เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
หนังสือที่หายไป


  • ปี ค.ศ. 2025


         ณ สถานที่แห่งหนึ่ง มีร้านหนังสือหลบอยู่ตรงซอกมุม ที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ร้านหนังสือร้านนี้ ถ้ามองผ่านๆก็จะมองไม่เห็น แต่ถ้ามองอย่างสังเกตก็จะเห็นโปสเตอร์ติดอยู่ข้างๆร้าน


    โปสเตอร์ของร้านกาลเวลาที่ช่วยตามหาหนังสือที่หายไป


         คนหลายคนเดินเข้ามาในร้านแห่งนี้ เพื่อขอให้ช่วยตามหาหนังสือที่หายไป และไม่ว่าหนังสือเหล่านั้นจะเก่าเพียงใด หรือหายากแค่ไหน คนเหล่านั้นได้ยินเสียงคีย์บอร์ดดังขึ้นมาจากเบื้องหลังตู้นั้น ที่จะทำหน้าที่ในการกดค้นหาว่า หนังสือเหล่านี้อยู่ที่ไหนในทุกมุมโลก ทุกคนที่เดินเข้ามาจะรู้ทันทีว่า ต้องมาหยิบใบใช้ค้นหนังสือหายไปที่ไหนและนำไปยื่นที่ใด


    ใบข้อมูลเพื่อใช้ค้นหาหนังสือที่หายไป


          ทุกๆวันจะมีคนมาดูหนังสือใหม่และตามหาหนังสือที่หายไปในร้านนี้ และร้านนี้ยังมีที่นั่งให้ทุกคนอ่าน พร้อมได้ชิมขนมและอาหารทั่วมุมโลก โดยทางร้านทำตามสูตรหนังสือมาแบ่งปันให้ทุกคนได้ทานไป คุยเรื่องหนังสือไป และเมื่อร้านได้ตามหาหนังสือที่หายไปเหล่านี้พบ ทางร้านทำตารางประจำวัน เพื่อใครที่มาตามหาหนังสือเล่มเดียวกันรู้ว่า ร้านตามหาหนังสือเล่มใดไปแล้วบ้าง และหนังสือเหล่านั้นพร้อมอยู่ที่ร้านแล้ว


    ตารางประจำวัน ตารางตามหาหนังสือที่หายไป (เดือนกรกฎาคม)


         และเมื่อทางร้านได้หนังสือเหล่านี้มาแล้ว ทางร้านเริ่มเตรียมพร้อมห่อหนังสือเหล่านี้อย่างดี โดยใส่หนังสือลงในกล่องอย่างเป็นของล้ำค่า และติดการ์ดอวยพร ซึ่งจะมีลวดลายต่างกันไปในแต่ละวัน พร้อมคำอวยพรที่แตกต่างกันไป เพื่อมอบให้กับทุกคนที่ตามหาสิ่งมีคุณค่าเหล่านี้

    กล่องหนังสือพร้อมการ์ดอวยพร (แต่ละวันที่แตกต่างกัน)


         เมื่อหนังสือที่หายไปเหล่านี้อยู่ในมือของท่านทุกคนแล้ว ดังนั้น คงถึงวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่เราทุกคนเตรียมพร้อมค่อยๆแกะกล่องออกและเปิดอ่านหนังสือเหล่านี้พร้อมกันเถิดค่ะ


    หนังสือใหม่ประจำเดือนกรกฎาคมประจำปี 2565



    “ในวันที่ฟ้าไม่มีใคร

    ยังได้ใจอยู่เคียงข้างกาย

    เธอเดินตามจุดมุ่งหมาย

    และพากายเดินทางสู่ฝัน

    เขาค้นหาหนังสือเหล่านั้น

    เติมเต็มฝันที่ได้สูญหาย

    ชีวิตทั้งสองค่อยๆคลาย

    ไม่มลายเมื่อพบเจอกันและกัน”



    [ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการอ่านค่ะ]

    Look a Breathe


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in