เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#107 The ..... Bus

  • สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคน

       นั่งรถประจำทางไปดวงจันทร์กันค่ะ ต่อด้วยนั่งลูกบอลอวกาศไปดูเส้นทางดาว ก่อนจะปิดท้ายด้วยกินอาหารของชาวอวกาศกัน

    พร้อมไหมค่ะ

    3

    2

    1

    พร้อม

       ทุกคนเห็นภายในรถไหมค่ะ เป็นรถมาจากเรื่องราวของ The Moon Forgets (ในรถบัสจะเป็น When the moon forgot) ค่ะ เป็นเรื่องราวของเด็กชายเป็นเพื่อนกับพระจันทร์และสุดท้ายก็ไปอยู่กับพระจันทร์เลย 

      เมื่อเราขึ้นมายังรถคันนี้ มันจะอยู่กันคนละโลกที่ก่อนเข้ามา ถึงรถบัสจะเล็ก แต่รถบัสเต็มไปด้วยอีกโลกหนึ่ง

      ในรถคันนี้จะพาทุกคนไปเรียนรู้โลกอีกโลกหนึ่ง ซึ่งคือโลกของพระจันทร์ พอเราเดินเข้ามา จะมีมุมให้เรานั่งพักผ่อนกับเด็กน้อย ให้เราอยู่กับจินตนาการ 

       หลังจากดื่มด่ำเสร็จ เราก็เดินเข้าไปเห็นภาพต่างๆที่แสดงถึงเรื่องราวของหนังสือเล่มนี้

       มีทั้งรูปภาพ แสงสีที่เปลี่ยนจากแสงสว่างเป็นมืดไป พร้อมสีสันและเสียงเพลงที่สะท้อนถึงใจของเด็กและเรา

       พอเรามองลงไป จะเห็นภาพดวงจันทร์กำลังลอยเด่นอยู่ใต้เท้าเรา เหมือนกับว่า เราได้ไปเหยียบบนดวงจันทร์ ที่กำลังส่งยิ้มมาให้

       เมื่อเราเดินไปหน้าคนขับ เราเห็นคุณหมีเป็นคนขับพาเราไปเที่ยวยังดวงจันทร์นี่เอง


       พอเราเดินออกมาก็เห็นรถประจำทางนี้จอดตั้งสง่าอยู่ตรงข้ามกับตึกไทเป 101 

       ทำให้เราเห็นว่า ความสวยงามของจินตนาการสามารถอยู่ได้ท่ามกลางในเมือง

       มาค่ะ เราจะไปต่อกันที่ตึกไทเป 101 ค่ะ โดยที่เราขึ้นลิฟต์ความเร็วแสง (คิดเอาเอง) ก็มาถึงชั้นบนที่ให้เราเข้าไปชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของไทเป

       เอ๊ะๆๆ ไทเปมีธรรมชาติสวยงามอยู่ และธรรมชาติรายล้อมไปด้วยภูเขา ใบหญ้า สวยงาม 

       ไม่เพียงเท่านั้น เรายังสามารถเห็นลูกบอลอวกาศ ที่พาเราล่องลอยไปหลายที่ในอวกาศ เห็นดวงดาวหลากหลายที่สวยงาม

       พอออกมาจากตึกไทเปแล้วลงไปชั้นล่างไปหาอะไรกินกันเถิด เราเจอร้านชื่อดังอย่างติ่นไท่ฟง ที่ต้องจองคิว รอคิวและกินหลากหลายเมนู 

       อาหารเหล่านี้บอกได้เลยว่า อร่อยกว่าอวกาศอีก แต่นักอวกาศก็กินได้

       ทุกเมนูขอบอกว่า รสชาติอร่อยมาก และชาก็หอมอร่อยชุ่มคอ ขอการันตีว่า อร่อยกว่าประเทศไทยค่ะ

    สวยสง่าทุกที่ทุกเวลาแถมเต็มไปด้วยความจินตนาการ

    "เมื่อเราล่องลอยเหนือเวหา

    พาเวลาหลงหายไปในกาลา

    เดินทางมาถึงที่หมายอย่างจันทร์

    ทำให้ฉันลืมทุกข์มีสุขเอย

    ฉันเดินทางล่องลอยในอวกาศ

    ฉันเห็นภาพจันทร์กับเขายิ้มมา

    ฉันยิ้มลาเมื่อกำลังเดินจากไป

    ฉันให้คำมั่นว่าจะกลับมาอีก

    ชีวิตนี้อาจจะไม่ยาวนานนัก

    แต่ประจักษ์เจอมิตรแท้ไม่แปรผัน

    ใจของฉันเต็มด้วยจันทร์ทุกๆวัน

    ใจของฉันเรียนรู้เป็นตัวเอง

    ฉันเดินทางอยู่ในไทเปนี้

    เต็มด้วยมีผู้คนนั้นหลากหลาย

    ฉันกลับกลายเป็นจันทร์ส่องลงใจ

    ทำให้ฉันมีความสุขเมื่อมาเยือน"

                                              -- Look a Breathe --

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in