พอกลับมาถึงบ้าน เรารีบอ่านหนังสือเล่มนี้ทันที เราอยากรู้ว่าทำไมหนังสือเล่มนี้ถึงทำให้น้ำตาเราปริ่ม ๆ ในตอนที่ได้อ่านแค่ตอนจบเท่านั้น
(อาจจะเป็นการสปอยล์หรือเปล่า ? แต่เราขอเขียนเรื่องย่อในแบบของเราหน่อยละกัน)เปิดเรื่องมา ก็มี เอียน ตัวเอกของเรื่องที่กำลังคุยกับ โดนัลด์ เพื่อนของเขาที่ได้ "ไทม์แมชชีน" มาจากใครบางคน แล้วโดนัลด์อยากลองดูว่ามันใช้งานได้มั้ย ก็เลยให้เอียนเป็นหนูทดลอง ผลปรากฏออกมาว่า ไม่เวิร์ค โดนัลด์ก็เลยเซ็ง ๆ เอียนเลยบอกว่า งั้นพรุ่งนี้มาลองดูใหม่
แล้วในวันรุ่งขึ้น เอียน ก็ได้ลองใช้ไทม์แมชชีนอีกครั้ง
ปรากฏว่าไทม์แมชชีนใช้ได้ผล และมันได้พาเอียนไปในห้วงเวลาใดเวลาหนึ่งในอนาคตซึ่งไม่อาจรู้เพราะไทม์แมชชีนตัวนี้ไม่สามารถตั้งค่าเวลาได้
มันทำให้เอียนได้เห็นกับเหตุการณ์บางอย่าง
" I don't love you anymore"
เอียน ถูก มาร์โก้ แฟนสาวของตัวเองบอกเลิก
หลังจากนั้น โดนัลด์ก็ได้มาปลุกเอียนให้ตื่น เพราะเห็นว่าเอียนสลบไป และหลังจากเอียนตื่นมา เอียนก็เช็คว่าสิ่งที่เขาเห็นนั้น มันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่
ไทม์แมชชีนบอกเวลาบนเครื่องไว้ ว่าอีก 6 อาทิตย์ต่อจากนี้
เอียนเห็นแล้วรู้สึกว่าเขาต้องทำอะไรสักอย่างไม่ให้เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น
หลังจากนั้น เนื้อเรื่องก็ดำเนินไปในทางที่เอียนต้องการ เอียนพยายามเปลี่ยนแปลงแก้ไข ทำทุกอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน
ในตอนท้าย ๆ ของเรื่อง มาร์โก้พูดถึงว่าเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว ทั้งสองคนทะเลาะกัน คืนดีกัน และเสแสร้งเหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทุกอย่างเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก
แต่ในตอนนี้เธอเหมือนกับอดทนไม่ได้อีกต่อไป
ตอนจบก็คือ เอียนก็ไม่สามารถแก้ไขได้ และเขาได้แต่เพียงหวังว่าในจักรวาลอันกว้างใหญ่นี้ อาจมี "โลกคู่ขนาน" สักแห่งที่ตอนจบจะดีกว่านี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in