เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
เดือนแห่งเหตุผล

  • “เต่าเปรียบดั่งเหตุผล 

    เพราะเต่ามีความตั้งใจและความขยัน

    ที่นำความสำเร็จสู่จุดมุ่งหมายให้ได้”


          เดือนนี้ได้นำสิ่งใหม่ๆมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ โดยที่เราจะเน้นเป็นเดือนแห่งเหตุผล ว่า ๕ เหตุผล ที่น่าสนใจในการเลือกอ่านหนังสือเหล่านี้ หรือท่องเที่ยวในสถานที่นั้นๆ 

          โดยที่เราเปรียบเหตุเป็นเต่า ตรงที่ว่า การอ่านหนังสือหรือการไปสถานที่นั้นๆต้องมีจุดมุ่งหมายในการอ่านและท่องเที่ยว ดังนั้น เราใช้ความตั้งใจและความขยันหมั่นเพียรอย่างช้าๆ ไม่ต้องรีบร้อน ในการค้นหาข้อมูล อ่านทำความเข้าใจ นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนผลคือ ความสำเร็จในจุดมุ่งหมายเหล่านั้น


    “สิ่งเหล่านี้ถ้าทำต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ในทุกวัน

    เราสามารถทำให้สำเร็จถึงจุดมุ่งหมายได้ดี”


    เดือนนี้เราได้แบ่งหมวดหมู่หนังสือมาเล่าสู่กันฟังแบบหลากหลาย ได้แก่

    1. หมวดเยาวชน

    2. หมวดการดำเนินชีวิต

    3. หมวดการ์ตูน

    4. หมวดประวัติศาสตร์และศาสนา

    5. หมวดวรรณคดีไทย


    ไม่เพียงเท่านั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายมาเล่าสู่กันฟังเช่นกันค่ะ 

    เต่าเปรียบดั่งความพยายาม เมื่อทำตามชีวิตก็สนุก

    ทุกๆวันได้เรียนรู้ล้มและลุก ชีวิตคลุกเคล้าทุกข์สุข

    หลายครั้งจะล้มมากกว่าลุก ชีวิตทุกอย่างเป็นอย่างนี้

    หัดดูเต่าแล้วจะเข้าใจมี ล้มครั้งนี้ลุกให้ไวสำเร็จเอย


    "ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและติดตามเรามาตลอดค่ะ 

    ทุกท่านเป็นกำลังใจที่ดีที่ทำให้เราจะตั้งใจทำงานนี้ต่อไปให้ดีที่สุด และหาอะไรใหม่ๆมาเล่าสู่กันฟังค่ะ"

    Look a Breathe


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in