เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#267 บันทึกของ ฉันกับมาเมะโกมะ 1


  • “นกยูงรำแพนสวยงามยิ่ง

    กวางวิ่งขึ้นหุบเขาคีรี

    มัจฉาแหวกว่ายในนที

    ชนเดินดีตาลกาลเวลา

    โอ้ เจ้ามาเมะโกมะที่รัก

    เขาชักนำเธอมาเจอกลางเวหา

    ชีวิตเธอเปลี่ยนไปตามเวลา

    ตั้งแต่มาพบมาเมโกมะเอย”



         เรื่องนี้เป็นเล่มแรกที่อ่านมาเมโกมะ แล้วดันเชื่อค่ะ ว่า มีสัตว์เลี้ยงประเภทนี้จริงๆ เราเชื่อแบบ 100% เลยนะว่า มีอยู่จริง ที่บ้านเคยเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอย่างเดียวคือ ปลา และตัดสินใจไปบอกกับพี่สาวว่า หนูอยากได้มาเมะโกมะ เรามาเลี้ยงกันเถิด แต่พออ่านจนจบและพบว่า เรื่องนี้ทั้งหมดเป็นเรื่องแต่งขึ้น พระเจ้าช่วย ลูกช้าง เหตุใดลูกถึงคิดได้ว่า มีจริง ฮ่าๆๆๆ ขำตัวเองจริงๆ เอาเป็นว่า เพื่อนๆลองอ่าน และจินตนาการตาม เพื่อนๆอาจจะรู้สึกเหมือนเราก็ได้ว่า มันมีอยู่จริง


         หญิงสาวผู้หนึ่งทำงานด้วยความซังกะตายและใช้ชีวิตไปวันๆจนรู้สึกทั้งเบื่อ ทั้งเซ็ง และเธอได้เดินทางเข้ามาร้านขายสัตว์ เธอเจอคุณพี่ชายผู้แสนใจดี ที่ว่า ทำไมนะ เวลาอยู่ใกล้แล้วหัวใจเธอเต้นผิดจังหวะ พี่ชายผู้นั้น แนะนำสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ที่คือ แมวน้ำขนาดเล็กที่ชื่อ 


    “มาเมะโกมะ” 


         เมื่อเธอเห็นมาเมะโกมะแล้วเธอตัดสินใจซื้อมาทันที และตั้งชื่อว่า โกมะโอะโดยที่เธอพยายามศึกษาวิธีการเลี้ยงดูจากหนังสือที่คุณพี่ชายผู้แสนดีเขียนให้ เวลาเธอไม่เข้าใจ เธอจะแวะไปสอบถามถึงการเลี้ยงโกมะโอะ ว่า ควรต้องทำอย่างไรดี



         ระหว่างที่มีโกมะโอะอยู่ด้วยแล้ว ทำให้ชีวิตเธอมีสีสันมากขึ้น มีกำลังใจในการทำงาน และตั้งใจใช้เวลาให้คุ้มค่าในการทำงานจนสามารถกลับบ้านมาดูแล และใช้เวลาว่างพาโกมะโอะไปเที่ยว ซึ่งในระหว่างนั้น ก็เจอพี่ชายผู้แสนดีที่กำลังจะไปทำงาน ทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นหัวใจขึ้นมา



    เรื่องราวในเล่มนี้มีการ์ตูนสี่ช่อง และมีเรื่องราวความเป็นอยู่ที่สุดแสนน่ารัก และเข้าใจเธอที่เวลาทำงานก็ลำบากใจ ลำบากกายอยู่แล้ว พอมีเจ้าสัตว์เลี้ยงน่ารักมาช่วยทำให้ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งมีสีสันขึ้นมา ทำให้เธออดมีความสุขไม่ได้

    “ความสุขเพียงเล็กน้อยเกิดจากสิ่งใกล้ตัวก็ได้”

    Look a Breathe



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in