เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวฉบับพิเศษ ซีรีย์ญี่ปุ่นรักต้องห้าม Chugakusei Nikki (ครู-นักเรียน)



  • ชื่อซีรีย์Chugakusei Nikki (Meet me after school)

    ชื่อนักแสดงนำ: Kenshi Okada, Kasumi Arimura, Keita Machida, Yo Yoshida

    ออกฉายทางช่องTBS

    จำนวนตอน: 11 ตอน 


    รูปภาพนี้ ใบปิดมังงะเรื่องนี้

    (เรื่องนี้มีเป็นมังงะด้วย แต่เราไม่เคยอ่าน

    แต่เราแปลกใจนะ อ่านเจอในพันทิปว่า ผู้กำกับเอาพล็อตเรื่อง

    มาจากความรักระหว่างประธานาธิบดีฝรั่งเศสกับครู

    แต่พอเราลองค้นอีกข้อมูลจากญี่ปุ่น บอกว่า เอามาจากมังงะเรื่องนี้

    ดังนั้น ข้อมูลไหนถูกผิด หากใครรู้ก็บอกเราได้ค่ะ)


         ทุกคนอาจคิดว่า เรามีความคิดที่แปลกได้นะ แต่สำหรับเรา เราคิดว่า ถ้าเด็กน่ารัก ดูเท่ห์แบบนี้ เราเป็นครูก็คงเผลอใจรักเด็ก และดูซิ อะไรก็รุก อะไรก็เร้า จะไม่ให้ป้าแก่แบบเราเผลอใจหลงรักเด็กได้อย่างไร 


    รูปภาพนี้ พระเอกของเรื่องนี้ คือ Kenshi Okada

    (เราอ่านพบว่า พระเอกเล่นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ตอนเล่น อายุ 19 ปี 

    เราคิดว่า ทำไมน้องเล่นได้ถึงอารมณ์ขนาดนี้ อนาคตไกลแน่

    เอาเป็นว่า ถ้าเราเจอน้อง ก็คงยอมรอจนกว่าจะได้รักกัน)


         แต่ถ้าเรื่องจริง เราเป็นนางเอกก็คงเครียด เพราะอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคนไง คือ ขอบอกว่าเป็นแฟนซีรีย์ตัวยงของเคตะที่เล่นเป็นแฟนของนางเอก เพราะเห็นครั้งแรก ก็เผลอหลงรักจนหมดใจ และเรื่องนี้ก็อีกเรื่องเช่นเดียวกัน คือ ใส่ชุดสูทนี่ดูเท่ห์มากนะ เราแพ้ทางผู้ชายใส่สูทนี่ล่ะ


    รูปภาพนี้ แฟนนางเอกในเรื่องที่เกือบแต่งงานกัน

    (เคตะคนที่ผมทองเคยเล่นเป็นเพื่อนพระเอก-เคนโตะ

    ใน Alice in Borderland ค่ะ ยังรอภาค 2 อยู่)


         เรื่องนี้ดูแล้วก็รู้สึกถึงความเข้าใจพระเอกมาก เพราะในสมัยก่อน ตอนเรียนโรงเรียนหญิงล้วน แล้วมีครูหนุ่มหน้าตาดีมาสอนแถมใจดีแลพสุภาพ พวกเราที่เป็นเด็กก็มีเผลอใจแอบหลงรักครูกันเข้าจริงจัง บางครั้งก็คิด ถึงแม้รู้ว่า แค่คิดก็ผิด จะทำ (รัก) ก็ยิ่งผิดใหญ่ แต่ก็ไม่รู้ทำไม เพราะเผลอใจไปแล้ว แค่ได้มองก็พอแล้ว หรือบางคนได้คุยปรึกษาวิชาที่ครูสอนก็ยิ่งดี ดังนั้น เราเข้าใจเด็กน้อยอย่างพระเอก เพราะเป็นช่วงวัยรุ่นที่จิตใจอ่อนไหวง่าย พอโตขึ้น ปัจจัยหลายอย่าง ทำให้มุมมองความรักเปลี่ยนไป



         และมีเพื่อนคนหนึ่งเคยพูดว่า "ถ้าไม่ใช่ผู้ใหญ่หรอหวะ ที่ออกกฎข้อห้ามของครูกับนักเรียนห้ามรักกัน แต่ทำไมถึงห้ามรักกัน ไม่เข้าใจเลย ก็แค่มีคนบอกสังคมไม่ยอมรับ" และเพื่อนอีกคนก็เถียงว่า "เพราะครูคือคนที่ให้ความรู้ พาเราเดินไปในทางที่ถูก ดังนั้น ถ้าตัวเองกินเด็กก็ถือว่าผิดไง แล้วถ้าครูข่มขืนเราล่ะ เราก็แย่ดิ" เราเห็นทั้งคู่เถียงเรื่องผิดถูกกันแทบตาย สุดท้าย ครูคนนั้นก็ย้ายออกไป ก็ถือว่า ปิดตำนานเรื่องเถียงกันไปในที่สุด และเราเข้าใจทั้งสองฝั่ง แต่ก็เอนเอียงไปยังฝั่งเพื่อนไม่เห็นด้วยมากกว่านะ เพราะว่า "ครูไม่ควรรักกับนักเรียน เพราะไม่งั้นก็คงหนีไม่พ้นข่าวร้ายๆในปัจจุบันนี้ที่เกี่ยวกับครูและนักเรียนไม่เว้นแต่ละวัน"


