เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวซีรีย์ญี่ปุ่น เรื่อง ยางลบสื่อรัก (Kieta Hatsukoi)


  • ใบปิดซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่อง Kieta Hatsukoi (My Love  Mix-Up หรือ ยางลบสื่อรัก)

    พระเอกคือ อิดะ รับบทโดย เร็น เมกุโระ

    นางเอกคือ อาโอกิ รับบทโดย ชุนสุเกะ มิชิเอะดะ

    คนที่นางเอกครั้งแรกแอบรัก คือ ฮาชิโมโตะ รับบทโดย ริโกะ ฟุกุโมะโตะ

    และเพื่อนสนิทนางเอก คือ อัคคุง รับบทโดย จิน สุซุกิ



    ความหลังสำหรับซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่องนี้


        เราขอออกตัวว่า เราไม่เคยอ่านหนังสือ ดูหนัง ดูละคร ดูซีรีย์วาย และเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ดูค่ะ เพราะดันบังเอิญถูกเรื่องราวตกไว้ตั้งแต่ตอนแรก จนตัดสินใจดูจนจบ และพบว่า “สนุกและกลมกล่อมมากค่ะ” 


         ในขณะที่เราดูเรื่องนี้ เราพบว่า “เราเหมือนกำลังกินเค้กที่ไม่หวานและไม่เลี่ยนจนเกินไป มันเป็นรสชาติกลมกล่อม พร้อมดื่มชาในยามบ่ายแก่ที่มีแดดอุ่นๆกับลมสบายๆพัดผ่านเราเข้ามา ทำให้เราอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก และยิ้มไปกับความน่ารักของทุกคู่” 


         และไม่เพียงเท่านั้น “มิตรภาพ ความรัก ความสามัคคี ความเอาใจใส่ที่เรื่องนี้ทำออกมาได้ละมุนเอามากๆ” และแบบว่า “เราก็อยากเป็นอาโอกิขึ้นมาทันทีเลย เพราะว่า จะได้รักกับอิดะ คือ อิดะน่ารักมาก และเวลาหึง ก็ดูแบบพอดี น่ารัก” 


         และ ซีรีย์วายเรื่องนี้เป็นแบบ “เล่นพอดีแต่ดูยิ่งใหญ่” และ “ไม่ต้องมีฉากจูบกันดูดดื่ม หรือกอดรัดกันแทบตาย” เพราะถ้ามีฉากแบบนี้ ก็ไม่ใช่แนวเราจริงๆ คงอาจจะเลิกดู แต่เรื่องนี้คือ “แค่มีฉากจับมือ ยิ้มให้กัน และกอดกันครั้งเดียว” เราเลยรู้สึกว่า “พอดีไปหมด ตลกและน่ารัก” และยังมีคำพูดกินใจที่ทหารฝึกคนหนึ่งพูดกับอาโอกิและฮาชิโมโตะว่า “อย่าขี้ขลาด จงก้าวไปข้างหน้า และกล้าพูดออกไป”  



    พระเอกในเรื่องคือ เร็น เมกุโระ 

    (น่ารัก ชอบตอนทำท่าเฉยๆแต่บอกได้ถึงการปกป้องและเอ็นดู)

    นางเอกในเรื่องคือ ชุนสุเกะ มิชิเอะดะ 

    (หน้าหวานมาก บางครั้งยังดูสวยกว่าฮาชิโมโตะ)


    “รักแบบเท่าเทียม คือ 

    รักที่ต้องห่างจากคำว่า “เพศ”

    เพราะคือ รักที่เป็นรักนั้นเอง”


         เราอยากบอกเพื่อนๆมากค่ะว่า “ถ้าเพื่อนคนไหนคิดเหมือนเราว่า ซีรีย์วายไม่ใช่แนวนะ เรื่องนี้ดูได้แน่นอนค่ะ ไม่ขัดใจ ไม่เล่นจนเกินพอดี ดังนั้น ลองดูกันค่ะ” และพบว่า “ความน่ารัก และความรักตลบอบอวลอยู่รอบๆค่ะ” และเราชอบเส้นเรื่องของเพื่อนนักเรียนในห้องนี้และในชมรมที่พยายามให้ความช่วยเหลือกันตลอดเวลา และเห็นอกเห็นใจกันด้วย ทำให้เรารู้สึกได้ถึงมิตรที่ดี และอยากไปเป็นหนึ่งในนักเรียนของห้องนี้เลย


