เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#118 เรื่องราวของความ.....

  • สวัสดีค่ะ วันนี้ใกล้สิ้นเดือนนี้แล้วค่ะ


       จากทุกเรื่องราวที่ให้มา เราว่า ทุกคนคงเดากันได้ไม่ยากแล้วเนอะว่า มันมีอะไรที่ 

       "Collaborate and Connectivity" กัน

       แต่ไม่เป็นไร ถ้าไม่รู้หรือยังไม่มั่นใจคำตอบของตัวเอง มีเฉลยตอนสิ้นเดือนนี้แน่นอนค่ะ

       อาทิตย์ใกล้ๆจะเฉลยแล้ว พามาดูเรื่องราวของความรักน่ารัก อบอุ่นหัวใจ และ ชวนขบขันกันดีกว่า 

       วันนี้ เรามีซีรีย์ญี่ปุ่น (ญี่ปุ่นอีกแล้ว เป็นเอามากกับญี่ปุ่น พอดีบ้าแต่ซีรีย์ญี่ปุ่น ครั้งหน้าสัญญาว่า จะมาพูดถึงซีรีย์เกาหลีและจีนแน่นอนค่ะ เกี่ยวก้อยสัญญาเลย แต่ครั้งนี้ หยวนกันนะ) 


       เรามี 5 ซีรีย์สุดโปรด ที่ดูที่ไรก็อยากเป็นนางเอกในซีรีย์มาก เพราะชีวิตมันเครียด มันเลยต้องขำ แบบก๊าก ฮ่าๆๆๆๆ

    1. Hana Kimi (2007)
    2. Celeb and Poor
    3. Itazura na Kiss
    4. Good Morning
    5. Kurosagi


    ซีรีย์แรก Hana Kimi (2007)

       ขอเน้นย้ำต้องเป็นปี 2007 ที่มีมากิ ชุน และโทมะเท่านั้นที่เล่นด้วยกัน ทั้งสามเข้าขากันมาก แล้วสุดตลกโปกฮา แบบขำจนปวดท้องเลย เพราะปีอื่นๆ เราไม่ขำเท่าปีนี้ 

       โดยที่ทั้งสามคนก็ประกาศแต่งงานกันทุกคนแล้ว แต่ความใสๆของทั้งสามคนก็ยังอยู่ในใจตลอด

       โดยเฉพาะโทมะในบท Nakatsu เข้าใจผิดตลอดว่า ตัวเองชอบผู้ชาย มีท่าทางขำๆที่พ่อคุณจะเครียดว่า ชอบผู้ชายๆอยู่ตลอดเวลา แล้วเวลาออกมาที่ใดจะแย่งซีนทุกคนหมด เพราะมีท่าทางประจำตัวพร้อมภาพในจินตนาการที่สุดขบขัน

       ส่วน Shun เล่นบทแบบนี้ตีแตกมา คือ มีบางอย่างซ่อนอยู่ภายในจิตใจและต้องช่วยนางเอกปิดความเป็นผู้หญิง(โดยที่แม่คุณไม่รู้ว่าพระเอกรู้แล้ว) แถมต้องก้าวผ่านความกลัวในการจะกระโดดสูงอีกครั้งด้วย แบบพ่อคุณหล่อ (โทมะดูน่ารักกว่า ฮ่าๆๆๆ ชอบพระรอง) เท่ห์ และขรึมๆ

       และ Maki (ดูแม่คุณทุกเรื่อง ไม่รู้อะไร ชอบแม่คุณเล่นละครมาก ดูพอดีไปหมด) รับบทปลอมตัวเป็นผู้ชาย มาช่วยพระเอกให้กระโดดสูงได้อีกครั้ง เพราะรู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุให้พระเอกเกิดอุบัติเหตุจากการเข้าไปช่วยนางเอก ทำให้พระเอกต้องถอนตัวออกจากการกระโดดสูง (พ่อ Shun ก็ไม่โทษนางเอกเลย เอาแต่โทษตัวเอง นี่ละหนา พระเอกญี่ปุ่นของเรา)

       เรื่องเริ่มต้นจากเรื่องราววุ่นๆที่นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชาย และจับพลัดจับผลูมาอยู่ห้องเดียวกับพระเอก 

       พี่ชายนางเอกมาหา คุยเรื่องนางเอกเป็นผู้หญิง พระเอกได้ยินและดูว่านางเอกมาเพื่ออะไร

