เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
สุขห(มี)อยู่ที่ไหน
  •    ผมกับน้องโอคุ น้องชายผู้น่ารักของผมขอทำหน้าที่รีวิวเล่มสุดท้ายของเดือนนี้ขอรับ 
       เรื่องราวของเจ้าหมีที่ตามหาความสุข จนพบว่า ความสุขอยู่ที่ใจในปัจจุบันนี้ เช่น รู้สึกตัวเมื่อกายเคลื่อนไหวในปัจจุบันเป็นต้น

       เจ้าหมีเเพนโด้ไปตามหาสุขอยู่หลายที่ ทุกแห่งทุกหน ถามท่านผู้เฒ่า จนในไม่ช้า เมื่อท่านผู้เฒ่าเปรียบให้ฟัง พาไปเรียนรู้ พาเข้าไปในโลกของสติ และโลกของสัมปชัญญะ ทำให้เจ้าเพนโด้เข้าใจทันทีว่า
    โลกของความสุขอยู่ที่กายกับใจนี้เอง
        เพียงเเค่กายเราเคลื่อนไหว รู้สึกตัว ความสุขก็อยู่ที่ใจนี้แล้ว เพียงแค่เราทำแบบนี้ ระลึกรู้อยู่ตลอดเวลา ก็พาสุขมาให้ตลอดแล้ว 

        ใยต้องไปหาความสุขที่ไกลอีก ในเมื่อความสุขอยู่แค่เอื้อมนี่เอง

    "หนังสือเล่มนี้ เป็นเล่มบางๆ มีภาษาญี่ปุ่นกำกับ อ่านสนุก เน้นอ่านเพลิน ได้ใจ ผมการันตีว่า ชอบครับ ฝึกภาษาไปในตัวด้วยขอรับ ผมขอบอกว่า อ่าน 10 นาทีจบ แต่อย่าลืมเอาไปปฏิบัติจะได้ผลอย่างดีเลยครับ"

        ถัดจากนี้ไปผมกับพี่ชายผม พี่ย้อตขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามตระกูลหมีของพวกเรารีวิวจนจบทั้งเดือนครับ พวกเรามีทำจัดอันดับหนังสือ ที่หมีนิยมอ่านและไม่นิยมชมชอบมาให้ทุกคนได้ดูในวันสุดท้ายของเดือน จัดเป็น 5 อันดับครับ รอชมได้เลยครับ กราบลาครับ

        และพวกเราจะมีการเปิดให้ทุกคนโหวตหนังสือที่ชอบและไม่ชอบไม่ว่าของเดือนไหน สามารถบอกพวกเราได้ครับ ว่า ถูกใจรีวิวไหน ถูกใจหนังสือไหน ถูกใจบทความใด ถูกใจท่องเที่ยวและสายกินแบบไหน หรือไม่ถูกใจรีวิวไหน ไม่ถูกใจเล่มไหน ไม่ถูกใจบทความใด ไม่ถูกใจสถานที่เที่ยวหรือสายกินไหน บอกพวกเราได้ครับ

    กระผมพร้อมผองเพื่อนขอกราบลาท่านผู้อ่านในที่นี้เช่นกัน โชคดี มีชัยครับ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in