เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
เราจะได้พบกัน เมื่อวันซากุระบาน

  • รูปภาพนี้ หนังสือที่ผลิตโดยสำนักพิมพ์ Piccolo


    “ถูกหลอกจริงๆ เป็นเรื่องราวซับซ้อน 

    ซ่อนเงื่อน กว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา”


    “ความรักนี้ คืออะไร น่าค้นหา

    หมอเดินมา อยู่เคียง ข้างกันนี้

    ชีวิตหมอ คนไข้ จากกันดี

    หรือจากมี ชีวิต อะไรเอ่ย”


         เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เรื่องนี้ถูกเขียนโดยคุณหมอญี่ปุ่นที่ผูกเรื่องราวได้ตื่นเต้น ลุ้นเรื่องราวตลอดเวลาว่า หมออุซุยนะป่วยจิตเวชจริงหรือและยูคาริเป็นเรื่องแค่หลอนขึ้นมาหรือ แต่พอเรื่องจริงเปิดเผย ถือว่า เล่นเราเงิบจนหงายหลังแทบตกเก้าอี้เลย


    รูปภาพนี้ คุณหมอเจ้าของนาม Chinen Mikito (ผู้ชาย)

    ที่เขียนเรื่องนี้ออกมาได้อย่างสุดยอด ขอคารวะจากใจ



         เราขอบอกเลยว่า เพื่อนๆแทบคาดเดาอะไรกับเรื่องนี้ไม่ได้เลย เพราะมันซับซ้อน ซ่อนเงื่อน หลอกลวง เดาผิดไปหมด จนต้องหยุดคาดเดา และร้อง "ว้าว" ตลอดทั้งเรื่องว่า คิดได้ไงเนี่ย และขอกระซิบบอกอีกครั้งว่า "อ่านเถิดค่ะ สนุกสุดจริง"


    “ความจริงของเรื่องนี้มีเพียงคือหนึ่งเดียวเท่านั้น

    คือ ความจริงที่ซ่อนอยู่ใต้รูปภาพเหล่านั้น”


    รูปภาพนี้ หมีแอบบี้เงิบจนแทบหงายหลังเลยครับ

    โชคดีที่พี่หมีขาวมารับผมไว้ทัน ไม่งั้นหัวผมแตกแน่


         หมออุซุยมาฝึกงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเป็นเวลาหนึ่งเดือน ซึ่งในหนึ่งเดือนนี้ เขาบังเอิญได้ดูแลผู้ป่วยหญิงคนหนึ่งที่ชื่อ "ทามากิ ยูการิ" แต่ยูการิขอร้องให้เขาเรียกเธอว่า "ยูคาริ" ทั้งหมอและคนอื่นๆก็เรียกเธอแบบนี้ และเรื่องราวของความรักระหว่างหมอกับคนไข้ที่ไม่ควรเกิดขึ้น ก็เกิดขึ้นในครั้งนั้นเอง เมื่อหมออุซุยมาอ่านหนังสือในห้องของยูคาริ พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน จนกระทั่ง หมอก็รู้ใจตัวเองว่า รักคืออะไร


         ยูการิเล่าให้หมออุซุยฟังว่า เธอถูกญาติตามล่า เพราะเธอมีสมบัติมาก ดังนั้น เธอเป็นโรคกลัวการออกไปข้างนอก เพราะเธอกลัวจะถูกฆ่า ส่วนหมออุซุยก็เปิดใจเรื่องพ่อกับยูการิเช่นกัน และยูการิได้ช่วยปลดปล่อยสิ่งเข้าใจผิดที่ผูกมัดเรื่องเขากับพ่อจนหมดสิ้น โดยที่ทำให้เขารู้ว่า ที่พ่อทิ้งเขาและครอบครัวไปก็เพราะพ่อรักเขาและครอบครัวมาก ซึ่งมาจากการที่ยูการิค้นหาคำตอบจนพบว่า พ่อต้องการให้ขายแสตมป์เพื่อล้างหนี้ และเมื่อถึงวันหนึ่ง ก่อนที่เขาตัดสินใจจะลากลับไปยังที่ของเขา เขากำลังจะบอกรักยูการิ แต่ยูการิบอกกับเขาว่า "เธอคือภาพลวงตา อย่ารักเธอเลย"