       พระเอกตัดสินใจยอมกระโดดสูงอีกครั้ง โดยที่ทุกคนให้กำลังใจ โดยเฉพาะนางเอก

       พระรองแอบชอบนางเอก แต่ก็เครียดที่ว่าตัวเองชอบผู้ชาย 

       ในเรื่องนี้มีกลุ่มผู้ชายในหอหลายกลุ่มมาสร้างความฮาและความบ้าได้ขนาดหนัก ว่า คิดได้ไงหว่าเนี่ย 

       แถมมีครูและผู้หญิงที่รู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิง ก็จะพยายามช่วยปกปิดตลอด

       ไม่เพียงเท่านั้น พระเอกก็พยายามฝึกซ้อมจนกลับมากระโดดสูงได้สำเร็จอีกครั้ง

       พระเอกกับนางเอกรักกัน ทุกคนรู้ว่า นางเอกเป็นผู้หญิง พระรองสบายใจ แต่ก็ถอยให้พระเอกกับนางเอกรักกัน


       เรื่องราวดูไม่มีอะไรเลย แต่อย่างที่บอกว่า พอได้ดูแล้วจะรู้ว่า มีเรื่องราวน่ารัก อบอุ่นหัวใจ และขบขันรออยู่เพียบ

    ฉากที่ประทับใจของเรื่องนี้

       เราชอบทุกฉากเลย ไม่มีฉากไหนที่เราไม่ชอบ เพราะเมื่อทุกฉากรวมกันมันคือเรื่องนี้จริงๆ 

       โดยเฉพาะฉากที่พระเอกบอกกับนางเอกว่า 

       "พระเอกไม่ตายหรอกถ้าเลิกกระโดดสูง"

       นางเอกคุยกับพระเอกว่า 

       "นายต้องตายแน่ๆ เหมือนกับ ถ้านายยอมแพ้ให้กับสิ่งที่สำคัญกับนาย ตัวตนของนายค่อยๆจะหายไป มีชีวิตอยู่โดยโกหกตัวเอง มันน่าเศร้านะ มันน่าเจ็บปวด"

       เราเจ็บปวดแทนทั้งนางเอกและพระเอกมาก ว่า เรื่องราวจะเป็นอย่างไรดีเนี่ย

       และอีกตอนจะเป็นตอนที่พระรองจะต้องวิ่งชนะเพื่อไปบอกกับยายที่กำลังจะเสีย แต่พระรองหยุดวิ่งเพื่อช่วยเหลือนางเอก ถึงแม้ยายจะเสีย แต่พระรองได้ทำตามคำสอนยาย คือ

       "มีชีวิตอยู่เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น"


    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

       "อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนพ่าย"

       "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น ที่เหลือคือ เชื่อมั่นในตนเอง"

       "ก้าวผ่านความกลัวแล้วจะพบความสำเร็จ"

       "ความรักและมิตรภาพไม่ได้สร้างแค่วันเดียว"

       "ความประทับใจจากคนบางคนอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป"


    ซีรีย์สอง Celeb and Poor (2008)

       เรื่องนี้มันบ้าบอคอแตกสิ้นดี แบบขำจนปวดท้อง และสุดเว่อร์อลังการกับความรวยของนางเอก และคนอะไรๆมันจะจนได้ขนาดนี้แบบพระเอกเราที่มีลูกติดอีก 

       มันมีความน่ารักของคนจนอย่างพระเอกที่ต้องรอแม่ไข่ออกไข่มาให้ลูกๆได้กิน แล้วไม่รู้ไปหาเด็กคนไหนมาเล่น น่ารักทั้งสามคน เห็นแล้วแบบว่า ไม่ชอบเด็ก ก็อดที่จะหลงรักความน่ารักของเด็กสามคนนี้ไม่ได้

       ส่วนนางเอกอย่างอายะ อุเอโตะ (แม่คุณอีกแล้ว แม่คุณเล่นอะไรก็สุดจะน่ารัก ขบขันไปหมด เพราะแม่คุณกล้าเล่นบทหลุดโลก) เล่นเข้าถึงบทบาทคนรวยที่เหมือนมีทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ขาดอย่างเดียวคือ ความจริงใจ

