เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Satapornbooks สถาพรบุ๊คส์Marina Book Blog
รีวิว - ตะวันหลังเงาจันทร์ : รักในเดือนสิบ

  • เรื่องย่อหลังปก
    อาทิตย์อัสดง ชีวิตคนไม่ต่างกัน
    ค่ำคืนไร้ตะวัน ยามตกต่ำไร้คนมอง
    ฮั่วฮวาเฉิน เป็นเพียงบุตรสาวของสาวใช้อุ่นเตียง ทั้งชีวิตคาดหวังเพียงเรื่องเดียวคือได้แต่งงานกับชายที่รัก และเป็นที่พึ่งพิงในยามถูกรังแก ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น
    เมื่อหวงหยิงเยี่ย ผู้รั้งตำแหน่งผิงอ๋อง เจ้าของฉายาอ๋องน้ำแข็งผู้มีใบหน้าเดียวคิดแค่ว่าต้องการแต่งกันบุตรสาวขุดนางขั้นไม่สูงไม่ต่ำสักคน แทนที่จะได้หญิงสาวตรงตามเงื่อนไข กลับได้เพียงหญิงฐานะต่ำต้อย
    แม้ว่าฐานะและชาติตระกูลจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในสายตาของเขา แต่การแสดงออกและท่าทางของนางไม่เหมาะสมกับตำแหน่งพระชายาเลยสักนิด เพื่อไม่ให้คนภายนอกสงสัยถึงที่มาและตัวตนที่แท้จริงของพระชายา
    ภารกิจปั้นสาวใช้ให้เป็นพระชายาของท่านอ๋องหน้าตายจึงอุบัติขึ้น

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นนิยายจีนของนักเขียนไทยค่ะ เป็นของสนพ. princess ในเครือสถาพร เราลองหาดูแล้วก็พบว่าดังในเด็กดีเหมือนกันนะ เห็นคนเขียนเขียนในบทนำว่ามีแรงบันดาลใจมาจาก My Fair Lady ก็คือเป็นเรื่องทำนองเปลี่ยนสาวก้นครัวให้เป็นเจ้าหญิง
    เล่มหนามาก 2 เล่มเต็มๆ เล่มละ 500 หน้า ก็พอๆกับนิยายของหมิงเยวี่ยทิงเฟิงเลย
    คือเราคิดว่ามันโอเคนะ คือเราอ่านได้รวดเดียวจบแบบไม่ได้แวะไปอ่านเรื่องอื่น แต่มันก็ไม่ได้ชอบอะไรมากน่ะค่ะ รู้สึกว่ามันยืดเยื้ออยู่หน่อยๆทั้งที่ไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องอะไร อาจจะเป็นเพราะดำเนินเรื่องจากฝั่งนางเอกแล้วก็ไม่มีการชิงบัลลังก์อะไรให้ลุ้นระทึกก็ได้ เพราะว่ายุคสมัยก็สงบสุขดี แล้วก็ผ่านรุ่นที่พระเอกจะเป็นฮ่องเต้ไปแล้ว (แต่ถ้าจะเป็นก็น่าจะยังมีโอกาสนะเราว่า) แล้วก็อีกประเด็นคือหนังสือยาวมากทั้งที่ไม่ค่อยประเด็น 
    ปัญหาที่มีส่วนมากเป็นปัญหาเล็กๆน้อยๆ ต่อให้เป็นประเด็นใหญ่อย่างเรื่องบ้านของนางเอกก็ยังรู้สึกว่า เอ้อ ยังไม่สะใจเลย แบบนี่คือจัดการเรียบร้อยแล้วเหรอ แต่ก็เข้าใจบุคลิกนางเอกคือเป็นคนดีมาก นางเอกเป็นคนดี นุ่มนิ่ม เป็นสาวน้อย แบบที่ไม่ใช่แนวที่เราชอบเท่าไหร่
    พระเอกก็น่ารักดี อายุเยอะแล้ว แต่ก็ไม่ได้แบบให้ความรู้สึกแก่นะ แต่เหมือนจะเป็นเรื่องแรกที่บรรยายว่าพระเอกมีพุงอ่ะ 555555 ก็แบบเออ น่ารักดี มีความสมจริงในจุดนี้ คนเราทำงานเป็นขุนนางนั่งๆนอนๆยืนๆไม่ได้ออกกำลังกายฆ่าฟันใครจะมีซิกแพคได้ยังไงล่ะเอ้อ
    เนื้อเรื่องอย่างที่บอกว่าค่อนข้างเรียบเรื่อยไม่ค่อยมีจุดพีค วังหลวงก็ไม่ใช่สถานที่เสือหมอบมังกรซ่อนอะไรมากมาย ทุกคนดูเป็นคนดีและเอ็นดูนางเอก ขนาดฮ่องเต้ที่ตอนแรกตั้งแง่สุดท้ายก็ยอมลงให้บ้าง
    ตัวละครที่เราแอบชอบคือองค์รัชทายาทค่ะ เป็นคนที่ออกมาทีไร เรียกรอยยิ้มได้ทุกที ทั้งน่ารักทั้งน่าหมั่นไส้ไปในตัว เอาใจช่วยให้ได้ครองคู่สมปรารถนาในอนาคตนะ อุตส่าห์เล็งมาตั้งแต่ยังไม่เกิด
    NC เรื่องนี้ก็มีค่อนข้างบ่อย แต่ไม่ได้หวือหวามากมายนะ ในความเห็นเรา นานๆทีถึงจะมีหวือหวาบ้าง แต่ว่าไม่ตื่นเต้นอ่ะ (เรื่องนี้ขอไม่พูดอะไรมากแล้วกัน เราคิดว่าเราแก่แล้วมั้ง ไม่ค่อยเหมาะกับการวิจารณ์อะไรแบบนี้เท่าไหร่ เพราะเราเลิกตื่นเต้นแบบตอนเด็กๆแล้ว)
    สรุปคืออ่านได้เพลินๆค่ะ
    ปล.เราว่าหน้าปกหนังสือจีนของ Princess ไม่ค่อยถูกใจเราเลยสักเล่ม ทั้งฟอนต์ทั้งอาร์ตเวิร์ก

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in