เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#136 Mahoujin Guru Guru (คาถาพาต๊อง กุรุกุรุ)

  •  

    “ด้วยพลังแห่งรัก และจิตใจอันบริสุทธิ์

    และพลังแห่งสามัคคี นำสู่โลกแห่งความจริง” 


          พ่อแม่นิเคะคุงได้ส่งนิเคะคุงไปร่วมประลองเป็นผู้กล้า โดยที่ก่อนไป นิเคะคุงได้เจอกับคุริริน หรือ แม่มดน้อยที่เป็นผู้กำคาถากุรุกุรุ ดังนั้น เมื่อมาถึงแดนหาผู้กล้า นิเคะสามารถดึงพลังออกมาเป็นดาบได้ เลยกลายเป็นผู้กล้า


             หลังจากนั้น นิเคะและคุริรินได้ออกเดินทางผจญภัย ในขณะที่ผจญภัย ต้องใช้ความสามารถในการหาคาถาไปด้วย และได้ไปผจญภัยในดินแดนต่างๆ พร้อมกับร่วมกันผนึกกำลังกำจัดเหล่าตัวชั่วร้าย


    สปอยเนื้อหาสำคัญ


      ในระหว่างที่ผจญภัยไปด้วยกันหลากหลาย ทำให้เกิดความรักเกิดขึ้น และสุดท้ายก็เดินทางมาถึงจุดที่ต้องผนึกจอมมารกิริ โดยที่ทั้งสองใช้พลังแห่งรักในการผนึกกำลังสิ่งชั่วร้าย


               พลังแห่งรักนี้ประกอบด้วยความรักของทั้งสอง ความรักของเหล่าผองเพื่อน ความรักของครอบครัว และความรักของโลกนี้ ทำให้สามารถผนึกกำลังเหล่าปีศาจและจอมมารกิริได้อย่างราบคาบ


               ถ้าทุกคนเคยดู ทุกคนจะรู้ว่า ทำไมเรียกคาถาพาต๊อง เพราะคาถาแต่ละคาถาที่แม่มดน้อยเรียกมาแต่ละครั้ง นั้นเป็นคาถาแบบตลกๆ และสิ่งประหลาดที่ออกมาจากคาถาดูชวนขำ แถมไม่เพียงเท่านั้น แบบดูเหมือนจะไม่สำเร็จ แต่ก็สำเร็จ เมื่อทั้งสองคนช่วยเหลือกัน 


               โดยที่ความเป็นจริงแม่มดน้อยครอบครองพลังมืด ส่วนนิเคะครอบครองพลังสว่าง ซึ่งจริงๆทั้งสองคนจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ 


                แต่มีคำพูดนึงที่บอกว่า เมื่อไหร่มีที่มืดย่อมมีที่สว่าง เพราะเมื่อแสงสว่างผ่านไป ความมืดก็เข้ามา และเมื่อความมืดผ่านไป แสงสว่างก็เข้ามา เพราะทั้งสองคืออันเดียวกัน หรือไม่เพียงเท่านั้น เมื่อกลางคืนยามมืดยังมีแสงจันทร์และแสงดาวส่องสว่างอยู่ท่ามกลางความมืด


              หลังจากที่พลังแห่งจอมมารราบคาบแล้ว มวลหมู่สรรพธรรมชาติทั้งหลายก็ออกมาสวยงามและเป็นสิ่งมีชีวิตช่วยกันโดดเด่นตลอดไป


    "เรื่องราวเต็มไปด้วยความน่ารักค่ะ เราดูทุกภาคเลยนะ 

    แต่เราไม่เคยดูหนังสือ 

    เราดูแต่การ์ตูนอนิเมะอย่างเดียว

    ซึ่งมันสนุก น่ารัก บ้าบอ และอบอุ่นหัวใจมาก"


    วิเคราะห์ตัวละคร


             นิเคะเป็นตัวละครที่ถ่อมตน ไม่เคยคิดว่า ตัวเองเป็นผู้กล้า แต่คิดว่า ตัวเองต้องพึ่งพากับคนอื่นโดยเฉพาะคุริริน และนิเคะเป็นตัวละครที่น่ารัก ทำให้เราหลงรักได้ไม่ยาก แล้วมุขตลกที่สร้างให้เขาขำ น่ารัก อบอุ่นหัวใจตลอด


             ส่วนคุริรินเป็นแม่มดที่ดูขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก ชอบลงคาถาต๊องๆให้คนดูอดขำตลอด และรักนิเคะมาก แต่ไม่กล้าบอก จนกล้าพูดความจริงในสุดท้าย ซึ่งก็น่ารัก น่าเอ็นดูมากๆ


               ตัวละครตัวอื่นที่ทำให้เราอดทึ่งในพลังของสามัคคีมากขึ้น และอดขบขันในเรื่องราวบ้าบอที่สามารถผูกเรื่องออกมาพร้อมกับเกมส์ในเรื่องได้ เรื่องราวในนี้จะมีฉากเป็นเกมส์พร้อมกับการ์ตูน ทำให้เราเหมือนกับเล่นเกมส์และผจญภัยไปด้วย


    ความรู้สึกส่วนตัวหลังอ่าน


         เป็นเรื่องราวที่น่ารัก สนุกสนาน พร้อมตื่นเต้นกับการผจญภัยหลากหลายรูปแบบ แล้วแต่ละด่านก็ผ่านแบบง่ายๆ แบบเราไม่ต้องลุ้น แต่กลับรู้สึกเหมือนกับว่า เราไปผจญภัยอยู่ในที่นี้ด้วยกัน เราอดไม่ได้ที่จะอมยิ้มและขำขันทุกฉาก ซึ่งห้ามพลาดทุกตอน เพราะมันสุดจริงๆ


            ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับเรา เราชอบการผูกเรื่อง การผูกเรื่องกับเกมส์ เราว่า มันทำยาก แต่คนวาดสามารถทำให้เรารู้สึกไม่ได้ถูกหยัดเหยียดเลย คือ เหมือนกับว่า เราเล่นเกมส์ไปด้วยและร่วมผจญภัยไปด้วย แถมมีการ์ตูนขึ้นเป็นรูปผู้หญิง ผู้ชายขึ้นมาแทนเด็กๆก็มี และมุขตลกที่หยัดเข้ามา มันขำจริงๆ ว่า คิดได้ไงหว่าเนี่ย


    เรื่องราวในการผจญภัยเต็มไปด้วยความน่ารักไม่มีที่สิ้นสุด

    “สักกวาหน้าหนาวมีความสุข

    เมื่อทุกๆวันนิเคะอยู่กับคุริรินนี้

    ฉันไม่กลัวอะไรอีกแล้วที่

    ฉันรู้ดีว่ามีนิเคะอยู่เคียงข้าง

    แม้โลกเต็มไปด้วยความมืดมิด

    ฉันได้ชิดใกล้นิเคะทุกๆวัน

    เพราะเขาเป็นแสงสว่างส่องจันทร์

    น้ำค้างนั้นตกต้องมาที่ใจเรา

    ฉันยอมรับว่าฉันรักเขาในทุกวัน

    ฉันยึดมั่นในความรักสม่ำเสมอ

    ฉันจะรักเขาและพร้อมจะจับมือ

    รักเสมอรักกันทุกเวลา”

                        Look a Breathe


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in