       ส่วนพระเอก (พ่อคุณไม่หล่อเอาเลย) อย่าง 

    คามิจิ ยูซุเกะ ก็เล่นบทได้สมบทบาทคนไม่มีอะไรเลยในชีวิตได้อย่างมาก มีเพียงอย่างเดียวที่มีให้ทุกคนคือความจริงใจและเพิ่มอีกอย่างคือ ความรักที่มีให้ ไม่รู้เป็นไร ดูไปดูมา ก็โดนเสน่ห์พ่อคุณตกไปเหมือนกัน เพราะทั้งขำทั้งน่ารัก

       อย่างที่บอกว่า ไม่ค่อยชอบละครที่มีเด็ก เพราะเด็กไทยส่วนใหญ่ที่เล่นละครดูแก่แดดแก่ลมไปหมด ผิดกับทุกซีรีย์ญี่ปุ่น มีเด็กทีไร ต้องดูทุกที เพราะชอบเด็กญี่ปุ่นมาก โดยเฉพาะเจ้าหนูน่าเอ็นดูสามคน ลูกพระเอก ออกมาที่ใดอมยิ้มทุกที

       เรื่องนี้เริ่มต้นที่นางเอกก็รวยแสนรวย มีทุกอย่างใช้ ส่วนพระเอกหรอ ไม่ต้องพูดเลยค่ะ เพราะจนแสนจนแทบไม่เหลืออะไร แถมพ่อคุณยังมีลูกติดสามคน ส่วนเมียหรอค่ะ เสียไปแล้วค่ะ

       พระเอกจับพลัดจับผลูมาเป็นคนขับรถให้นางเอก และได้มารู้ว่า เพื่อนสนิทพระเอกทำงานให้นางเอกเหมือนกัน 

       พระเอกกับนางเอกอยู่ด้วยกัน มีได้ช่วยเหลือกัน ก็จะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน และเป็นคนที่เติมเต็มส่วนที่ขาดหายระหว่างกันและกัน

       พระนางก็รักกันแล้ว แต่มันไม่จบ

       เพราะพระเอกมารู้ทีหลังว่า เพื่อนสนิทพระเอกแอบชอบพระเอก แต่พระเอกไม่ได้มีใจให้ ส่วนนางเอกมารู้ทีหลังว่าแฟนเก่าที่ทิ้งไปเพราะแม่เลี้ยงนางเอก

       นางเอกเจอเหตุที่ทำให้นางเอกต้องมายากจนและอยู่กับพระเอก ทำให้นางเอกได้เรียนรู้อะไรมากมาย ว่า ความจนไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ขอเพียงใจมั่นมีคนรักเราและเรารักเขาอยู่เคียงข้างกัน

       แต่ในไม่ช้า นางเอกก็วางแผนซ้อนคนที่มันจะฮุบสมบัตินางเอกจนจัดการได้ในที่สุด และทั้งสองคนก็รักกันในที่สุด

       เส้นทางคนรวยกับคนจบจะบรรจบกันได้ เมื่อมีความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง และเรื่องราวน่ารัก สุดประทับใจนี้จะจบลงตรงไหน ติดตามกันค่ะ

    ฉากที่ประทับใจของเรื่องนี้

       เหมือนเรื่องข้างบน ประทับใจทุกฉาก เพราะมันตลกสิ้นดีกับทั้งชีวิต และชอบแฟชั่นของนางเอกทุกชุดมาก ต้องเป็นอายะถึงเอาอยู่จริงๆกับบทบาทแบบนี้

       ไม่เพียงเท่านั้น ชอบฉากที่นางเอกมาเป็นคนจน อายะแสดงได้น่ารัก แบบทำให้เรารู้ว่า ความสุขอยู่ที่พอ

       และชอบฉากที่เพื่อนสนิทพระเอกหลอกว่า จะไม่ช่วยนางเอก แต่จริงๆแผนซ้อนไว้แล้ว ตอนนั้น เครียดเหมือนกัน อย่าบอกนะ ว่า ถึงจุดพลิกผันมาก

       

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

       "เมื่อเราพอใจในสิ่งที่เรามี เราเป็น โดยไม่เราไปเปรียบเทียบกับใคร เราก็สามารถมีความสุขได้ เพราะอยู่แค่เอื้อม"

