เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#372 เจ้าสาวปริศนา


  • “ใบเสี่ยงทายนี้ ใครเปิดได้

    ถือว่า มีฤกษ์ได้แต่งงาน”


    รูปภาพนี้ เมื่อเราจับเซียมซีได้เบอร์ที่ ๑๒


    “เป็นเจ้าสาว ที่ไม่ เหมือนใครอื่น

    ทั้งราบรื่น ดูง่าย ไปทุกอย่าง

    เธอเห็นทาง ที่จะ ไม่อับปาง

    ชีวิตร้าง ลาทุกข์ เมื่อเจอเขา”


    รูปภาพนี้ หนังสือชุดเกี่ยวกับเวทมนตร์ในตะเกียงแก้ว (เล่มนี้คือเล่มใหม่)


         เราเคยเกริ่นไว้แล้วในสามีชั่วคืนว่า เราไม่เคยอ่านหนังสือของคุณโสภีมาก่อน ซึ่งเล่มนั้นก็เป็นเล่มแรก และเรารู้สึกว่า ตัวเองช้าเกินไปมากที่มารู้จักหนังสือของบรมครู ที่เขียนได้สนุกมาก


    รูปภาพนี้ ขอคาราวะถึงครูโสภีจากใจค่ะ



         และนี่เป็นหนังสือเล่มสองที่เราอ่านของครู และเราไม่ผิดหวัง สนุกมาก คือ อ่านจนติดหนึบ ไม่อยากเคลื่อนไหวไปไหน เพราะวางไม่ลงจริงๆ และเรื่องนี้คือพระนางไม่ยอมกันจริงๆ เพราะเถียงกันแทบน้ำไหลไฟดับ และพระรองเรื่องนี้น่าสงสารที่สุดตั้งแต่ที่อ่านมา คือ เราอยากบอกพระรองอย่างวิทูรว่า พอเถอะ อย่าทำดีกับรดาเลย มาคู่กับเราเถิด เราจะไม่ทำให้พระรองเจ็บเลย ปล่อยรดาไปคู่กับวิปัศย์เถิด เพราะทั้งสองเหมาะกันแล้วละ


    “ผูกเรื่องนี้ได้แปลกๆมาก และดูมีตรรกะแบบสนุก”


         เราไปค้นมา ดันพบว่า เคยทำเป็นละครมาก่อน ซึ่งแอนเล่นกับฉัตรชัย แต่เราไม่เคยดูมาก่อน ก็เลยไม่แน่ใจว่า หนังสือกับละครต่างกันอย่างไรค่ะ ถ้ามีใครเคยดูก็มาเล่าสู่กันฟังด้วยค่ะ


    รูปภาพนี้ ละครที่แอน ทองประสมเล่น


    “เจ้าสาวหายตัวไป”

    คุณกุณทราก็แทบเป็นลม


         วิปัศย์คาดไม่ถึงว่า เจ้าสาวอย่างจามรีจะหนีงานแต่ง และเขาได้รับจดหมายจากจามรีว่า เธอไม่อยากแต่งงานกับเขา ดังนั้น เขาคิดว่า เขาไปบอกทุกคนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แล้วเขาเจอผู้หญิงใส่ชุดเจ้าสาวคนหนึ่งเสนอตัวว่า จะเเต่งงานกับเขา ซึ่งมีน้องชายและน้องสาวที่ไม่คัดค้าน แต่คนอื่นคัดค้าน


         เมื่ออยู่ในงานแต่ง ผู้หญิงคนนั้นบอกกับวิปัศย์ว่า เธอจดทะเบียนสมรสกับเขา ซึ่งเขาก็ยินยอม และเขาได้รู้ว่า ผู้หญิงคนนั้นชื่อ รดา และหลังจากทั้งสองแต่งงานกัน ก็แยกย้ายกันไป


    รูปภาพนี้ พร้อมที่จะแต่งงานแทน


         วิทูรขอร้องให้รดาคิดให้ดีถึงการจะเข้าไปตระกูลของวิปัศย์ เพราะมันจะอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะไปแก้แค้นให้กับน้าสาวและหลานสาวที่พิการ เพราะเกิดจากแม่ของวิปัศย์ให้น้าสาวเธอกินยาขับเลือด จนหลานสาวเธอพิการตลอดชีวิต


         รดาไม่สนใจเพราะจะไปแก้แค้นแม่วิปัศย์ให้ได้ ดังนั้น วิทูรเลยไม่ได้พูดอะไร นอกจากอยู่เคียงข้าง และช่วยเหลือทั้งรดา หลานสาวและครอบครัวของรดาตลอด แผนการต่อไป รดาก็ย้ายเข้าไปที่ทำงานของวิปัศย์และพยายามหาทางแก้แค้น


