เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวหนังสือ + ละคร เรื่องรางรักพรางใจ


  • “ปีศาจร้ายในใจเขา    

    ทำให้เราต้องค้นหา

    ว่าใครคือคนฆ่า                  

    พรากชีวากันจากไป

    ความโลกโกรธและหลงนั้น

    เต็มด้วยมั่นทั้งกายใจ

    สุดท้ายนำพาไป

    ชีวิตได้ห่างหายใจ”


         ละครกับหนังสือมีความต่างกันตรงที่ เทียนในหนังสือคือพี่ชายของทิว ส่วนในละคร เทียนคือน้องชายของทิว และมีบางอย่างไม่ตรงกัน แต่ความสนุกไม่ต่างกันเลย ส่วนคนอื่นจะคือใครบ้าง เราค่อยๆเล่าให้เพื่อนฟัง และเราขอใช้สีอักษรอ่อนในการเปิดเผยเนื้อหาของเรื่องสำคัญค่ะ



         ในขณะที่เธอตื่นขึ้นมา เขากลับพบว่า ความทรงจำของเธอได้หายไป เธอจำเรื่องราวอะไรไม่ได้ซักอย่างว่า เกิดอะไรขึ้นกับเธอ และเธอคือใคร เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดอะไร

         เทียนดีใจมาก เมื่อรู้ว่า เก็จอุษา ภรรยาของน้องชายได้ตื่นขึ้นมาจากที่มีคนพบว่า เธอถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แต่กลับกลายเป็นว่า เธอจำอะไรไม่ได้สักอย่าง ดังนั้น เขาพาเธอกลับบ้านของทิว ที่เกิดเหตุ เพื่อให้เธอจะได้จดจำได้ แต่กลายเป็นว่า อาการเธอกับแย่ขึ้น หมอเลยแนะนำให้ไปอยู่ที่อื่น เพื่อค่อยๆฟื้นฟูความจำ



         เทียนพาเธอไปอยู่บ้านของเขาด้วยกัน และเธอขอร้องเทียนเพื่อไปทำงาน ซึ่งเทียนก็อนุญาต ในขณะที่เธอกับเขาอยู่ด้วยกัน ความเป็นห่วงเป็นใยที่เขามอบให้เธอ ความดูแลเอาใจใส่ที่เขาทำให้ เธอรักเขา ถึงรู้ว่าผิด และเขารักเธอ ทั้งที่รู้ว่าผิดเช่นกัน



         ในขณะนั้นเอง เก็จอุษา เธอถูกทำร้ายถึงสองครั้ง ทำให้เทียนไม่ไว้ใจใครทั้งสิ้น เลยตัดสินใจพาเธอไปที่กรุงเทพมหานคร และที่นั้นเอง ที่ๆเธอกลับบ้าน เธอจึงค้นพบกับตัวเธอเองว่า เธอคือเก็จอาภา



          แต่เธอไม่กล้าพูดความจริงนี้ให้ใครฟังได้ เพราะเธอยังจับต้นชนปลายไม่ถูก และเธอยังไม่เข้าใจว่า พี่สาวของเธอหายไปไหน และถ้าเธอพูดความจริง ทั้งเธอทั้งพี่สาวจะตกอยู่ภายใต้ผู้ต้องสงสัย ดังนั้นเธอต้องปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ



          ส่วนเทียนพอรู้จากชวิศถึงเรื่องราวของเธอ ทำให้เทียนยิ่งรู้ใจตัวเอง ก็ต้องยิ่งพยายามช่วยเธอปกปิดความจริง เพื่อเธอจะไม่ได้เป็นผู้ต้องสงสัย แต่วันหนึ่ง เมื่อเขาจำเป็นต้องเรียกเธอให้เธอรู้ความจริง 

    เมื่อเธอรู้ว่า เขารู้แล้วว่า เธอเป็นใคร เธอทำร้ายร่างกายเขาพร้อมหนี และเธอไปเจอคณิณ และขอร้องให้พาหนีไป และในไม่ช้า เธอก็พบความจริงบางอย่าง



         ทิวยักยอกเงินบริษัทเพราะติดพนันและบังคับคณิณให้ทำร่วมกับเขา คณิณไม่อยากทำตกแต่งบัญชีปลอม แต่ก็ต้องทำ และวันหนึ่ง คณิณก็อยากลาออกจากบริษัท แต่ทิวใช้เส้นสายกลั่นแกล้ง จนคณิณต้องตัดสินใจฆ่าทิว และพอเก็จอาภามาเห็นเหตุการณ์ก็เลยต้องตัดสินใจจัดการเธอด้วย และก่อนหน้านี้ จริงๆแล้ว มีคดีฆาตกรรมอีกอันเกิดก่อนที่ทิวจะตาย คือ ทิวฆ่าเก็จอุษาเพราะเธอจะไปอยู่กับชู้ ดังนั้น ทิวบังคับให้เก้า เอาศพของเก็จอุษาไปทิ้งที่สะพานต้นเรื่องที่เจอร่างเก็จอาภากับเขาและเขาจัดการทำลายหลักฐานทุกอย่าง



         ซึ่งเมื่อความจริงเปิดเผย ทำให้เก็จอาภาต้องขอไปทำใจก่อนที่จะกลับมารักกับเทียนอีกครั้ง ซึ่งเทียนก็ให้โอกาสเธอเพื่อพักใจ


    หนังสือเล่มนี้จบลงด้วยความสนุกสนานมาก คือ เราดันเดาตัวร้ายได้เพราะนักแสดงที่เล่น พอนักแสดงคนนี้เล่น เราดันเดาได้ แต่ถ้าไม่ใช่คนนี้เล่น เราคงเดาผิด ฮ่าๆๆ ส่วนละคร ก็คงต้องมาตามลุ้นกันต่อ ว่าจะสนุก ตื่นเต้น ระทึก เหมือนหนังสือไหม

    “ความน่ากลัวของคน คือ 

    การที่คนๆหนึ่งใช้อำนาจในทางที่ผิด”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in