       "ใครเป็นคนกำหนดความรวย ความจน ถ้าไม่ใช่คนในสังคม ถ้าเราไม่แคร์ซักอย่าง และเรียนรู้จะมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่น สักวันต้องมีคนเห็นความจริงใจนี้แน่นอน"

       "ไม่มีพรหมลิขิตใดจะบันดาลได้เท่ามานะของตนที่สู้เพื่อคนที่เรารัก"

       "ความรักอาจเดินเข้ามาหาในวันที่เรากำลังจะไม่เหลือใคร"

       "มิตรภาพระหว่างชนชั้นจะเกิดขึ้นได้ เมื่อทั้งสองฝ่ายยอมเปิดใจกว้างยอมรับมัน"

       "อุปสรรคไม่ได้มีไว้ให้ไม่ก้าวข้ามไป"


    ซีรีย์สาม Itazura na Kiss Love in Tokyo (2013)

       เอาเป็นว่า ชอบทั้งพระเอกและนางเอกของเวอร์ชั่นญี่ปุ่น (เวอร์ชั่นนี้เท่านั้นอีกแล้ว) ดูทุกเวอร์ชั่นเลยนะ แต่เราว่าต้องเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ยูกิ พระเอกน่ารักกว่าทุกเวอร์ชั่น เล่นแล้วดูแบบว่า มาจุ๊บฉันเถิด ฉันยอม (ขอยอมรับตรงๆว่า ไม่ชอบเวอร์ชั่น พี่ไทยเราที่สุด ไมค์ไม่เหมาะ ดูแล้วไม่อินเหมือนพยายามเล่นละครอยู่)

       ส่วนนางเอก มิกิ เล่นได้น่ารัก น่าเอ็นดูมาก โดยเฉพาะเสียงของน้องเขาเวลาคุยกับพระเอก ดูน่ารักไปหมด (เหมือนกันกับข้างบน ไม่ชอบออมเรื่องนี้คือ เหมือนพยายามทำเสียงให้ดูน่ารักตลอดเวลา แต่ไม่ใช่ออมเลย เพราะถ้าเอาเข้าจริง คือ เสียงมิกิดูน่ารักเหมือนตัว)

       เรื่องนักแสดงตัวอื่นก็ดีครบถ้วนไปหมด และเรื่องราวดูน่ารัก อมยิ้ม แอบลุ้น และอะไรๆจะดูประทับใจไปหมด

       เรื่องเริ่มต้นที่นางเอกสาวไม่ค่อยฉลาด ห้อง F ไปแอบชอบพระเอกที่เรียนเก่ง หนุ่มป๊อป คนแอบชอบกันทั้งโรงเรียนเรียนเก่ง หล่อ (จริงๆ ยูกิ หล่อมากๆในสายตาเราเลยล่ะ และเล่นได้สุดมากๆเช่นกัน) 

       ไม่เพียงเท่านั้น เเม่คุณ (นางเอก) ไปบอกรักพ่อคุณ (พระเอก) อีก แต่ถึงจะอย่างงั้นอย่างงี้ พระเอกก็ต้องมีการเล่นตัวบ้าง เพื่อไม่ให้นางเอกได้ใจ

       เวลาพระเอกสอนนางเอก ก็จะแอบชอบว่า นางเอก แต่ไม่รู้ทำไม เราถึงอยากแกล้งโง่ ไปให้พระเอกสอนบ้าง เพราะรู้สึกฟินน่าดู

       ไม่พอเท่านั้น นางเอกก็สารภาพรักกับพระเอก และจินตนาการ เหมือนเรื่องคุณหมอกับพยาบาล แต่เรื่องนี้จินตนาการยิ่งกว่า เพราะแม่คุณช่างสรรหาความจินตนาการสุดบรรเจิดและขบขันมากๆ

       จริงๆแล้ว เราคิดนะ ว่า พระเอกก็ชอบนางเอกละ เพราะความแสนจะซื่อตรง จริงใจ น่ารัก น่าเอ็นดูของนางเอกแล้วทำให้ชอบอย่างจริง แต่ปากแข็ง เลยทำให้ยังไงก็ไม่พูด

       สุดท้ายๆ อะไรที่ๆเป็นของๆเรา มันก็ย่อมเป็นของๆเรา ดังนั้น เมื่อมีใครเอานางเอกไป พระเอกตัดสินใจแสดงออกและบอกรักกันในที่สุด

