เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
มิติเร้น
  •    หวัดดีครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องสุดท้ายของสัปดาห์นี้ที่ผมกับน้องบาวน์นี่จะทำหน้าที่รีวิวใดใดในโลกล้วนน่าคิดจังแล้วครับ
       ผมเลยเลือกหนังสือมิติเร้นที่สนุก ตื่นเต้น น่าค้นหามาให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆชมกันในสัปดาห์นี้ครับ

             มีคนไข้ 2 คนมาถูกส่งในโรงพยาบาลยามดึก

        คนแรก ชื่อ อมราลี ที่พี่ชายชื่อ โอ่งและปลัดวาสุเทพพามา เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้บาดเจ็บสาหัส เข้าขั้นโคม่า แต่อาการกลับดูนิ่ง

        ส่วนอีกคนนั้น ชื่อ ผาน กลับมีอาการหลอน บอกว่า มันมาแล้ว มันจะฆ่าคน มีดวงตาไฟ มันมาแล้ว ผมกับภรรยาเห็น ซึ่งภรรยาก็ยืนยันว่า เห็นจริงๆ

        ทำให้หมอพิชเญนทร์ถึงกลับคิดไม่ตกกับคนไข้ทั้งสอง และเริ่มเอนเอียงไปกับคนไข้คนหลังว่า ไม่น่าเป็นผีหรอก แต่น่าจะเป็นมนุษย์ต่างดาวมากกว่า

        และเมื่อผานเจอกับอมราลี โดยที่ผานโวยวาย ก่อนเข้าไปในห้องของเธอ ปรากฎว่า ได้เกิดไฟฟ้าช็อตอย่างแรง ทำให้ผานหมดสติและอาการของอมราลีหรืออ้อยดีขึ้นทันที ซึ่งเรื่องนี้ โอ่งเป็นผู้เล่าให้แม่ฟังถึงน้องสาว

         เมื่ออ้อยตื่นขึ้นมาแล้ว ทุกคนต้องพิศวงงงงวย เพราะอ้อยไม่ใช่อ้อยอีกต่อไปแล้ว เพราะเมื่อใครก็ตามที่จับตัวเธอ จะถูกไฟฟ้าช็อตแล้วดูท่าทางเธอก็จะจดจำตัวเธอไม่ได้

        หลังจากนั้น เมื่ออ้อยได้สติอีกครั้ง ตัวอ้อยก็บอกว่า ตัวเองไม่ได้ชื่ออ้อย ตัวเองมาจากดาววัลแคน
     
               (ดาวที่อยู่ในระบบสุริยจักรวาลดวงที่ 10) 

         และเธอประสบอุบัติเหตุน้ำมันรั่ว ยานเลยต้องรีบลงจอด แต่ลงจอดพลาดเลยทำให้เกิดอุบัติเหตุกับตัวเธอ 

    (เอาพูดกันง่ายๆ คือ 
    มนุษย์ต่างดาวเข้าร่างมนุษย์ครับ
    อะไรมันจะขนาดนั้น เปลี่ยนจากผีเข้าร่างคน
    เป็นมนุษย์ต่างดาวแทน ช่างจินตนาการมาก)

         แถมอ้อยยังบอกกับแม่อีกว่า อ้อยไม่ไปไหนแน่ๆเพราะอ้อยจะต้องรอเขามาตามหา เขากับอ้อยมาด้วยกันสามคน คนแรกขับยาน คนสองทำวิจัย คนที่สามคือตัวอ้อยที่ทำหน้าที่ถ่ายรูปบันทึกข้อมูลที่ค้นพบ ดังนั้น อ้อยจะไม่มีทางไปไหน จนกว่า เขาจะมาพบอ้อย และเมื่ออ้อยได้ยินว่า มีคนเจอเขา อ้อยอยากไปพบ อ้อยบอกว่า เขาชื่ออัคเฆ แต่เมื่อกำลังเดินไป อ้อยก็กลับมาเป็นคนเดิม

        ซึ่งทุกคนเริ่มจะเห็นใจอ้อยอยู่มาก เพราะคุ้มดีคุ้มร้ายไม่พอ และยังเดี๋ยวก็เปลี่ยนเป็นอ้อย เป็นไม่ใช่อ้อยอีก ยิ่งนำพาทุกคนให้พิศวงกันเข้าไปอีก

         คุณหมอได้คุยกับสิ่งมีชีวิตอีกชีวิตหนึ่งในร่างของอ้อย และพบว่า เขาต้องเพิ่มพลังโดยการดูดพลังของคนอื่นมา เลยทำให้หลายคนทั้งหลับและสลบไสลไป เพื่อความอยู่รอด

        คณะที่มีคุณหมอ ปลัดเทพ โอ่งและนพตัดสินใจไปค้นหาเรื่องราวที่ชาวบ้านบอก จนพบกับยานอวกาศพร้อมกับซากสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว และอัคเฆเลยฝากสานส์ผ่านเทพเพื่อไปบอกเพื่อนของเขา

        เมื่ออัคเฆพบกับอีกบุคคล ก็เลยฝากข่าวไปบอกกับวาตาว่า ตัวเขารออยู่ตรงนี้ 

        และในไม่ช้า หมอเจออัคเฆและคุยกัน อัคเฆบอกว่า คอนเดอร์ตายแล้ว เลยรีบมาตามหาวัตตา แต่ไม่คิดจะอยู่ที่นี้ เพราะไม่งั้นจะมีสงครามกันเปล่าๆ เนื่องจาก มนุษย์ป่าเถื่อน นิยมสงคราม 

         สุดท้ายเมื่อวาตากับอัคเฆเจอกันก็พากันกลับบ้าน ส่วนอ้อยก็แอบชอบหมอ แต่พูดยากนักว่า บางทีหมออาจชอบวาตาโดยไม่รู้ตัวไปแล้ว

        วันนี้ ผมขอจบการรีวิวเรื่องราวสุดสนุก สุดมันส์ทุกบท ทุกตอน และตื่นเต้นจนระทึกไว้เพียงเท่านี้ครับ ผมต้องไปส่งน้องชายผมเข้านอนแล้วครับ ผมขอลา

         ก่อนลาจากกันในวันนี้ ผมขอส่งไม้ต่อเรื่องราวสุดท้ายไปให้พี่ชายผม ผู้น่ารัก นิสัยดี สันโดด ชอบจำศีลรีวิว ใดใดในโลกล้วนอนิจจังครับ ติดตามกันได้ในสองวันสุดท้ายของเดือนครับ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in