เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#359 ศีรษะมาร


  • ชื่อหนังสือ: ศีรษะมาร เล่ม 1-2

    ชื่อผู้เขียน: จินตวัร์ วิวัธน์

    สำนักพิมพ์: Groove Publishing

    ครั้งที่พิมพ์: พิมพ์ครั้งที่ 1

    จำนวนหน้า: 413 หน้า (เล่ม 1) และ 404 หน้า (เล่ม 2)

    ราคา: 580 บาท (ซื้อเป็นชุด)


    รูปภาพนี้ ศีรษะมารสมัยก่อน


         สมัยก่อน ตอนเด็กๆดูศีรษะมาร ช่อง ๗ แล้วกลัวมาก แบบนอนไม่หลับเลย (หลายคนทันกันไหมค่ะ) ละครทำออกมาทั้งสนุก ตื่นเต้น น่ากลัว และน่าติดตาม พอโตขึ้นมาก็เริ่มหายกลัว และได้หนังสือมาจากอาจารย์ที่เคารพท่านหนึ่งที่กรุณาให้ และไม่ผิดหวังเลย เพราะอาจารย์จินตวีร์ ท่านเขียนออกมาได้อย่างไซไฟปนสยองขวัญอีก


    รูปภาพนี้ ศีรษะมารเริ่มเอาศีรษะเข้าการทดลอง


         ปิลันธาหรือปี๋ สายสวยผู้มีหน้าตาสวยและรูปร่างเซ็กซี่ มีพลังพิเศษและเธอชอบยุ่งกับผู้ชายไปทั่ว พอเธอยุ่งกับใคร เบื่อ เธอก็เขี่ยทิ้ง แต่แล้ววันหนึ่ง เธอประสบอุบัติเหตุ กระจกตัดคอเธอขาด ใช่ จริงๆ เธอต้องตาย แต่เธอดันไม่ตาย แถมใช้พลังวิเศษ พาคอตัวเองกลับมายังบ้าน


    รูปภาพนี้ ศีรษะมารสมัยปัจจุบัน


         เมื่อเธอเจอลุงที่เป็นศัลยแพทย์อย่างหมอปีติและลุงพร คนรับใช้คนสนิท ทั้งสองคนตัดสินใจช่วยเหลือเธอ โดยที่นายแพทย์ปีติช่วยประกอบหัวเธอให้ติดตัวดังเดิม แต่เธอต้องถูกขังอยู่ในห้องทดลองนี้ต่อไป แต่วันหนึ่ง เธอได้หนีออกมาและเจอโจร เธอเลยกัดคอโจรตายและได้ลองเลือดมนุษย์ เธอเลยดันติดใจขึ้นมาและออกไปข้างนอกบ่อยๆ


    รูปภาพนี้ เธอต้องพันคอไว้เพราะจะเห็นรอยคอที่ต่อ


         จนกระทั่งวันหนึ่ง วิฬารีหรือแมวเหมียวเดินทางกลับมาพร้อมกับสักการ คนรักของเธอ และวันนั้นก็เป็นวันที่ปิลันธาแอบหนีออกจากบ้านและเห็นสักการ ก็รู้สึกสนใจ และเมื่อเธอยิ่งใช้พลังจิตควบคุมสักการไม่ได้ ก็อยากได้เป็นสามีขึ้นมา ส่วนลุงพรก็พยายามเตือนปี๋ ทำให้ปี๋โกรธและทำร้ายลุงพรจนตาบอด


    รูปภาพนี้ ศีรษะมารฉบับรีเมค


         พอปี๋ทำร้ายลุงพรเสร็จ ก็ไปอาละวาดต่อที่ห้องทดลองของหมอปีติ จนทำให้น้ำกรดราดลงมาโดนตัวเธอจนหมด และร่างของเธอตายแต่สมองของเธอยังไม่ตาย ดังนั้น เมื่อหมอพบว่า หลานตัวเองเหลือแค่สมองก็สงสารบวกกับที่โดนพลังจิต จึงช่วยเหลือ โดยการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับดูดดื่มกินเลือดได้


    รูปภาพนี้ ศีรษะมาร คนเก่าที่เล่น น่ากลัวมาก


         และวันหนึ่ง แมวเหมียวดันมาเจอก้อนสมองก้อนนี้ เธอเลยถูกปี๋ปล่อยพลังจิตออกไปจนทำให้เธอสลบ และปี๋นำร่างเธอมาให้นายแพทย์ปีติ เพื่อช่วยในการต่อหัวสมองของปี๋เข้าไปในร่างของแมวเหมียว และครั้งแรก นายแพทย์ปีติไม่อยากจะช่วย แต่ในไม่ช้าก็ทนรบเร้าของปี๋ไม่ไหว เลยคิดช่วยหลานด้วยความสงสาร


    รูปภาพนี้ ปี๋ทำไมถึงร้ายขนาดนี้


         สักการได้เข้ามาช่วยแมวเหมียวโดยที่ลุงพรให้ความช่วยเหลือโดยที่สักการ แพทย์ปีติและปี๋ไม่รู้ และในขณะที่กำลังต่อสู้กัน ปี๋ที่เกือบพลาดก็เข้าไปยังร่างของปี๋และจะทำร้ายสักการ แต่กระสุนจากตำรวจก็ยิงทำร้ายสมองของปี๋ รวมถึงกระสุนของลุงพรที่ยิงไปยังหมอปีติก่อนตัวลุงพรจะกินยาพิษฆ่าตัวตาย และทั้งแมวเหมียวและสักการได้แต่งงานกันในที่สุด


    “ความอยากได้อยากมี

    ทำสิ่งที่ผิดแลครหา

    หลอกให้คนตายใจทุกเวลา

    เหลือเวราจองกรรมกันต่อไป”



         เราอยากบอกว่า สักการและแมวเหมียวคือ ตัวละครสมทบ แทบจะไม่มีบทบาทอะไรเท่าไหร่ เพราะทุกคนบทเด่นหมด ยกเว้นสองคนนี้ ที่มีมาฉายโดดเด่นตอนใกล้จบเท่านั้น แต่เหตุการณ์อื่น แทบไม่มี เราอยากบอกว่า ทั้งเรื่องสนุก ตื่นเต้น น่าติดตามจนจบ และได้ข่าวว่าจะนำมาทำเป็นละครอีกครั้ง หลังจากที่ดูมาตั้งแต่เด็กและจำได้ว่า น่ากลัวมาก ตอนเด็กๆดู กลัว แถมเพลงก็หลอน ดังนั้น ก็หวังว่า ช่อง 8 จะทำให้น่ากลัวเหมือนกัน


    “สิ่งที่ทำอะไรที่เกิดจากความไม่เที่ยงของชีวิต

    ย่อมนำพาความทุกข์ใจมาให้”


    Look A Breathe

    (Read A Book) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in