       เรื่องนี้ขอบอกว่า ดูวันเดียวจบ แบบไม่ทำอะไร จะดูซีรีย์อย่างเดียว แบบไม่รู้ทำไม ยิ่งดู ยิ่งเพ้อ ยิ่งเป็นเอาหนัก ยิ่งจินตนาการ ว่า ขอสักครั้งเถิด ที่ได้แฟนน่ารักแบบนี้ จะไม่ขออะไรอีกเลย คนอะไรไม่รู้ ทำทุกอย่างก็น่ารัก

       ส่วนต่อภาคสองต่อจากหลังแต่งงานแล้ว คือพระเอกเป็นหมอ นางเอกเป็นพยาบาล พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อให้เหมาะสมกับพระเอก

    ฉากที่ประทับใจของเรื่องนี้

       เรื่องนี้เป็นยิ่งกว่าสองเรื่องที่ผ่านมา คือ ประทับใจทุกฉาก เลยไม่รู้จะเริ่มต้นเมาท์ฉากไหนก่อนเลย

       เราชอบฉากที่นางเอกทุ่มเทตื้อเท่านั้นที่ครองโลก ตื้อพระเอกเข้าไป เพราะแนวว่า คนนี้ต้องเป็นสามีฉันให้ได้ ตื้อไม่พอก็มโนด้วยค่ะ ว่า จะเป็นแบบนี้ แบบนั้นนะ

       และอีกฉากคือ นางเอกเป็นพยาบาลที่กลัวเลือด พระเอกยื่นแขนของตัวเอง ให้นางเอกซ้อมเจาะเลือด ทำไมๆ ถึงกรี๊ดจนบ้านแตกขนาดนี้ ชอบฉากนี้มาก พระเอกอะไรจะน่ารักได้เบอร์นี้

       เรื่องนี้เราชอบมากกว่า "คุณหมอขาโหดกับพยาบาลโขดหินนะ" เพราะเนื่องจาก มีการปูพื้นความรักมาอย่างดี ทำให้ฟินต่อเนื่อง แล้วยูกิกับมิกิเล่นเข้าขากันมาก แบบเหมือนเป็นตัวของตัวเองทั้งคู่


    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

       "ความรักที่เรามั่นใจว่า เขาใช่ ต้องทุ่มให้เต็มที่ ถ้าเขาเหมาะที่จะดูแลเราและเป็นพ่อของลูกเราในอนาคต"ฮ่าๆๆเป็นเอาหนัก ดูเรื่องนี้แล้วคิดจริงๆ

       "ความตั้งใจที่จะทำอะไรด้วยความจริงจังและตั้งใจจะนำพาความสำเร็จมาแค่เอื้อม"

       "ความรักอยู่ที่คนสองคนคอยสังเกตกันตลอดเวลาว่า มีอะไรหาย อะไรเกิน อะไรขาด แล้วช่วยเติมเต็มกันและกัน"

       "ความเข้าใจในการพยายามเพื่อคนๆหนึ่ง เป็นแรงบันดาลใจทำให้เราเดินทางไปสู่ความสำเร็จ"

       "ใจที่มีรักเหมือนใจที่เต็มไปด้วยนกที่โบยบินอยู่บนท้องฟ้าที่แจ่มใส"


    ซีรีย์สี่ Good Morning Call

       เรื่องนี้เราดูเพราะโดริ(พระรอง) แต่ทำไมไม่รู้ ดูไปดูมา ดันชอบชุนยะ (พระเอก) ไปได้ สงสัยจะเหมือนฮารูกะ(นางเอก) ที่แอบชอบพระเอกแบบถอนตัวไม่ขึ้นเช่นกัน

       เรื่องนี้เริ่มต้นที่พระเอกกับนางเอกต้องมาอยู่ด้วยกันในห้องเดียวกัน เรียนที่เดียวกัน ช่วยเหลือกัน

       นางเอกสนิทกับพระรอง และมีพระรองช่วยเหลือตลอด แต่พออยู่ห้องเดียวกับพระเอก พระเอกก็ให้ความช่วยเหลืออยู่หลายอย่าง ถึงปากจะบอกว่า ไม่อยากช่วย แต่ทำไมไม่รู้ การกระทำกลับตรงกันข้าม

