เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
July Free Writingpromptsนักเล่าเรื่อง
20th July 2021
  • การเปลี่ยนแปลงที่ฉันต้องใช้เงินซื้อมานั่นคือการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ เดิมฉันเป็นคนต่างจังหวัดทางภาคใต้ เมืือเรีบนจบจากภาคเหนือฉันก็อพยพตัวเองมาหางานทำที่ภาคกลาง ตอนแรกฉันยังหาหออยู่เหมือนคนอื่นๆเค้า หอพักของฉันอยู่ชั้นหนึ่ง ติดกับบ้านของเจ้าของหอซึ่งสติไม่ค่อยสมประกอบ ฉันจะได้ยินเสียงสวดมนต์ดั่งลั่นมาจากทางฝั่งบ้านเจ้าของหอเสมอ ทำให้ในวันหยุดฉันไม่ได้นอนตื่นสายเลย และด้วยความที่มันเป็นชั้นหนึ่งแมลงสาบจึงเข้ามาเดินเล่นบ้างบางครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันรังเกียจและกลัวมาก ฉันตัดสินใจหาคอนโดอยู่ ฉันหาคอนโดติดรถไฟฟ้าไปทั่วจนมาจบที่คอนโดชื่อคุ้นหูติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง ระยะทางเดินจากรถไฟฟ้าไปคอนโดประมาณ 300 เมตร คอนโดของฉันอยู่ชั้น 10 เนื่องจากถ้าอยู่ชั้นสูงกว่านัินราคาจะสูงกว่าที่ฉันซื้อปัจจุบัน ฉันใช้ความสามารถทุกอย่างเพื่อกูิเงินจากธนาคารสีเขียวมาซื้อคอนโดนี้ แม่ของฉันออกค่าตกแต่ง ส่วนพ่อของฉันออกค่าเครื่องใช้ไฟฟ้า ตอนแรกฉันบอกพ่อแล้วว่าโทรทัศน์ไม่ต้องเครื่องใหญ่มากก็ได้ แต่พ่อก็ยังยืนยันจะซื้อเครื่องบิ้กเบิ้มให้ฉันอยู่ดี พ่อบอกจอเล็กมันไม่สะใจ ฉันถึงได้ smart tv มาไว้ในครอบครอง ส่วนการตกแต่งคอนโดฉันได้สถาปนิกมือดีจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังแห่งหนึ่งมาออกแบบให้ จึงได้ห้องที่ฉันได้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ ฉันยังชอบวอลเปเปอร์สีเขียวขี้ม้าที่ฉันเลือกเองไม่หาย ฉันติดวอลเปเปอร์วีเขียวขี้ม้าสลับกับวอลเปเปอร์สีขาวที่ทางโครงการติดมาให้ มันดูอาร์ตอย่างน่าเหลือเชื่อ ไหนจะโคมไฟสีเหลืองนวลจากอิเกียอีก พอเอามาเปิดในห้องที่มืดทึบมันช่างโรแมนติกจับใจ และกลายเป็น save zone ของฉันไปทันที เวลาฉันอยู่คนเดียวฉันจะปิดไฟทั้งห้อง และเปิดโคมไฟสีเหลืองของฉัน โซฟาเป็นสิ่งเดียวที่ฉัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in