เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear, DiaryYour writer
Review Road to Kingdom
  • ADVERTISEMENT


    Road to Kingdom เป็นซีซั่นที่สอง ใน Survival ชุด Queendom / Kingdom ซึ่งในซีซั่นนี้จะเป็น boy groups มาแข่งกัน ด้วยความว่า ซีซั่นหนึ่งทำไว้ดี จึงคาดหวังกับ ซีซั่นสองประมาณหนึ่ง แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะ ทนดูจนจบไม่ได้เลยค่ะ #ดูไม่จบจริงๆนะ5555

    สมาชิกในการแข่งขันครั้งนี้ค่ะ

    Road to Kingdom เริ่มต้นมาน่าตื่นเต้นมาก แต่พอผ่านไปเรื่อยก็รู้สึกเริ่มทนอิ Mnet ไม่ไหวจนต้องเลิกดูค่ะ ขอเริ่มวีรกรรม Mnet จากการที่ TOO ซึ่งเดบิวต์มาจาก To Be World Klass ของ Mnet ก็เห็นทรงแล้วว่า ต้องมีกำลังภายในอย่างแน่นอน แต่จะเข้ามายังไงก็ไม่แปลก เพราะ Mnet เราก็รู้ๆกันดีอยู่ ไม่ดันเด็กตัวเองได้ที่ไหน ซึ่ง ep.0 ก็จืดๆผ่านไป แต่ก็เริ่มมีความรู้สึกว่า ผ่าน survival มาแล้วทำได้แค่นี้เองหรอ #อาจจะฟังดูโหดร้าย อยากขอให้ท่านผู้อ่านไปดูรายการก่อนค่อยด่าคนเขียน

    ต่อมา ep.1 หัวข้อ Song of King ซึ่ง TOO แสดงเพลง Rising Sun ของดงบัง แล้วพอดีผู้เขียนดันเป็นแคสฯ พอดี ฟังก็รู้ว่า ลิปซิง อิดอก (ขอโทษที่หยาบคาย อดไม่ไหวจริงๆ) แบบตั้งแต่ดู Queendom ก็เข้าใจมาตลอดว่ามาตรฐานรายการนี้ต้องร้องสด แต่หลังๆก็ไม่ค่อย :-( แค่สำหรับเรา การร้องสดได้มัน ได้ใจกว่านะ แล้วที่สำคัญจังหวะที่เป็นเสียงแหกปาก มัน คือ เสียงชางมินชัดๆ แบบรีฟังสามรอบแล้ว เราก็ว่า มัน คือ เสียงชางมินอ่ะ เปิดให้แม่ฟัง แบบหลับตาฟัง แม่ยังบอกเสียงชางมินเลย โคตรจะเสียความรู้สึก อย่างน้อยก็ลิปเป็นเสียงอัดของตัวเองหน่อยมั้ยอ่ะ #หรือหูเรามัน bias ไปเองก็ไม่รู้


    แล้วที่รู้สึกแบบเส้นแรงจัด คือ ตอน ep ที่คัด Golden Child ออก แล้ว อิหนู TOO ลูกเมียหลวงได้เข้ารอบ ทั้งๆที่ perf. ก็เห็นกันชัดๆว่า Golden Child กินขาด อ่ะ ส่วนนี้ต้องบอกก่อนว่า คะแนนโหวต ยอด view มีผล ขอไม่ออกคอมเมนต์เนอะ แต่แค่รู้สึกขัดใจ โดยเฉพาะจังหวะที่พี่แดยอลน้ำตาออก แบบอหหห ไม่ไหวแล้วจะร้องไห้ตามอ่ะ (คือ บอกเลยว่า ไม่ได้ติ่ง Golden Child คือ ดูรายการนี้ด้วยความเพนทากอน OT1 รักฮุยสุดใจ The Boyz ที่ตกเราได้ตอนไปดูคอน หล่อขนาดไหนกี่คนชนะใจได้ไม่เท่าฮุย)

    ความรู้สึกของเราตอนฟังเพลง Golden Child มันเหมือนได้ vibes ของ  Infinite มัน คือ การที่เราโตมากับเพลงสไตล์นี้ เป็นความรู้สึกคิดถึง ซึ่งก็รู้แหละว่า เขาเป็นวงน้อง Infinite แต่ถ้าได้ดูรายการ คือ เขาร้องเพลงดีนะ และเขาพยายามกันมากๆจริงๆ ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่า TOO ไม่ได้พยายาม แต่ผลงานมันไม่เป็นที่ประจักษ์อ่ะ อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้เอาภาพของ Infinite มาวางทับ Golden Child นะคะ เพียงแต่อยากเปรียบเทียบให้เห็นว่า 이 느낌! นี่แหละที่ต้องการ


