เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#270 บันทึกของ ฉันกับมาเมะโกมะ 4 (ซานต้าตัวจิ๋ว นั่งอยู่บนถั่วแระ)


  • “เรื่องวุ่นๆไม่ยอมหยุดหย่อน

    นุ่มเหมือนหมอนน้อยนั้น

    ยังจะเล่นกันอยู่ทุกวัน

    ชีวิตฉันค่อยๆเปลี่ยนไป

    บางทีมีไม่พอใจกัน

    แต่ทั้งฉันทั้งมันก็หายได้

    เพราะเราเป็นมิตรดีต่อใจ

    ถึงยังไงจะรักกันตลอดไป”



         เรื่องนี้ดำเนินมาถึงเล่มที่ 4 แล้วค่ะ ที่เป็นเรื่องราวดำเนินต่อไปว่า ทั้งสอง ไม่ว่าจะหนึ่งคนและหนึ่งตัว พร้อมเพื่อนๆทั้งหลายจะอยู่กันแบบไหน ความรักในเชิงมิตรภาพคงอยู่ยาวนานกว่าความรักเชิงหญิงชายก็เป็นไปได้ และทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันต่อไป เรามาพบเรื่องวุ่นๆกันต่อค่ะ


         หญิงสาวโหลดสัตว์เลี้ยงใต้เครื่องบิน เพื่อพามาที่บ้านเกิดของตน และได้ไปหาน้องสาว ไปยังโรงเรียนที่ตนเคยเรียน ทำให้รำลึกถึงเรื่องราวเก่าๆสมัยตอนเรียนหนังสืออยู่ ซึ่งสนุกสนานมาก 


    “หลายครั้ง เมื่อเราย้อนวัยเด็ก

    เราจะพบความทรงจำที่ดีอยู่มากมาย 

    เพียงแค่เรามองมาในอดีตและขำกับมันนิดเท่านั้นเอง”



         หลังจากนั้น ทั้งครอบครัวมีการอวดกันเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเจ้าแมวน้ำมินินี้ ซึ่งครอบครัวนี้ ดูน่ารัก เอาใจใส่ซึ่งกันและกันมาก และหลังจากกลับบ้าน น้องส่งมาบอกว่า เขียนการ์ตูนเล่มหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวของพี่สาวกับโกมะโอะและได้ออกตีพิมพ์



         เธอได้เจอกับพี่ชายผู้แสนดี และเขาชวนเธอคุยว่า เขาต้องย้ายสาขาไป ดังนั้น เลยแลกเมล์กัน ส่วนเธอไม่กล้าที่จะส่งเมล์หาเขาสักที เพราะรู้สึกอายและวันหนึ่งเธอร่างเมล์ไว้และโกมะโอะตัดสินใจไปกดส่งเมล์แทน ซึ่งพี่ชายคนนั้นก็ตอบกลับมา 



         มีบางครั้งที่เธอทะเลาะกับโกมะโอะที่ชอบทำเสียงดัง แต่เมื่อเธอเข้าใจว่า โกมะโอะเล่น เธอก็ให้อภัยและก็พร้อมที่จะอยู่ด้วยกัน วันนี้ๆ มาต้อนรับคริสต์มาสกันดีกว่าเนอะ โกมะโอะ



    เรื่องราวในเล่มนี้ดำเนินมาถึงหน้าหนาวที่น่ารัก อบอุ่นหัวใจ และชีวิตเต็มไปด้วยหลากหลายความรู้สึก แต่ยังมีความรู้สึกเดียวต่อทั้งสองชีวิตที่อยู่ด้วยกันฉันท์มิตรอย่างเข้าใจกันอย่างมีสุข คือความรู้สึกรักและเข้าใจกัน

    “ความสุขเกิดจากการรับฟัง

    และเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in