เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#033 ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน
  • ADVERTISEMENT


  • ถ่ายรูปให้ดูมืดๆเข้าไว้ เข้ากับเนื้อหาในเรื่อง


    นักเขียนชื่อ โอตสึ อิจิ เขียนเล่มแรกเล่มนี้ตอนอายุ 17 ปี อายุน้อยมาก อะไรที่ทำให้เด็กคนนึงเขียนเรื่องราวแบบนี้ได้ถ้าไม่ใช่ว่า เด็กคนนี้ต้องเคยเจออะไรที่โหดร้ายมาก่อนในชีวิตแน่ เพราะเรื่องราวนั้น

    "มันมืดมน"

    "มันโหดร้าย"

    "มันขนลุก"

    "มันเยือกเย็น"

    "มันสะเทือนใจ"


    ในเล่มนี้แบ่งออกเป็น 2 ตอน ได้แก่


    ตอนที่ 1 ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน


    ซัตสึกิพูดกับยาโยยเพื่อนสนิทถึงพี่ชายของยาโยยที่ชื่อว่า เคน

    "ฉันชอบเคนเหมือนกัน"ซัตสึกิบอกกับยาโยย

    แล้วหลังจากนั้น ซัตสึกิตกต้นไม้มาถึงแก่ความตาย 


    พอเมื่อตายเสร็จ ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้

    - เคนมาเจอศพ มองศพด้วยหน้าตายิ้มแย้ม ถามยาโยยว่า "เกิดอะไรขึ้น" 

    - ยาโยยปฏิเสธบอกว่า ซัตสึกิลื่นตกมาเอง แล้วหลังจากนั้น เคนทำหน้าที่อำพรางศพ

    - "ใช่ ยาโยยฆ่า ส่วนเคน พี่ชายอำพรางศพ"และทุกคนคือ เด็ก ส่วนเด็กที่ตายเป็นคนเล่า (มันสะเทือนใจและขนลุกโดยเฉพาะอ่านตอนกลางคืน)

    - หลังจากที่ทั้งสองคนพยายามที่จะป้องกันไม่ให้ตำรวจเห็น และมีคนที่อยู่ในหมู่บ้าน ชื่อมิโดริมาเกี่ยวข้องอีก

    - คุณมิโรดิเห็นรองเท้าแตะที่หายไปของซัตสึกิที่เจ้าหมาโรคุโรคุ เอาไปซ่อน แต่ปิดเงียบ

    - เคนยอมทำร้ายร่างกายตัวเองเพื่อให้ตำรวจไม่เปิดดูที่ซ่อนศพ

    - เคนเอาศพออกจากที่ซ่อนศพที่เริ่มคิดว่าไม่ปลอดภัยมาซ่อนไว้ในห้องนอนพวกเคนและพยายามอำพรางอย่างดี

    - แม่ของเคนพยายามมาทำความสะอาดแต่เคนก็บอกว่าจะทำเอง

    - ในระหว่างนั้น คุณมิโดริซื้อไอศครีมมาทานที่ห้องที่อำพรางศพ และดึงผ้าเหลืองที่ห่อขาศพ ซึ่งก็เกือบ (หรือเห็น) จะได้เห็นศพของซัตสึกิแล้ว

    - เคนทำทีสะดุดหล่นทับคุณมิโรดิเพื่อไม่ให้เห็นศพซัติสึกิที่ซ่อนในตู้เก็บของเก่า

    - เคนกับยาโยยก็เริ่มช่วยกันจะอำพรางคดีทำเป็นถูกลักพาตัวแล้วฆ่าตาย โดยช่วยกันใส่ในหลุมลับในช่วงวันดูดอกไม้ไฟ

    - คุณมิโดริเห็นว่า เคนกับยาโยยโยนศพซัตสึกิลงไป และมิโดริก็มาเปิดศพ เพื่อให้เห็นดอกไม้ไฟ ก่อนจะหัวเราะ

    - คุณมิโดริเป็นผู้เปลี่ยนการอำพรางศพโดยเอาศพไปไว้ในห้องเย็นไอศครีม

    - ศพซัตสึกิได้เจอกับเด็กอีกมากมายที่ถูกลักพาตัวและกลายเป็นศพ ก่อนจะมาเล่นคะโงะเมะ คะโงะเมะกันต่อไป


    จบตอนนึง แต่ความรู้สึกหนักอึ้ง มันยังไม่ยอมออกไปจากใจสักที คือ ทำไมเด็กคนนึงถึงทำได้ขนาดนี้ แล้วเด็กคนนึงสามารถวางเฉยพร้อมยิ้มแย้มในขณะอำพรางศพ แถมคุณมิโดริอีกที่เพี้ยนมากๆ ถึงขั้นลักพาตัวเด็ก อำพรางศพเด็กซึ่งทุกอย่างเต็มไปด้วยคำถามว่า "ทำไม" แล้วคนบาป 3 คนยังใช้ชีวิตแบบลอยนวลอีกด้วย


    ตอนที่ 2 ยูโกะ


    เริ่มต้นที่คิโยเนะมาเป็นคนรับใช้ที่บ้านมาซาโยชิกับยูโกะ ซึ่งมาซาโยชิซ่อนยูโกะไว้ในห้อง โดยที่คิโยเนะไม่เคยพบยูโกะซักครั้ง

    - คิโยเนะรู้สึกแปลกใจว่า ยูโกะมีจริงในบ้านหรือเปล่า เลยไปถามชิสุเอะ จึงได้รู้ว่า ยูโกะตายไปแล้ว แถมมีหลุมศพอยู่ที่ป่าลึก

    - คิโยเนะไม่เข้าใจเลยว่า มาซาโยชิคุยกับยูโกะในห้อง คือ คุยกับใคร

    - จริงแล้ว มาซาโยชิคุยกับตัวเอง โดยที่จะมีตัวแทนตุ๊กตาซึ่งคือยูโกะที่ตายไปแล้ว

    - คิโยเนะตัดสินใจเอาตุ๊กตาไปเผาแต่มาซาโยชิก็มาดับไฟเผาตุ๊กตาด้วยความเสียใจมาก

    - เรื่องก็ตัดมาที่คุณหมอพูดคุยกับมาซาโยชิ มาซาโยชิพูดถึงผลไม้พิษ ที่บอกว่า ทำให้คิโยเนะ ประสาทหลอนขึ้นจึงเข้าใจผิด ส่วนยูโกะมีชีวิตอยู่จริง

    - หมอตั้งใจฟังและตัดสินใจให้มาซาโยชิไปเผาต้นไม้พิษ ก่อนที่จะบอกให้กลับไปอยู่กับคิโยเนะด้วยกัน

    - "คุณพ่อคะ หนูพบคนที่รักแล้วค่ะ"คิโยเนะรำพึงกับพ่อที่ตายไป


    เหมือนกับเรื่องที่แล้ว อ่านจบ แต่สุดอึ้ง และสำคัญของเรื่องนี้ คือ ไม่เข้าใจว่า ใครกันแน่ที่ประสาทหลอนกันแน่ รู้สึกขนลุก หลอนทั้งเรื่อง


    "สนุก อ่านจบรวดเร็ว ตื่นเต้น ระทึกขวัญ แต่ขนลุกมากๆ"

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe ที่ลิงค์ https://www.facebook.com/ReadABookAndTravelEasily/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in