เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#045 เอี่ยวไถ่ 1960

  • ถึง เพื่อนนักกินทุกท่าน


     หมีน้อยกลับมาอีกแล้วขอรับท่านนักกินทั้งหลาย มาพร้อมกับเพื่อนใหม่ หมีน้อยขนสีขาวขอรับ



    หมีน้อย: "วันนี้ข้าน้อยมาชวนกิน เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ"

    หมีขาว: "เบื่อสุกี้โบราณ เพิ่งกินไปเอง"

    หมีน้อย: "แต่เจ้ายังไม่เคยทดลองกินของที่นี้ เพราะที่นี้ไม่ได้มีดีแค่สุกี้โบราณ แต่มีดีเมนูอื่นด้วย"

    หมีขาว: "คือเมนูอันใดกันเล่า"

    หมีน้อย: "เป็ดปักกิ่ง"

    หมีขาว: "หา หมีแบบพวกเรานะ จะกินอาหารวังแบบเป็ดปักกิ่ง ท่านเอาอันใดมาพูด"

    หมีน้อย: "ข้าไม่ได้หลอก จะพาเจ้าไปกิน อ้าว ตามไปกิน"

    หมีขาว: "จัดไป"


    หมีน้อยก็พูดต่อไปว่า

    "เอาเป็นว่า ข้าไม่ได้อวย เป็ดปักกิ่งอร่อยมาก เรามั่นใจว่า เขาเลือกเป็ดอย่างดีมาทำเป็ดปักกิ่ง ชิ้นใหญ่ น้ำจิ้มเป็ดปักกิ่งอร่อยมาก เอาเนื้อเป็ดมาทำเป็ดกระเพรา ก็รสชาติเผ็ด มันพอดี แล้วอร่อยมาก แป้งก็นุ่มพอดี พอนำเป็ดปักกิ่งห่อเข้าไปในแป้ง ใส่น้ำจิ้ม แล้วนำเข้าปาก ทำไมนะ รสชาติถึงอร่อยสุดๆ แล้วเมื่อตักเป็ดผัดกระเพราเข้าไปในปากด้วยแล้ว ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่"



    "หลังจากนั้น หมีน้อยก็เตรียมตักออส่วน หอยใหญ่ๆเข้าไปในปากอีก มันกรุบกรอบเหมือนกับกินขนม รสชาติอร่อยแบบเผ็ดนิดๆ เค็มหน่อยๆ"



    "และหมีน้อยพร้อมที่ตักปลาหมึกผัดกระเทียมที่กรอบๆหอมกระเทียมเข้าไปในปาก รู้สึกได้ว่า มันเล็กน้อย เผ็ดปานกลาง อร่อยสุดๆ"


    "แถมหมีน้อยกินสุกี้โบราณ เนื้อหมูนุ่ม น้ำจิ้มเผ็ดอร่อย เมื่อกินเข้าไปก็เริ่มอิ่ม แต่ยังไม่จบ"



    "สุดท้ายก็ตบท้ายด้วยปูเจี้ยน พอกินแล้วมันนิดๆ กับผักกรอบอีกหน่อย ทำให้รสชาติดีสุดมากๆ"


    *** หมีน้อยกับหมีขาวกินอย่างเอร็ดอร่อยเพียงแค่ลืมตากิน ***

    แล้วพอหลังจากนี้ทำให้ค้นพบว่า เอี่ยวไถ่ไม่ได้มีดีแค่สุกี้โบราณ แต่มีดีทุกอย่างเลย

                                             -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe 

    ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 

    1. 1.Minimore
    2. 2.Facebook: https://www.facebook.com/ReadABookAndTravelEasily/
    3. 3.Blogger: https://lookabreathe.blogspot.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in