    รูปภาพนี้ ความน่ารักของพระเอก แต่นักเรียนแบบนี้ 

    อย่างที่บอก เราเข้าใจนางเอกทุกประการว่า ทำไมถึงรอ

    (ถูกน้องตก พอๆกับที่กันจังตกเข้าหลุมเต็มรักเลย)


         เรื่องมันเริ่มต้นที่ฮิจิริกับโชทาโร่รักกันระยะไกล เพราะเธอมาเป็นครู และพบกับคุโรอิวะคุง นักเรียนในห้องโดยบังเอิญ และปรากฎว่า คุโรอิวะคุงหลงรักครูและเธอก็ดันรู้สึกดีกับคุโรอิวะคุงด้วย เธอตัดสินใจลาออกและออกไปจากชีวิตของคุโรอิวะคุงก่อนตัดสินใจไม่แต่งงานกับโชทาโร่


    รูปภาพนี้ ความรักของพระนาง


         ผ่านไป 3 ปี โชทาโร่กับหัวหน้าก็รักกัน แต่ก็มีหลายครั้งที่เขายังไม่สามารถลืมฮิจิริได้ ซึ่งหัวหน้าก็หึงหวง เพราะรู้ว่า ตัวเองตั้งท้องกับโชทาโร่ (ป้าโยกินเด็ก) ส่วนฮิจิริยังไม่สามารถลืมคุโรอิวะคุงได้ ถึงแม้ว่า ตัวเธอจะมาเป็นครูอยู่ในที่ๆห่างไกลก็ตาม และแล้วเมื่อวันหนึ่งที่เธอเจอคุโรอิวะคุง ความรู้สึกเดิมก็กลับมา และเธอพยายามปฏิเสธความรู้สึกของตัวเองและคุโรอิวะคุงอีกครั้ง โดยการคบกับครูอีกคน แต่เธอไม่สามารถลืมคุโรอิวะคุงได้


    รูปภาพนี้ ชีวิตรักที่แสนจะวุ่นวาย


         แล้วเรื่องราววุ่นวายหลายเรื่องก็เกิดขึ้น จากคุณแม่ของพระเอกที่จอมกังวล จอมวิตกและจอมหลอน กับแม่ของเด็กที่ชอบมั่ว (ผู้ชาย) แต่ก็ยังหาเรื่องฮิจิริอีก พอทั้งสองรวมพลังกัน อุปสรรคของเส้นทางรักของทั้งสองก็เกิดขึ้น จากระเบิดปรมาณูคู่นี้ แต่แล้วฮิจิริตัดสินใจลาออกจากครูอีกครั้งและไปทำงานร้านดอกไม้


    รูปภาพนี้ คุณค่าของรัก


         แต่ทั้งคู่ยังรักกันอยู่ และฮิจิริยอมรับกับคุโรอิวะคุงในที่สุดว่า ตัวเธอรักเขา หลังจากที่เธอตามคุโรอิวะขึ้นเรือ เพราะเขาเดินทางไปพบพ่อและคุโรอิวะก็มาช่วยหลังจากพลัดตกเขา เมื่อทั้งสองอยู่ด้ยกัน ก็สารภาพรักกันและคิดว่า จะตั้งใจผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ แต่แล้ว แม่จอมวิตกก็ไม่ยอม ฮิจิริเลยต้องเซ็นสัญญาเพื่อเลิกเจอกัน


    รักต้องห้ามนี้เริ่มต้นจากตรงไหน

    ตรงที่ใจเหลือบเห็นรอยยิ้มนั้น

    แล้วพบว่าใจทั้งสองตรงกัน

    คือรักนั้นรักข้ามกาลเวลา



         หลังจากนั้น ฮิจิริไปเป็นครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่กรุงเทพฯ เมื่อผ่านไป 5 ปี ฮิจิริก็กลับมาที่ญี่ปุ่น มาเจอกันและรักกันในที่สุด เพราะคุโรอิวะเอาสัญญามาคืนเหมือนกับว่า แม่อนุญาตให้รักกันแล้ว (เราคิดว่า เข้าใจถูกนะว่า แม่เปิดใจยอมรับ)



         ทั้งคู่น่ารักมาก เวลาอยู่ด้วยกัน เป็นการดูซีรีย์ที่เหนื่อยมาก เพราะทั้งหน่วงและเชียร์ให้ทั้งคู่เมื่อไหร่จะได้รักกันแบบเปิดเผยสักที ถึงรู้ว่า เป็นสิ่งที่ผิด แต่ทำไงล่ะ เราเข้าสู่ทีมเชียร์อย่างเต็มสูบแล้ว ก็ถอยออกมาไม่ได้อีก และเพลงประกอบซีรีย์ก็โดนใจมาก ทุกคนลองกดฟังดูกันแล้วจะติดใจค่ะ


    เพลง



    เด็กหนอเด็กน่ารักอะไรปานนี้ เราอยากสิงร่างฮิจิริจัง

    ทั้งรอยยิ้ม ทั้งน้ำเสียง ทั้งการแสดงออก

    ทำให้เราตกอยู่ในหลุมที่เรียกว่าหลงเสน่ห์อย่างจัง


    Look A Breathe

    (Watch A Series) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in