♡ ฉบับภาพยนต์ แค่เห็นชื่อนักแสดงก็น่าสนใจแล้วค่ะ ♡
ในความคิดของเรา The Beauty Inside จัดว่าเป็น ซีรีย์แบบฟีลกู้ด ทุกๆตอนล้วนให้ข้อคิดกับผู้ชมเสมอ เป็นซีรีย์ที่เปี่ยมไปด้วย good vibes จริงๆค่ะ แม้เนื้อเรื่องจะไม่ตื่นเต้นหวือหวา แต่ก็อบอุ่น ชวนยิ้ม และยังคงดึงดูดให้เราติดตามได้จนจบแบบไม่รู้สึกเบื่อ
ในส่วนของนักแสดง โดยรวมชอบค่ะ :-) ซอฮยอนจินแสดงบทบาท ฮันเซกเย ได้เยอะ คอมมาดี้ แต่ดูไม่ล้นจนน่ารำคาญ
บทพระเอก ซอโดแจ ที่หน้านิ่งไปกว่าครึ่งของเรื่อง อีมินกี ก็เล่นออกมาได้ดี ไม่แข็งเป็นท่อนไม้ แถมยังดูอบอุ่นอีกด้วย
อันแจฮยอน คือ ท็อปฟอร์มสุด ไม่ได้ดูแล้วรู้สึกว่าโดดเด่น แบบเล่นดีมากๆเลย แต่ยิ่งมองยิ่งชอบ
บทอื่นๆก็ค่อนข้างกลมกล่อม สอดคล้องไปกับเรื่องเป็นอย่างดี บทพูดก็เขียนออกมาได้มีกิมมิค ตบมุกแบบจังหวะซิตคอมสุดๆไปเลย ด้านเพลงประกอบที่แม้จะไม่ได้ติดหูเรามากมาย แต่ก็เข้ากับเรื่อง นอกจากนี้ ภาพก็สีสวย โทนสีอบอุ่น ด้วยค่ะ
ความสนุกอีกอย่างของซีรีย์เรื่องนี้ คือ 'ความแตกต่างทางอารมณ์ และ ภาพสะท้องสังคม'
เริ่มจากคู่พระเอก-นางเอก จะให้ความรู้สึกแบบผู้ใหญ่หน่อยๆ ทั้งสองคนมีภาระหน้าที่การงาน ต้องเป็นผู้นำ แต่สิ่งสำคัญที่ทั้งสองคนมีร่วมกัน คือ การรู้จักให้ แม้จะมาในรูปแบบที่ต่างกันมากไปนิด อาจด้วยเกิดจากพื้นฐานทางครอบครัว ทั้งสองคนถูกเลี้ยงมาด้วยความรัก รวมทั้งมีเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างยามลำบาก
พระเอกเป็นคนที่จิตใจดีและไม่ยึดติด ไม่โทษสิ่งรอบข้าง แต่พยายามแก้ปัญหา แล้วเดินหน้าต่อไป นอกจากนี้ยังมีความ gentle man สูงมาก ซึ่งสร้างความประทับใจให้นางเอก (รวมทั้งดิฉัน) อยู่เนืองๆ
นางเอกเป็นคนมีความมั่นใจ เคารพอาชีพและเพื่อนร่วมงานของตนเอง รักเพื่อนและครอบครัวมาก แต่สิ่งที่เราชอบในตัวฮันเซกเยมากๆ คือ เธอไม่เพิกเฉยต่อปัญหาของผู้อื่น และยอมเสียสละ หรือ ยอมดูเป็นคนร้ายๆ ในบางครั้ง เพื่อปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า ซึ่งสะท้อนสังคมปัจจุบัน ที่ผู้คนละเลยปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องของตนเองมากขึ้น ได้ดีมากๆ
ต่อด้วย คู่ ยูอึนโฮ - คังซารา คู่นี้เป็นตัวอย่างของคู่รักที่ ฝ่ายหญิง เป็นผู้หญิงเก่ง เป็นช้างเท้าหน้า แต่ก็ไม่ละเลยที่จะให้เกียรติฝ่ายชาย ด้านฝ่ายชายก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังด้อยกว่าที่มักจะเป็นฝ่ายตาม อึนโฮยังคงมีความเป็นตัวของตัวเองและตัดสินใจได้ดี ในเรื่องสำคัญ
คู่นี้มีความคอมมาดี้สูงมาก เราชอบฉากที่ คังซารา ดีล กับพระเจ้า มากๆค่ะ คังซาราไม่มีศาสนา (คนเกาหลีไม่นับถือศาสนาเป็นเรื่องปกติค่ะ) แต่ขอพรกับพระเจ้า ให้มอบผู้ชายคนนี้ให้กับเธอ และเธอจะตอบแทนอย่างงาน เป็นการเจรจาที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน #ขอพรอย่างไรให้เหมือนทำธุรกิจ
ข้างฝั่ง ยูอึนโฮ ก็เริ่มคิดได้ว่า แท้จริงแล้ว พระเจ้าอาจจะไม่ได้ส่งเขามาเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แต่ส่งเขามาเพื่อช่วยผู้หญิงคนนี้แหละ
ทั้งสองคน ไม่ได้ปิ๊งกันตั้งแต่แรกเห็น แต่เรื่องราวต่างๆ ค่อยๆทำให้ใกล้ชิดและเห็นความดีภายในของกันและกัน ลงเอยกันแบบง่ายๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกเล็กๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in