เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#012 หนูน้อยหมวกแดงพบศพระหว่างเดินทาง


  • มีเรื่องราวคดีทั้งหมดหลักๆ 4 เรื่อง และเป็นเรื่องสั้นๆ อ่านเพลิน จับคนร้ายได้ทันที แต่วิธีของคนร้ายทำให้เราต้องนึกเหมือนกันว่า ทำไปทำไม สนุกบางตอน น่าติดตาม

    1. หนูน้อยหมวกแดงกับซินเดอเรลล่า

    ในระหว่างทางเดินทางไปงานเลี้ยงกับซินเดอร์ หนูน้อยหมวกแดงก็พบศพคนชื่อฮันส์ และซินเดอร์บอกให้ซ่อนศพก่อนจะไปงานเลี้ยงกันต่อ และเรื่องก็ดำเนินมาถึงมาร์โก้ถูกจับ แต่เทคคุรามาเป็นพยานได้ว่า ใครกันแน่ที่เป็นฆาตรกรตัวจริง เมื่อรองเท้าแก้วที่สวมใส่ให้ฆาตรกรก็พอดี

    2.หนูน้อยหมวกแดงกับฮัลเซล

    เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อฮัลเซลฆ่าแม่เลี้ยงโซเฟียและเกรทเทลเป็นพยาน ส่วนหนูน้อยหมวกแดงจะมาขอโซเฟียพักคืนนึง แต่ดันเจอฮัลเซล เกรทเทลและกอล์ฟ หลังจากนั้นเหตุการณ์หลายอย่างก็เกิดขึ้นว่า มีคนพบศพ 2 คน อีกคนคือ แม่มด แล้วทำไมฆาตรกรต้องทำแบบนี้ เพราะมีเหตุปัจจัยเกิดขึ้น

    3.หนูน้อยหมวกแดงกับเจ้าหญิงออโรร่า

    เมื่อหนูน้อยหมวกแดงได้เดินทางจึงอยากจะขอพักซักคืนนึงเลยเจอกลิเจลที่จะช่วย แต่เมื่ออยู่ไปก็เกิดฆาตรกรรมกับเมราย แล้วใครละที่เป็นฆาตรกร เมื่อมันเกี่ยวพันซับซ้อนอยู่ รอดูในตอนนี้เถิดจะเปิดเผยความลับหลายอย่างที่ไม่รู้มาก่อน

    4.หนูน้อยหมวกแดงกับเอเลน

    เมื่อเดินทางมาถึงคดีสุดท้ายแล้ว จะทำยังไงกับคนที่เราไว้ใจ แล้วพอเมื่อรู้ว่าเป็นฆาตรกรจะทำยังไงดี แล้วก็จะได้รู้ถึงวิธีการไขคดีสุดท้าย


    ทั้งหมด 4 คดีหวังว่าทุกคนจะสนุกค่ะ อ่านเพลินแต่ยังไม่สุด แบบชอบของเคโงะมากกว่า แต่ก็อ่านวันเดียวจบ สนุกอีกแบบเหมือนกัน


    เรื่องนี้สอนว่า

    1. รู้หน้าไม่รู้ใจ

    2. มองโลกในแง่ดีอาจไม่พอต้องอยู่ในความเป็นจริงด้วย

    3. อย่าปล่อยใจให้หลงผิดไป


    หายใจเข้าออกช้าๆแล้วมองดูปัจจุบันจะพบเห็นความโลภ โกรธ หลงในใจ อย่าหลงเชื่อมัน ทางก็สุขแล้ว

    -- Look a Breathe --


    สามารถติดตามชมเรื่องราวของ Look a Breathe ที่ลิงค์https://www.facebook.com/pg/ReadABookAndTravelEasily/posts/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in