    “รักครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะยางลบสื่อ

    ว่ารักคืออะไรหนอใจดวงนี้

    รักเป็นรักอยู่ทุกวันทุกนาที

    รักครั้งนี้คือรักแท้แน่นอนเอย”


    ตอนที่พระ-นางต้องเล่นเรื่องซินเดอเรลล่า


         วันหนึ่ง เมื่อมีสอบ อาโอกิดันลืมนำยางลบมา และอาโอกิขอยืมยางลบจากเพื่อนสนิทอย่างอัคคุง แต่อัคคุงไม่ให้ยืม และอยู่ดีๆ ฮาชิโมโตะ คนที่อาโอกิแอบรักก็ให้ยืมยางลบ และอาโอกิก็ดันเผลอเห็นชื่อในยางลบเป็น “อิดะ” ทำให้อาโอกิเข้าใจว่า “ฮาชิโมโตะชอบอิดะ” และอาโอกิเผลอทำยางลบก้อนนั้นตก และอิดะผู้นั่งข้างหน้าเก็บคืน และดันเห็นชื่อตัวเองในนั้น ดังนั้น อิดะเข้าใจผิดคิดว่า อาโอกิชอบตนเอง และฮาชิโมโตะขอร้องให้อาโอกิอย่าบอกความจริง ทำให้อาโอกิไม่กล้าบอกความจริง ดังนั้น อิดะยิ่งเข้าใจผิดไปใหญ่และคิดว่า “อาโอกิชอบตนจริงๆ”

         หลังจากวันนั้นผ่านไป อาโอกิพยายามช่วยเหลือฮาชิโมโตะปิดเป็นความลับ และอยู่ดีๆ ด้วยความใจดีของอิดะที่มีต่ออาโอกิ ทำให้อาโอกิเริ่มรู้สึกว่า “ตกหลุมรักอิดะเข้าอย่างจัง” โดยเฉพาะหลังงานที่อาโอกิเล่นเป็นซินเดอเรลล่า และอิดะเล่นเป็นเจ้าชาย แต่อาโอกิก็พยายามปฏิเสธต่อตนเองว่า “ตนไม่ได้รักผู้ชาย” แต่แล้ววันหนึ่ง ขณะที่อาโอกิคุยกับฮาชิโมโตะ อาโอกิผู้รู้ใจตัวเองแล้วว่า “เขาชอบอิดะ” ก็ตัดสินใจบอกกับฮาชิโมโตะ และฮาชิโมโตะเลยบอกว่า “อาโอกิเข้าใจผิด เธอหลงรักไอดะหรืออัคคุงเพื่อนของอาโอกิต่างหาก” และแล้ว ความก็แตกเมื่ออัคคุงรู้ว่า “อาโอกิรักอิดะ” ดังนั้น อัคคุงก็บอกให้อาโอกิสารภาพรักกับอิดะในวันออกค่าย


    ความน่ารักแบบเพื่อนๆทั้งหลาย


         เมื่อวันที่การออกค่ายมาถึง อิดะกับอัคคุงได้คู่กัน และช่วยกันไปเก็บวัตถุดิบในป่าตามคำสั่งของทหาร จนได้อันดับหนึ่ง ส่วนอาโอกิและฮาชิโมโตะที่คู่กันก็ได้เป็นที่โหล่ อิดะเห็นอาโอกิก็อดเป็นห่วงไม่ได้ จึงตัดสินใจบอกทุกคนให้นำวัตถุดิบมารวมกัน และทำอาหารแบ่งกัน (เราชอบไอเดียเรื่องนี้มาก เพราะการลดความเห็นแก่ตัวลงไปหน่อย ก็ไม่ทำให้โลกหมดความเห็นแก่ตัวหรอก) และทุกคนก็ยินดีที่จะช่วยทั้งอาโอกิและฮาชิโมโตะที่ครองโหล่ โดยแบ่งวัตถุดิบทำอาหาร และทหารนนั้นก็มาเฉลยว่า “พวกคุณชนะ เพราะพวกคุณรู้จักแบ่งปันและไม่เห็นแก่ตัว” หลังจากเหตุการณ์นี้ อาโอกิตัดสินใจสารภาพรักกับอิดะและทั้งคู่ก็ตัดสินใจเป็นแฟนกัน


