เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
July Free Writingpromptsนักเล่าเรื่อง
5th July 2021
  • ฉันจำเป็นต้องทิ้งงูน้อยสุดน่ารักของฉันไว้ที่บ้านเกิด และเดินทางมากรุงเทพฯเพื่อมาหาหมอ ฉันจำได้ว่าฉันไปพบร้านขายงูในงาน Pet Expo ที่เชียงใหม่เมื่อปีที่แล้ว และได้เล่นกับเจ้างูน้อยสายพันธุ์ Pastel มันเลื้อยไปเลื้อยมาบนมือของฉัน และเมื่อฉันวางมันลงบนกล่องมันก็ขดตัวเป็นก้อนกลมเหมือนลูกบอล ซึ่งเป็นที่มาของชื่อพันธุ์ Ball Python ราคาค่าตัวของมันอยู่ที่ 4000฿ ซึ่งตอนนั้นฉันไม่มีเงิน ฉันจึงยืนเล่นกับมันในงานอยู่นานสองนาน ตั้งแต่นั้นมาฉันก็คิดมาตลอดว่าฉันอยากเลี้ยงงู ฉันหาข้อมูลและอะไรต่างๆมากมาย สุดท้ายก็มาจบที่ร้านขายงูที่ไปออกร้านที่เชียงใหม่นั่นแหละ แต่คราวนี้เจองูสายพันธุ์ Normal ในราคา 2500฿ ฉันตัดสินใจซื้อเจ้านั่นมาทันที และได้ตั้งชื่อว่าเจ้า จอห์นนี่ ฉันหมั่นเล่นกับจอห์นนี่ทุกวันเพื่อให้มันชินกลิ่นของฉัน และให้มันเลื้อยสำรวจโต๊ะทำงานของฉันบ้างบางวัน ในขณะที่แม่ของฉันส่ายหัวและไม่ยอมเข้าใกล้โต๊ะทำงานของฉันอีกเลย จนประมาณสัปดาห์นึงผ่านไปหลังจากที่ร้านส่งเจ้าจอห์นนี่มาให้ ฉันต้องให้อาหารมันเป็นครั้งแรง มันกินหนูแช่แข็ง ฉันต้องเอาหนูออกมาวอร์มเพื่อให้ตัวอุ่นเหมือนมีชีวิต และล่อนิดๆเพื่อให้เจ้าจอห์นนี่ฉกกิน ปรากฏว่ามันไม่กิน มันแต่ฉกหนูไปจนเลือดทะลักแล้ววางไว้อย่างนั้นไม่สนใจ จนฉันต้องจับป้อน ซึ่งเป็นวิธีสุดท้ายที่คนเลี้ยงงูจะทำกัน ไม่อย่างนั้นก็ต้องป้อนอาหารให้งูอยู่เรื่อยมา และงูจะฉกอาหารกินเองไม่เป็น สองวันต่อมาฉันต้องทิ้งเจ้าจอห์นนี่ให้อยู่ในกล่องแคบๆเงียบๆและเก็บกระเป๋าขึ้นมาอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อหาหมอโดยเฉพาะ ฉันรู้สึกคิดถึงเจ้าจอห์นนี่มากๆและเป็นห่วงมากด้วยว่าเจ้าจอห์นนี่จะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in