เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Narikasaii PublishingMarina Book Blog
รีวิว - Very Happy : เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง (Yue Xia Die Ying)

  • เรื่องย่อหลังปก
    คุณว่าความสุขคืออะไรกัน
    สำหรับ ‘หลีเจา’ แล้วการได้นอนหลับกินอิ่มน่ะ ก็คือความสุขแล้วไม่ใช่เหรอ ยิ่งถ้าได้กินครบทั้ง 3 มื้อต่อวันน่ะก็คือสวรรค์มาโปรดคนอย่างเขาแล้วหรือเปล่า
    แต่เหนือสิ่งอื่นใด โชคดีที่ตอนนี้เขาได้เจอกับ ‘เยี่ยนถิง’ เพื่อนใหม่ที่นำโชคดีและแสนน่ารัก แต่โดนรังแก หลีเจาคนนี้แม้จะจนไปหน่อยก็จะสู้สุดใจเพื่อปกป้องเพื่อนรักของเขา!
    ใครอยากเป็นเพื่อนกันนะ?
    เอาเถอะ ถ้าเป็นความสุขของเจาเจา สวีเยี่ยนถิงผู้กอบกุมชะตาวงการบันเทิงก็จะไม่ขัด สำหรับเขาแล้วเรื่องโชคชะตา ไม่เคยอยู่ในหัวเลย แต่ถ้ามันทำให้เด็กน้อยของเขามีความสุข เขาก็จะเป็นผู้อุปถัมภ์และสร้างโชคดีให้เอง!
    แต่ถ้ามาอยู่ด้วยกัน โชคดีจะยิ่งมาเร็วกว่านี้ไหม?
    เจาเจากวักโชค : “…”

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เราตื่นเต้นที่จะได้อ่านมากก โดยส่วนตัวเป็นแฟนคลับคนเขียนอยู่แล้วค่ะ อ่านทั้งแบบชายชายแล้วก็ชายหญิงเลย แทบไม่มีเรื่องไหนของเธอที่เราพลาด ก็เห็นเรื่องนี้เราก็เลยสอยมาอย่างไม่ลังเลเลยล่ะค่ะ ถึงกับซื้อราคารอบสต๊อกของสนพมาด้วยนะ เจ็บใจจัง ทำไมถึงไม่ซื้อรอบพรีกันนะ ฮืออออ

    ก็เรื่องนี้พูดตรงๆก็ยังเป็นแนวของคนเขียนอยู่ค่ะ โดยเฉพาะเป็นดาราตัวน้อยกับท่านประธานผู้ยิ่งใหญ่ที่มีความอบอุ่นให้เธอคนเดียว (ฮา) จริงๆ ก็ไม่หนีจาก this time lucky in game lucky in love, ตัดสินคนจากหน้าตาก็ต้องเจอแบบนี้ หรือว่า เทพบุตรแห่งชาติกับคุณผู้ชายคนนั้น เท่าไหร่นะ ในสามเรื่องนี้มีแค่ตัดสินคนที่ตัวนายเอกไม่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง นอกนั้นเกี่ยวหมด คาแรกเตอร์พระเอกก็ไม่หนีกันเลยด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ชอบอ่าน และอ่านได้เรื่อยๆ ซ้ำไปเรื่อยๆ โดยไม่เบื่อเลยค่ะ 55555555 อย่าง this time เนี่ยเราอ่านเกินสิบรอบแล้วล่ะ เพราะงั้นบอกเลยว่ารีวิวเราอาจจะไบแอส เรามีแนวโน้มชอบเรื่องนี้อยู่แล้วอะ

    พอได้ very happy มาเราก็เลยอ่านทันทีเลยค่ะ ก็เป็นอย่างที่คาดเอาไว้ คือก็เป็นอาหารหมาชามใหญ่ แต่นายเอกเรื่องนี้อย่างหลีเจาน่าสงสารมากกก มีหลายซีนมากที่เราร้องไห้ให้เจาเจาเลย คือจริงๆตัวดราม่ามันไม่ได้แบบซับซ้อนหรือเว่อวังอะไร แต่มันก็สงสารเจาเจาจริงๆอะ แบบฮืออ ืทำไมเจาเจาต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วยนะ
    ส่วนเยี่ยนถิง เราคิดว่าชาติก่อนเยี่ยนถิงน่าจะฆ่าตัวตายจริงๆ หรือไม่ก็เกิดภาพหลอนแล้วก็เกิดอุบัติเหตุอะไรทำนองนี้ก็น่าจะเป็นไปได้เหมือนกัน แต่พอมาเจอเจาเจาแล้วก็เหมือนเจอดวงอาทิตย์ในชีวิตตัวเอง สดใสขึ้นมาทันตา มีความสุข มีเป้าหมายในชีวิต เราคิดว่าเยี่ยนถิงโชคดีมากๆ ที่มาเจอคนแบบหลีเจา เยี่ยนถิงเองก็คงคิดแบบนี้เหมือนกัน แต่เจาเจาคงไม่คิดแบบนี้ เจาเจาคงคิดว่าตัวเองนั่นแหละที่โชคดี

    เราแอบอยากให้เจาเจาได้รู้เรื่องของเยี่ยนถิง หมายถึงแบบจริงๆเจาเจาก็พอรู้ แต่ไม่ได้รู้จากปากเยี่ยนถิงเอง แอบคิดว่าถ้าสองคนนี้ได้เปิดอกคุยกันเรื่องนี้สักครั้งก็คงจะดีนะ
    ชีวิตนายเอกค่อนข้างล้มลุกคลุกคลาน แต่เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ก็เป็นการเติบโตของนายเอกแหละ มีฟีลตบหน้าคนบ้าง นายเอกเป็นแนวใสซื่อ (บอกตรงๆว่าเกินสเปคเราไปนิด แต่ก็ชอบอยู่ อย่างน้อยก็ไม่ได้ใสซื่อเกินไป) พระเอกคือพระเอก default ของคนเขียนเลย แต่มีปัญหาเรื่องปมประเด็นในใจเรื่องในอดีตที่เคยเจอมาค่อนข้างหนักหนาเหมือนกัน 
    แล้วก็ NC ตามสไตล์คนเขียน คือ ไม่มี! เรียกว่าเข้าโคมก็ดูจะเกินไป 5555555

    สรุปแล้วเราคิดว่า เราชอบนะ แต่บางคนอาจจะอ่านแล้วคิดว่าไม่มีอะไรก็ได้อะ คิดว่าคนที่ชอบแนวของคนเขียนอยู่แล้วก็น่าจะชอบเรื่องนี้ด้วยค่ะ
    แล้วก็เราแอบคิดว่าจบแบบห้วนไปนิดนึง หรือมันเป็นความรู้สึกเราเองว่าอยากให้มีต่อกันนะ! 555555555 คือเราชอบแนวนี้อยู่แล้วอ่านไปอีกสิบเล่มก็ทำได้ค่ะ

    ปล. ของแถมคือสแตนดี้ จิบิ ที่คั่น โปสการ์ด ส่วนตัวเราไม่ใช่สายของพรีเมียมเท่าไหร่อยู่แล้วเลยไม่ได้แกะแสตนดี้ออกมาดู ก็ขอละรีวิวในส่วนนี้เอาไว้ค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in