เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ ตอน ของนำโชคของเบนิโกะ

  • ถึง คุณผู้แสวงหาโชค แต่ไม่มี


         ฉันได้ยินเรื่องราวของคุณผู้แสวงหาโชคและฉันเข้าใจค่ะ บางที่ โชคลาภจะมีมาโดยเราไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้ แต่ถ้าไม่มีโชคลาภก็สู้อยู่เฉยๆดีกว่าค่ะ เพราะบางที ถ้าพยายามไปแสวงหาโชคในทางที่ผิด ก็ไม่คุ้มค่ะ


         ฉันเข้าใจว่า คุณผู้แสวงหาโชคเจ็บใจที่เล่นหุ้นหรือบิสคอยก็มีแต่เสียเงิน เพราะถ้าสำหรับฉัน ฉันมั่นใจว่า ฉันจะอยู่เฉยๆและออมเงินด้วยวิธีอื่น และสุดท้าย โชคก็จะมาหาเราเองค่ะ แถมฉันฟังเรื่องราวมิตรภาพของคุณผู้แสวงหาโชคกับครอบครัวและเพื่อนนั้น ถือว่า เป็นมิตรภาพที่ดีมากค่ะ ดังนั้นควรรักษาไว้ค่ะ อย่าทิ้งขว้างเลยค่ะ



         วันนี้ ฉันขอแนะนำหนังสือเล่มหนึ่งให้คุณผู้แสวงหาโชค และคุณจะเข้าใจว่าโชคแต่ละโชคนั้นมาจากการแสวงหาด้วยตัวเอง หรือคนอื่นช่วยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ การแสวงหาโชคด้วยความเป็นธรรม และจากความสามารถของตัวเอง ดังนั้น ฉันขอแนะนำให้คุณผู้แสวงหาโชคกลับไปทำงานที่ตัวเองชอบอีกครั้งจะดีกว่าค่ะ แล้วจะพบว่าโชคดีคืออะไร รวมทั้งหนังสือเล่มนี้ทำให้เราอิ่มใจกับความรักและมิตรภาพในครอบครัว พี่น้องและผองเพื่อน


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องสั้น เรื่องที่แต่ละตอนมีความสนุกที่แตกต่างกันไป และเริ่มต้นเรื่องราวว่า เมื่อเบนิโกะ เจ้าของร้านเซนิเท็นโด จะมอบโชคดีหรือความสมปรารถนาให้กับคนที่พบเห็นร้านนี้โดยบังเอิญ และมีการถูกแลกกับเหรียญเงินเยนในแต่ละปีให้กับเบนิโกะ เจ้าของร้านผู้น่ารัก และมียิ้มที่มีเลศนัยมอบให้เสมอ ดังนั้น เราขอยกตัวอย่างจากเรื่องสั้นมาสัก ตอนค่ะ


    คำว่าวิเศษใช้ต่อเมื่อ 

    เวลาเราเจอสิ่งที่ดีและมีคุณค่าในชีวิตของเรา””



         มายูมิกลัวการว่ายน้ำมาก และบังเอิญไปเจอกับร้านเซนิเท็นโดเข้า ดังนั้น เบนิโกะมอบเจลนางเหงือกให้ ทำให้มายูมิว่ายน้ำเก่งมาก แต่แล้วมายูมิก็เกือบเป็นเงือกเพราะไม่เชื่อคำเตือนของเบนิโกะว่าให้อ่านคำเตือนดีๆแต่ยังดีที่ทันเวลา เพราะมายูมิแก้ไขทัน จนมายูมิกลับมาเป็นมนุษย์ได้อีก และมายูมิก็พยายามที่จะว่ายน้ำด้วยตัวเองต่อไป


    เมื่อใช้ชีวิตอย่างไม่ระมัดระวัง

    ก็อาจเป็นอันตรายต่อตัวเองได้


         มิกิอยากกินไอศครีมในหน้าร้อนมาก เพราะเนื่องจากที่บ้านไม่มีแอร์ ดังนั้น มิกิเดินทางมาหาไอศครีมและพบกับไอศครีมหลอนในร้านเซนิเท็นโด ทำให้มิกิรีบตัดสินใจซื้อขายกัน โดยตัวเธอมีเหรียญที่เบนิโกะต้องการ และเมื่อเธอนำมาทาน และเก็บไว้ครึ่งหนึ่ง เธอพบว่า เธอเย็นตลอดไม่พอ และเธอยังเจอกับพวกผีๆ โดยที่เธอนั้นไม่กลัวผี เธอกับผีก็อยู่กันอย่างมีความสุข จนกระทั่งวันหนึ่ง โจรเข้าบ้านเธอและเผลอไปขโมยไอศครีมสุดหลอนมากิน คุณผีทั้งหลายก็เลยต้องตามโจรผู้นั้นไปตลอดชีวิต


    ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว



         และเรื่องที่โนริยูกิอยากเป็นช่างตัดผมที่มีแต่คนหลงใหล และอยากให้มีแต่คนเลือกเขาให้ตัดผม เพราะเขาอยากเด่น อยากดัง และวันหนึ่ง เขาได้พบกับคุณเบนิโกะเข้า และได้ช็อกโกแลตมาทาน พอหลังจากทานเสร็จ ก็กลายเป็นว่า เขามีชื่อเสียงโด่งดังมาก และวันหนึ่ง คุณเบนิโกะก็มาหาลูกจ้างเขาที่ร้าน และมอบช็อกโกแลตให้ ซึ่งเขากลัวว่า ลูกจ้างจะได้ดีกว่าเขา ดังนั้น เขาเลยแอบขโมยของลูกจ้างมาทาน และกลายเป็นว่า ช็อกโกแลตนั้นเป็นคนละตัวกับที่เขาได้ เพราะเป็นช็อกโกแลตความสามารถ ดังนั้น เมื่อตามความสามารถแล้ว ทุกคนสาปส่งเขาหมด เพราะความสามารถพิเศษของเขามันแย่


    อย่ามัวแต่ดูถูกคนอื่น

    ต้องดูถูกตัวเองก่อน ว่า เราทำได้ดีแบบเขาจริงไหม

    และที่ทำไป เพราะความสามารถของตัวเองไหม



         หลังจากที่ฉันยกตัวอย่าง สามตอนมาแล้ว ยังมีอีกหลายตอนที่เหลือก็สนุกมากค่ะ ไม่ว่า จะตอนน้องสาวช่วยพี่ชายจากสัตว์ร้าย พี่สาวช่วยน้องชายที่เกือบตกทะเลเพราะเผลอใช้เบ็ดอย่างอื่น และต้นไม้ที่เปลี่ยนแม่ใจร้ายให้กลายเป็นใจดีมีเมตตา เพราะฉะนั้น เมื่อเราเริ่มต้นอยากเปลี่ยนแปลงใคร เราต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงจากตัวเองก่อนค่ะ


    เบนิโกะ เจ้าของร้าน นั้นพาโชค

    มาสู่โลก สู่ตัวเรา ทุกแห่งหน

    ชีวิตคน ไม่ต่างกัน ไม่อับจน

    พาแห่งหน ทุกหนทาง พาสุขใจ


    .. คุณอย่าลืมสิ่งสำคัญของโชคดี คือ เริ่มต้นจากตัวเองค่ะ และถ้าเมื่อไหร่ที่เราเข้าใจตัวเราเองมากขึ้น มีความตั้งใจในการทำทุกสิ่ง ทุกอย่างก็จะเป็นโชคดีได้ในที่สุดค่ะ


    จาก คนที่มีโชค


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in