เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#028 จักรวาลในโพรงไม้
  • ADVERTISEMENT


  • ตอนครั้งแรกหยิบหนังสือเล่มนี้เข้าไปในตระกร้า คือ เพราะชื่อนักเขียนคนโปรดของเรา แต่ไม่ได้หยิบอ่านซักที เพราะเนื่องจากหน้าปกไม่ดึงดูดเท่าไหร่ แต่อย่าเพิ่ง หยุดก่อนทุกคน เพราะพอเปิดอ่าน 


    "โอ้โฮ ทำไมเรามาอ่าน(เจอ)กันช้าจัง แต่ยังดีกว่าไม่อ่านใช่ไหมละ นึกถึงเพลงเหลวไหลของมอสที่บอกว่า มาช้ายังดีกว่าไม่มาขึ้นมางั้นเลย แล้วเกี่ยวกันไหมเนี่ย"


    เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อเด็กหญิงคนนึงไปช่วยแมว จนได้พบปีศาจแมวที่สามารถให้พรให้ทางเลือกได้ว่า เด็กหญิงคนนั้นอยากเป็นอะไร พอเด็กคนนั้นเป็น

    - เด็กหญิงผีเสื้อ

    - นางสาวก้ามปู

    - คุณนายเต่า

    - นางจิ้งจอก

    - ราชินีแพะภูเขา

    - คุณยายนางฟ้า


    แล้วสุดท้าย คุณยายนางฟ้าได้ย้อนกลับไปจุดเดิม ช่วยแมว เจอปีศาจแมวให้พร คุณยายนางฟ้าขอให้ชีวิตเจ้ากระต่ายแล้วสุดท้ายเด็กหญิงคนนั้นก็กลับมาเป็นคนเดิม ทิ้งหน้ากากตัวเอง จบ


    "ทุกคนอาจจะไม่เข้าใจ แค่นี้นะ มีอะไรดี มีดีแน่นอน คือ รู้จักตัวเราเอง อย่าคิดเอาเราไปเปรียบกับใคร เพราะเราคือตัวเรานั้นแหละดีสุดแล้ว เพราะเราไม่ต้องขายวิญญาณให้กับใคร จงมีลมหายใจอยู่อย่างเข้มแข็ง อย่างรู้คุณค่าในตัวเอง สู้เพื่อตัวเอง และเรียนรู้ที่เป็นตัวเองดีที่สุด"

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe ที่ลิงค์ https://www.facebook.com/ReadABookAndTravelEasily/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in