เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#036 Death Note

  • 12 เล่มจบ


    เรื่องเริ่มต้น เมื่อเพื่อนที่ชื่อนุ่น เอาการ์ตูนเล่มนึงมาให้ยืม แต่มีข้อแม้ว่า

       1. ห้ามแหกหนังสือ

       2. ห้ามหายใจรดรินหนังสือ

       3. ห้ามยับ


    นั้นคือ Death Note 


         ตอนเราเห็นครั้งแรก ไม่เห็นน่าอ่านเลย แต่นุ่นก็บอกว่า ต้องอ่าน แล้วจะได้รู้ว่า 

    "โลกนี้มันโหดร้าย โลกนี้มันเหมาะกับมีคิระ (เพื่อนบอกว่า คิระคือคามิ)" 

          เราถามนุ่นว่า

    "คามิที่แปลว่า พระเจ้าหรอ"

          นุ่นตอบว่า

    "ใช่"


         ตอนนั้นเลยเรียนดวงแก้วอยู่ เราตัดสินใจอ่านภายใน 5 นาที แล้วรู้สึกว่า

    "สนุกมาก" เข้าใจนุ่นเลย บางทีก็คิดเข้าข้างคิระเหมือนกัน เพราะก็เคยคิดว่า คนชั่วมันเยอะจริงๆ อยากมี Death Note เขียนกำจัดคน แต่ก็ใจเอนเอียงไปยัง L มากกว่า เพราะ ตื่นเต้น L จะทำยังไงให้ชนะไลท์ที่ฉลาดเป็นกรดและเป็นคิระ 


         เราก็ตัดสินใจซื้อการ์ตูน ซึ่งตอนนั้นออกมาแล้ว 3 เล่ม ก็อาจจบภายใน 20 นาที แล้วเราก็รีบเอาไปให้พี่สาวดู ซึ่งพี่สาวก็คิดเหมือนกันว่า สนุกสุดๆ พี่สาวเลยเอาเงินให้ไปซื้อ ถ้าเล่มใหม่ออก แล้วสุดท้าย เราก็เก็บจนครบ อยู่กับมันมานานมาก ทั้งอ่านหนังสือ ดูภาพยนตร์ ดูอนิเมชั่น ดูซีรีย์(ชอบเคนโตะเล่นเป็นแอลสุด) และเมื่ออ่านจบก็ดีใจที่เลือกข้างถูกคือ เข้าข้าง L 



          ไลท์เก็บโน้ตได้ และใช้โน้ตนั้นในการกำจัดคนชั่ว ไลท์ตั้งตัวตัวเองเป็นพระเจ้า เพื่อกำจัดคนชั่ว L ตัดสินใจลงมือมาสืบว่า ใครคือคิระ และ L มั่นใจ ราว 7% ว่า ไลท์คือคิระ


         ไลท์แอบพบกับมิสะมิสะ เพื่อจะได้ร่วมมือกันกำจัด L แต่ L ฉลาดรู้ตัวทันก่อน เลยจับกุมมิสะ ตามมาด้วยที่ไลท์สลับเดธโน้ตเเละประกาศยกเลิกสิทธิ์ถือครองในขณะที่ตัวเองยอมให้ L จับตัว



          ในขณะที่ยกเลิกสิทธิ์ ไลท์จำความที่ตัวเองเป็นคิระไม่ได้ และไลท์ใช้ความสามารถของตัวเองร่วม L จับกุมฮิงูจิ และบังคับให้เรมฆ่า L เพราะไม่งั้น L จะสืบสวนและสาวตัวไปถึงมิสะ เรมถึงความตายหลังฆ่า L ตาย


         ไลท์กลายเป็น L รุ่นสองและต้องต่อสู้กับเนียร์และเมลโล่ เมลโล่ตัดสินใจจับซายุ น้องสาวไลท์เป็นตัวประกัน และพ่อของไลท์ยอมรับดวงตายมทูต ก่อนจะใช้กำจัดเมลโล่ แต่ยังไม่ทันกำจัดก็ถูกยิงตาย และไปสวรรค์โดยที่ยังไม่รู้ว่า ไลท์คือคิระ



         เนียร์เข้าใจทันทีว่า ไลท์คือคิระ ก็เลยวางแผนจะหาพวก และในไม่ช้าก็ติดต่อไปยังโมงิและไอซาวะจนรู้ว่า ยางามิ ไลท์ คือ คิระ และตัดสินใจดัดแปลงโน้ต เพราะตอนนี้ไลท์เปลี่ยนให้มิคามิเป็นตัวแทนตัวเอง เพราะถูกจับตามองอยู่ ส่วนมิสะก็ถูกให้ยกเลิกสิทธิ์ครอบครองโน้ต



         เมลโล่รู้ว่า เนียร์จะพลาด เลยตัดสินใจจับทาคาดะและยอมตายแทน ทำให้เนียร์รู้ว่าหลงกลคิระแล้ว เลยทำโน้ตปลอมทั้งเล่มขึ้นมาให้มิคามิถือ และนัดวันเจอกัน ก่อนให้มิคามิเขียนชื่อเข้าไปในโน้ตปลอม และใช่ ไลท์ก็แพ้


         เมื่อลุครู้ว่า ไลท์แพ้อย่างแน่นอน ก็เลยตัดสินใจเขียนชื่อไลท์เข้าในเดธโน้ต เป็นอันจบเรื่องราวทั้งหมดนี้



    "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว"

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe ที่ลิงค์ https://www.facebook.com/ReadABookAndTravelEasily/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in