    ใครที่ยังไม่เคยฟังเพลงของ Golden Child อยากจะนำเสนอเพลงนี้ให้ฟังค่ะ 
    เป็นเพลงที่เราชอบที่สุดของ Glden Child แล้ว และยังเป้นเพลงที่ฟังแล้วคิดถึง Infinite มากๆด้วย

    วีรกรรมของ Mnet ยังไม่จบเท่านี้ ต่อด้วยการที่ 3rd Performance : Part 1 - Collaboration มันจับ Pentagon ไปคู่กับ ONF (อ่านว่า On and OFF) ซึ่งเพนทากอน OT1 แบบเราขัดใจมากกกกกก แบบแค่นี้ฮุยก็แบกเพนทากอนหลังหักแล้ว และตอนมาออกรายการ มันก็ไม่ได้ผ่านช่วงที่ อีดอน ออกจากวงไปนานเท่าไหร่ แถมพี่จินโฮที่เป็นโวคอลก็ต้องไปเข้ากรมอีก #อินมาก รักฮุยสุดใจ ในความคิดเราเหมือนเอา ONF มาเป็นภาระฮุย แล้วก็ไม่ค่อยชอบ ONF เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งมาจากพวกสไตล์การพูด ความมั่นหน้ามากใดใด ก็ไม่ใช่เขาไม่ดี แค่เราไม่ถูกจริตเราเฉยๆ มาถึงจุดนี้แล้ว คือ เลิกดู! เหนื่อย! การดูเรียลลิตี้มันต้องผ่อนคลายมั้ยนะ นี่ดูแล้วขัดใจทุก ep บ้ารึเปล่า

    นอกจากนี้ ช่วงแรก คือ wow กับ The Boyz มาก เพิ่งไปดูคอนมาด้วยอีก แบบถูกคิวตกแรงมาก ซึ่งมาค้นพบภายหลังว่า เอ่อ คิวมีส่วนคล้ายพี่ฝ่าอยู่นะ 5555 แต่ใดใด ยิ่งผ่านไปนานวัน ยิ่งเป็นห่วงร่างกายของเมมเบอร์มากๆ เหมือนเป็นนักกายกรรมมากกว่าไอดอล ดูมากๆก็เอียนนะ นี่เป็นสไตล์ชอบวงที่มีเอกลักษณ์ แบบมีสีเป็นของตัวเอง ชอบการแสดงที่ดูแล้วต้องพูดว่า 수고하셨어요. (ขอบคุณที่ทำงานหนัก) อะไรประมาณนั้น

    ส่วนสเตจที่อยากให้ทุกคนได้ดูมากที่สุด คือ 가자 (LIT) ของ ONEUS ซึ่งเราอ่านว่า โอนีอุส มาเสียนาน และเซอร์ไพรส์สุดตอนรู้ว่า ฮวานอุง กับ กอนฮี เป็นเมมเบอร์วงนี้ เราดีใจมากๆจริงๆที่เห็นเขาเติบโตแล้วเก่งขึ้นมากขนาดนี้ ยิ่งฮวานอุง คือ รู้สึกเอาใจช่วยตั้งแต่ตอน Produce 101 เราประทับใจที่เขาดูเป็นเด็กจิตใจดี ไม่แย่งซีนเพื่อน แต่ใดใดก็ค้นพบอีกว่า หลายไเพลงที่เราฟังอยู่ก็เป็นเพลงของเขานี่นา ซึ่งทำให้เห็นชัดเลยว่า วงไม่หล่อเสียเปรียบจริงๆนั่นแหละ


    และในที่สุดเรากับ Road to Kingdom ก็จบกันไปแบบงงๆ ไม่ได้ดูต่ออีกเลย แต่ก็รู้นะว่า The Boyz ชนะ #The Boyz ก็แทบจะชนะทุก ep อยู่แล้ว โดดเด่นซะขนาดนั้น ไม่ชนะ กังขาตาย ซึ่ง Road to Kingdom ทำให้เราไม่ได้รู้สึกมี passion ในการอยากดู Kingdom ซีซั่น 3 เลยจริงๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ถูกแรงดึงดูดของมินฮยอกอปป้าและคาแรคเตอร์อันแตกต่างของวงที่มาแข่ง ทำให้ต้องลองดู จนเกิดเป็นคอนเทนต์ชุดนี้ขึ้นมาค่ะ

    ปล. ฝากเพลง Daisy ของเพนทากอนไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ช่วงนี้ติดเพลงนี้เป็นพิเศษเลยค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in