    รูปภาพนี้ ความรักของคู่บ่าวสาวมีอยู่จริงไหม


         วิปัศย์โกรธรดามากที่รดาเข้ามาป่วนในบริษัทเขาและทำให้แม่เขาปวดหัวกับเครียดมาก ซึ่งวิปัศย์ก็แปลกใจว่า ทำไมรดาต้องทำแบบนี้ น้องชายของวิปัศย์สืบจนพบว่า หลานสาวของรดา คือน้องสาวคนละแม่กับทุกคน


         เมื่อวิปัศย์รู้ความจริง วิปัศย์ก็ตัดสินใจถามรดา แต่รดาไม่ยอมบอกความจริง จนกระทั่งวันหนึ่ง รดาตัดสินใจบอกความจริงกับวิปัศย์ แต่วิปัศย์ไม่เชื่อ และแม่ของวิปัศย์ตัดสินใจให้วิปัศย์หมั้นกับเนตร เพื่อให้เขี่ยรดาออกไป


    รูปภาพนี้ หน้าปกเก่าของเจ้าสาวปริศนา


         “เมื่อเราอ่านมาเรื่อยๆ เรารู้สึกสงสารวิทูรทุกหน้าเลย วิทูรคือพระเอกชัดๆ ส่วนวิปัศย์ไม่เหมาะกับเป็นพระเอก เพราะไม่รู้ดิ คือ ไม่ได้ชอบวิปัศย์ถึงขนาดนี้ แต่วิทูรดีทุกอย่าง ถ้าเจอผู้ชายดีแบบนี้ในโลกนะ เราขอรักตลอดไป และอยากบอกว่า ผู้หญิงที่ใช่ของวิทูร คือ ฉันเอง


         ส่วนรดาเป็นผู้หญิงที่แนวแบบ อยากนอนกอดทะเบียนสมรส และจริงๆแล้วนี่คือ อยากบอกว่า แม่คุณไม่ได้ทำเพื่อหลานเท่าไหร่หรอก จริงๆแม่คุณทำเพื่อตัวเธอเอง คือ ไม่อยากให้วิปัศย์กับเนตรคู่กันไง เพราะรู้สึกว่า เขาเป็นของๆเธอ ทำไมเธอต้องให้

          และวิปัศย์เป็นผู้ชายที่แนวปากร้าย อายุมากกว่ารดา แต่ถือว่า เป็นผู้ชายที่ยิ่งแก่ ยิ่งดูดี (ในสายตารดานะ) และขี้หึงด้วย เพราะออกอากาศหึงรดากับผู้ชายหลายคนโดยเฉพาะกับวิทูร จนมาถึงทำให้ทั้งสองได้เสียกัน เพราะเหตุจากขี้หึงของชายผู้อายุมากคนนี้ล่ะ”


    รูปภาพนี้ ความบริสุทธิ์ของงานแต่งงาน


    “ผมจะทะนุถนอมคุณ รักคุณ สัญญา”

    วิปัศย์ให้คำมั่นสัญญากับรดา


         เมื่อทุกอย่างมาถึงทางที่รดาโกรธที่แม่ของวิปัศย์เกือบจะฆ่าหลานสาวเขาครั้งที่สอง ดังนั้น เธอตัดสินใจมาบอกความจริงกับแม่ของวิปัศย์ และแม่ของวิปัศย์ก็ช็อกมาก จนตัดสินใจที่จะกลับใจเป็นคนดี และทำตามความต้องการของวิปัศย์ โดยไปยกเลิกงานแต่งกับเนตร เพื่อให้วิปัศย์ได้รักกับรดา และเมื่อแม่ของวิปัศย์มาเจอกับน้าสาวของรดา ก็ได้คุยกันและให้อภัยกัน ส่วนรดารู้ได้ไงว่า จามรีจะหนีงานแต่งเพราะเเฟนของจามรีเป็นเพื่อนของรดานั้นเอง (เราแอบเงิบเพราะเดาผิด เดาว่า รดาเป็นเพื่อนกับจามรี)



         หนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องราวที่แม่สะใภ้และลูกสะใภ้ด่ากันแทบตาย ไม่เพียงเท่านั้น รดาก็สู้คนอย่างมาก คือ แบบไม่มีใครยอมกัน และเราชอบตอนจบที่มันดูเป็นไปได้ ว่า แม่ของวิปัศย์จะรู้สึกผิด เพราะคล้ายว่า ฆ่าไม่สำเร็จ แต่ไปทำให้พิการ เพราะจริงๆดูเหมือนว่า แม่วิปัศย์ไม่ได้ร้ายมาก แต่แค่รักสามีมากเกินไป และรู้สึกผิดตลอดเวลา และเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า


    “คนเราย่อมเกิดมาทำผิดพลาดได้

    แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราสำนึกผิด

    และเราเริ่มมั่นใจแล้วว่าเราทำผิด

    เราต้องรีบแก้ไขทันที เราอย่าแก้ตัว 

    เพราะเมื่อไรที่เราปรับปรุงแก้ไข

    ชีวิตของเราดีขึ้นเรื่อยๆในขณะที่เรายังมีลมหายใจอยู่”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in