื่อชิโฮะ เธอทั้งสองคนสนิทกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง ชิโฮะไปหลงรักคาตากิริ ซึ่งซาจิเห็นว่า คาตากิริกำลังไถ่เงินเคโตะอยู่ และซาจิเข้าไปช่วยเคโตะ แถมซาจิยังขอลาออกจากชมรมที่อยู่มานานกับชิโฮะ ดังนั้น เพราะทั้งสองเหตุการณ์ไม่ว่า เรื่องคิตาริหรือชมรม จึงทำให้ ชิโฮะก็โกรธซาจิ ซึ่งซาจิรู้สึกเสียใจมาก

         วันหนึ่ง ซาจิบังเอิญไปพบกับเคโตะ พร้อมกับคำที่เคโตะบอกความลับแก่ซาจิไม่ว่าจะ “ซ่อน” “กลับ” และ “ฆ่า” ซึ่งคือความหมายว่า “ซ่อนโลก” “ย้อนกลับไม่ได้” และฆ่านี้ล่ะที่คือเรื่องราวในอดีตบางอย่างระหว่างสอง ดังนั้น เคตะขอร้องให้ซาจิช่วยแก้แค้นคาตากิริให้ ซึ่งซาจิยินยอมช่วยเคโตะ


         หลังจากที่ซาจิช่วยเคโตะแล้ว ซาจิพบว่า ชีวิตของซาจิกลับมาดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่ว่า ซาจิกับชิโฮะคืนดีกัน ซาจิกลับไปยังชมรม และซาจิพบว่า จริงๆแล้ว เคโตะคือเด็กผู้หญิงคนนั้นที่ซาจิพบ และเคโตะดีใจที่ซาจิให้ความช่วยเหลือเขาในอดีต ดังนั้น เขาอยากตอบแทนซาจิ แต่หลังจากที่ทั้งคู่รู้จักกันแล้ว ทั้งคู่สามารถรักกันและลืมเรื่องราวในอดีตได้ไหม โปรดติดตามในหนังสือค่ะ


    “ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร”

    - คำพูดที่ซาจิพูดกับเคโตะ -



         หนังสือเล่มนี้ทำให้ฉันตื่นเต้นกับการค้นหาในอดีต และเมื่อยิ่งรู้ก็กลับมีให้ลุ้นต่อว่า “เคโตะจะรอดไหม” เพราะ “เคโตะรู้สึกผิดกับบางเรื่องที่เกี่ยวกับคำว่า “ฆ่า” และเคโตะจะให้อภัยตัวเองได้ไหม” เพราะสำหรับฉัน ฉันเข้าใจว่า “เคโตะควรให้อภัยตัวเอง เพื่ออยู่กับซาจิในปัจจุบัน” เพราะปัจจุบันล้ำค่าที่สุด


    “รักสองเรา เหมือนโยงใย ในอดีต

    ถึงแม้ซีด จะเซียวบ้าง ก็ไม่หน่าย

    ทั้งสองรัก รักกันจริง เพราะเหมือนด้าย

    ผูกสองไว้ ให้รักกัน และเข้าใจ”


    .. ฉันขอยืนยันว่า ถ้าคุณวันวานอยู่กับปัจจุบันได้ และคุณวันวานให้อภัยตัวเองในสิ่งที่ผ่านมาแล้ว คุณวันวานก็จะพบความสุขในปัจจุบัน เพราะบางครั้งแล้ว “เรื่องที่ผ่านมาแล้ว ก็ปล่อยให้มันผ่านไปเถิดค่ะ” แล้ววันวานที่หวานอยู่ก็อยู่ตรงหน้าที่ปัจจุบันค่ะ


    จาก คนที่ไม่ติดในวันวาน


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in