         และอยู่ดีๆวันหนึ่ง หลังจากที่หมออุซุยกลับมาแล้ว แฟนเก่าหมออุซุยเรียกให้หมอไปหายูการิและบอกรักเธอแต่ดันมีทนายความคนหนึ่งมาขอพบหมออุซุยและแจ้งว่า "ยูการิเสียชีวิตแล้ว และเธอทำพินัยกรรมยกเงินให้หมอด้วย" ซึ่งเขารู้สึกช็อกมาก แต่เขาเริ่มต้นเดินทางกลับไปยังที่เก่าที่ยูการิกับเขาอยู่ด้วยกัน และผู้อำนวยการดันบอกว่า หมออุซุยป่วยจิตเวช จินตนาการเองขึ้นมาทั้งหมด แต่เขาก็ยังไม่เชื่อและยังเดินทางไปค่อยๆตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เกิดอะไรขึ้น จนเขาพบว่า ยูการิคนที่คุยกับเขามีจริง เพราะมีรูปภาพของยูการิซ่อนอยู่ แต่ยูการิดันมีคนรักอยู่แล้ว


    รูปภาพนี้ หนังสือหน้าปกภาคญี่ปุ่น ดูน่ากลัวยังไงไม่รู้


         ในขณะที่เขากำลังจะถอนหายใจและปลงกับเรื่องทั้งหมด เขาพบบางอย่างที่เชื่อมกับความคิดของเขาขึ้น และเขาตามสิ่งนั้นไปจนพบพินัยกรรมฉบับจริง และเขาเกือบแย่ เพราะทนายความที่มาเขาคือคนร้ายที่ตามมาฮุบสมบัติยูการิ หลังจากที่เขาพบพินัยกรรมจริง เขายังรู้สึกเหมือนกับว่า "แปลกๆอยู่ดี" จนกระทั่ง เขาตัดสินใจ "ถอดใจเรื่องอนาคตตัวเอง" และกลับไปค้นหาใหม่ในที่เดิมจึงพบว่า "ทามากิ ยูการิ ตัวจริง ตายแล้ว แต่ทามากิ ยูการิตัวแฝงที่คุยกับเขายังมีชีวิตอยู่ และจริงๆคือชื่อ ยูคาริ" ซึ่งทั้งสองสลับตัวกัน และเขารีบไปหายูคาริและบอกรักยูคาริ ก่อนที่เขาจะย้ายมาเป็นหมอในโรงพยาบาลที่พบกับยูคาริและรักกันในที่สุด


    เกร็ดเล็กผสมน้อย


    รูปภาพนี้ อีกเล่มหนึ่งของคุณหมอเขียน เล่มนี้น่าสนนะ

    ก็แอบรอว่า มีคนนำมาแปลค่ะ


         ชีวิตของคนเราจะตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ และคนเราก็ตายมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น โรงพยาบาลนี้ โรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยระยะสุดท้ายก็ผุดขึ้นมา และเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยที่คุณหมอจะทำตามความต้องการของผู้ป่วยทั้งหมด เพื่อความสุขสุดท้ายก่อนตายของผู้ป่วย นี้คือสิ่งสำคัญจริงๆของผู้ป่วยว่า ผู้ป่วยควรเป็นคนเลือกทางที่จะตายด้วยตัวเอง


    รูปภาพนี้ ภาพวิวของทะเลเพลิง


         ส่วนเรื่องราว "ความสำคัญของคุณค่าของชีวิต" หรือ "ความหมายของชีวิต" คืออะไร เพราะว่า สิ่งสำคัญคือ เมื่อเรายังมีชีวิตอยู่ควรลิสต์รายการเอาไว้ว่า "ถ้าเมื่อไหร่ที่เราจะตาย เราควรทำอะไรก่อนบ้าง" และเราพบว่า ความตายไม่ใช่สิ่งน่ากลัวเลย และการมีคุณค่าในชีวิตที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันนั้นสำคัญมาก


    รูปภาพนี้ หลังปกหนังสือเรื่องเราจะพบกันในวันซากุระบาน


    “อยู่กับปัจจุบัน อย่ายึดมั่นในอดีตและอนาคต

    เพราะอดีตผ่านไปแล้ว ส่วนอนาคตยังมาไม่ถึง”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in