       ส่วนนางเอกอยู่กับพระเอกไปนานวันก็หลงรักจนหัวปักหัวปำแบบโงหัวไม่ขึ้น (สไตล์การเล่นของแม่คุณน่ารักมากแถมเสียงแม่คุณเข้ากับมโนของแม่คุณได้เป็นอย่างดี)

       พระเอกแอบชอบแฟนพี่ชาย แต่ตอนหลังพระเอกมารู้ตัวทีหลังว่า ชอบนางเอก แต่พ่อคุณยังปากแข็งไม่บอก

       ตอนหลังทุกคนที่เป็นคนสนิทของพระเอก นางเอก จะรู้ว่า อยู่ด้วยกัน

        พระรองมาบอกกับพระเอกว่า ตัวเองชอบนางเอก และไม่ให้นางเอกกับใคร ทำให้พระเอกรู้ว่า ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่เสียนางเอกไป

       พระเอกบอกกับนางเอกว่า ใจตรงกัน และรักกันในที่สุด

       เราขอบอกว่า ทั้งเรื่องสนุก คลายเครียดและเบาสมอง แบบตลกขบขัน ปนน่ารักทั้งเรื่อง

    ฉากที่ประทับใจของเรื่องนี้

       เราชอบฉากที่นางเอกอยู่คนเดียวในวันไฟดับแล้วพระเอกเข้ามาช่วยทัน ให้กำลังใจนางเอกแบบแค่อยู่ด้วยกันก็พอแล้ว

       เราชอบฉากที่พระเอกมุ่งมั่นทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน เพื่อไม่เป็นภาระใคร โดยเฉพาะฉากซานต้าที่ขายขนมในวันคริสต์มาส เป็นฉากเล็กๆ แต่ทำไม ชุนยะเล่นแล้วดูน่ารักมาก

       สรุปที่กล่าวมา โดริของฉันหายไปไหนก็ไม่รู้ อยู่ในมโนของเราแทนล่ะกัน คือ เอาเข้าจริง โดริก็เป็นของเราในมโนอยู่แล้ว แต่เราต้องแบ่งใจจริงๆให้ชุนยะ ฮ่าๆๆๆ

       โดริมีสองเรื่องนะ ที่ดูแล้วดันชอบคนอื่นคือ เรื่องนี้ กับเรื่อง Alice in Borderland เพราะเรื่องนั้น โดริเล่นได้จิตมากแบบควรไปหาหมอนะ เรากลัวมาก 


    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

       "เพื่อนสนิทไม่สามารถเปลี่ยนเป็นคนรักได้"

       "เรื่องความรักห้ามกันไม่ได้ ว่า ใครจะรักใคร มันเป็นเรื่องของเขาสองคน"

       "ความเอาใจใส่ดูแลกันและกันเป็นสิ่งที่ต้องเติมไม่ให้ขาด"

       "เวลาจะพิสูจน์หนทางแห่งรักของทั้งสองคน"

       "มิตรภาพที่ยั่งยืนคือมิตรภาพของเพื่อน เพราะไม่ว่า เวลาผ่านไปเท่าไหร่ เพื่อนยังอยู่กับเราตลอดไป"


    ซีรีย์ห้า Kurosagi

       จอมโจรแบบนี้อย่างยามะพี (ไม่รู้ทำไม ตอนเด็กก็น่ารัก โตขึ้นมาก็หล่อ แบบกี่ปีกี่ชาติ ก็ขอเป็นคนรักที่อยู่ใกล้ๆยามะพีตลอดไป) ฉันคงยอมที่จะมอบทั้งหัวใจให้แบบนางเอกอย่างมากิ (อย่าว่ากันนะ ชอบนาง)

       เรื่องนี้ต้องให้ยามะพีเล่น เพราะเป็นบทเก็บกด แต่มาดหล่อไง แบบไม่ว่าพ่อคุณจะปลอมตัวเป็นอะไรก็ดูดีไปหมดส่วนนางเอกก็มามาดเคร่งเครียดแต่ไม่เคร่งขรึมนะ เข้าใจทุกอย่างเป็นอย่างดี

       ครอบครัวของพระเอกถูกฆ่าตายหมด พระเอกก็ต้องมาเป็นจอมโจร โดยช่วยเหลือคนที่โดนหลอกทั้งหลาย ในระหว่างนั้น ตำรวจก็จะตามจับ แต่ไม่สำเร็จ 