    ทั้งคู่เล่นได้ดีมาก คือ เราอดเก้อเขินแทนกันไม่ได้


         หลังจากที่ทั้งคู่เป็นแฟนกัน แต่กลายเป็นว่า “ฮาชิโมโตะไปสารภาพรักกับอัคคุง แต่อัคคุงปฏิเสธมา จึงทำให้เธอเสียใจ” และเธอตัดสินใจจะตัดผมเพื่อเอาใจอัคคุง และทั้งอัคคุงและอาโอกิก็ไปตามหาฮาชิโมโตะ เพื่อให้เธอล้มเลิกความคิดนี้ แต่ฮาชิโมโตะจริงๆแล้วคือ จะตัดผมอีกทรงหนึ่งที่น่ารักมาก และความเป็นจริงแล้ว ถึงอัคคุงจะทะเลาะกับฮาชิโมโตะ แต่จริงๆแล้ว อัคคุงก็รักฮาชิโมโตะอยู่ หลังจากที่ทั้งอาโอกิและอิดะเป็นแฟนกันก็มีออกเดตกัน ขอบอกว่า ฉากเดตน่ารักจริงๆ และแล้ว เพื่อนของอิดะเห็นทั้งคู่โดยบังเอิญ


    รักคือรักที่ไม่แบ่งเพศ


         เพื่อนของอิดะมาถามอิดะ เรื่อง เรื่องราวการเป็นแฟนกันระหว่างอิดะกับอาโอกิ และอิดะยอมรับทั้งคู่เป็นแฟนกัน ซึ่งอาโอกิรู้สึกกังวลว่า “เดี๋ยวเพื่อนๆของอิดะจะรังเกียจ” ดังนั้น อาโอกิก็ไปขอร้องเพื่อนๆของอิดะให้ดีกับอิดะ ส่วนตัวอาโอกิก็ดันเผลอตัดสินใจขอเลิกกับอิดะ และตอนหลังมารู้สึกเสียใจทีหลัง และเมื่ออิดะรู้เรื่องราวของอาโอกิจากเพื่อนๆ ก็เลยตัดสินใจมาตามหาอาโอกิและทั้งคู่ก็รักกันยิ่งกว่าเดิม เหมือนกับคู่ของฮาชิโมโตะและอัคคุงที่รักกัน ส่วนเรื่องราวภายในเรื่องนี้ ที่ยังมีฉากน่ารักเต็มไปหมด รอให้เพื่อนๆไปชมกันค่ะ 


    ความรักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา


         เรื่องราวทั้งหลายนี้จบลงด้วยความน่ารัก ความฟิน ความอิน และอย่างที่บอกว่า “ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับที่เพื่อนๆในห้องนี้ให้ความช่วยเหลือกันตลอด อาโอกิก็เป็นห่วงคนนู่นคนนี้ คอยให้ความช่วยเหลือตลอด อัคคุงดูกวนๆแต่น่ารัก และอิดะเป็นผู้ชายที่ขรึม อบอุ่น ยิ้มน้อย แหย่หน่อยๆ แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความน่ารัก” เราอยากได้ผู้ชายแบบอิดะสักคนหนึ่งมาอยู่ข้างตัว ฮ่าๆๆ คงไม่มีแหละ


    ใบปิดละครเรื่อง ยางลบสื่อรัก


    “รักของรักที่สื่อสารถึงหัวใจ อบอุ่น และละมุน

    ถึงแม้ว่า จะเป็นรักเพศเดียวกันหรือรักต่างเพศ

    ก็ยังเป็นรักที่เต็มไปด้วยความน่ารัก”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in