       ในระหว่างนั้น พระเอกก็จะต้องปลอมเป็นหลายคน เพื่อไปกำจัดคนหลอกลวงทั้งหลาย ส่วนนางเอกเป็นทนายที่ต้องมาอยู่กับพระเอก (ห้องใกล้กัน)

       พอนางเอกอยู่กับพระเอกไปก็เริ่มรู้เรื่องราวพระเอกจนสงสารพระเอก และรักพระเอกมากขึ้น 

       นางเอกไปขอร้องคนขายข้อมูลให้พระเอกว่า อย่าให้พระเอกไปเลย และนางเอกพยายามจะช่วยให้พระเอกไม่ต้องเป็นโจร

       แต่จนแล้วจนรอดก็เปลี่ยนพระเอกไม่ได้ พระเอกได้หลอกไปหลายคนจนสามารถที่เข้าใกล้คนร้ายที่ฆ่าพ่อแม่แล้ว แต่ตำรวจมีแผนซ่อนแผน ในการจับกุมพระเอก และตัวคนร้ายก็หนีไป

       พระเอกถูกจับ นางเอกเสียใจ นางเอกอยากช่วยพระเอก มีคนช่วยพระเอก พระเอกได้ออกมา และก็เป็นการมองตากันและกัน เพื่อจะแสดงว่า ทั้งสองคนจริงๆใจตรงกัน

    ฉากประทับใจของเรื่องนี้

       เราชอบสามฉากนี้มากๆ เพราะยามะพีเล่นถึงอารมณ์และมากิรับอารมณ์ต่อเนื่องได้ต่อ

       ฉากแรกคือ ฉากที่พระเอกเปิดหน้าต่างมาเจอนางเอก ทั้งสองคนกำลังดูท้องฟ้าที่ไม่มีดาวกันอยู่ พระเอกบอกนางเอกว่า "อย่ามารักคนอย่างฉันเลย" แต่นางเอกไม่ได้พูดอะไร แต่สายตาสื่อตอบกลับไปว่า "ทำไงได้ ฉันรักคุณไปแล้ว"

       ฉากสองคือ พระเอกต้องเข้าไปจัดการพ่อนางเอกที่เป็นนักหลอกลวง และตอนพระเอกจะกำจัด พระเอกก็บอกว่า"เจ็บปวดนะ" พอนางเอกรู้ว่า พ่อถูกพระเอกหลอก และพระเอกดันพยายามจะช่วยอีก ก็คุกเข่าร้องไห้

       ฉากที่สามคือ ฉากที่พระเอกตะโกนว่า ซาคิโมโตะ มือพระเอกกำลังทำท่าจะโบยบินไปจับมันมาให้ได้ แล้วตำรวจเอากุญแจมือล็อคมือพระเอก ก่อนที่นางเอกจะวิ่งไปหาพระเอก แล้วบอกพระเอกว่า "กลับมาให้ได้นะ ถึงนายจะไม่มีใคร แต่อยากให้รู้ว่า นายมีฉันเคียงข้างนะ" แต่พระเอกเฉยมากเหมือนหมดอาลัยตายอยาก ฉากนี้เล่นเอาเราน้ำตาไหลเลย


    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

       "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว"

       "เหนือฟ้ายังมีฟ้า"

       "อย่าคิดจะทำอะไรไม่ดีดีกว่า เพราะไม่ว่า การกระทำที่ไม่ดีของเรา จิตใจที่คิดไม่ดีของเรา วาจาที่ไม่ดีของเรา จะย้อนกลับมาที่ตัวเองเท่านั้น"

       "คำสัญญาที่มีต่อกันไว้ มันคือ คำมั่น ที่เราต้องทำให้สำเร็จ"

       "ใจที่เราทนทุกข์ทรมานกับเหตุการณ์ในอดีตมาทำร้ายเราได้ในปัจจุบันและตลอดไป เมื่อเรานำความคิดเหล่านั้นขึ้นมาคิดและทำร้ายตัวเอง"

     

    หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ส่วนใจเราที่จริงใจพิสูจน์ความรักที่มั่นคง

    "เมื่อใดมีรักเมื่อนั้นทีทุกข์

    มีสุขสมวนเวียนเสมอโลก

    เปรียบดั่งโรคที่รักษาไม่หาย

    แต่ก็คลายหายเพราะรักเอย"

                                             -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in