เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Don't Let the Penguin Do a ThesisTonliew Suparat
Let’s get down to business to complete the thesis (70%)
  • ในการทำงาน 70% ของชิ้นงานสารนิพนธ์ ฉันได้ดำเนินการปรับแก้เนื้อหาและคำที่จะใส่ในหนังสือภาพ โดยจากแผนการทำงานที่วางเอาไว้ ดังภาพต่อไปนี้

    ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาฉันได้เข้าปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาและปรับแก้เนื้อหาของเรื่องไปแล้วจำนวน 2 ครั้ง โดยส่วนมากเป็นการแก้คำผิดเสียส่วนใหญ่

       นอกจากนี้ฉันก็เลือกจะเปลี่ยนชื่อเรื่องจากเดิมคือ "ยายของฉันเป็นผู้วิเศษ" โดยมีชื่อที่คิดเพิ่มใหม่อีก 2 ชื่อคือ 

    1.คุณยายของหนู

    2.เธอรู้ไหม ใครเป็นผู้วิเศษ 

       ผลจากการปรึกษาเพื่อน ๆ และอาจารย์ที่ปรึกษา ท้ายที่สุดฉันชิ้นงานสารนิพนธ์ของฉันจึงเปลี่ยนเป็นชื่อ "เธอรู้ไหม ใครเป็นผู้วิเศษ" ซึ่งเป็นชื่อที่ดูสนุกสนานและไม่เฉลยเนื้อหามากจนเกินไป


       ดังนั้นเมื่อมีชื่อเรื่องและเนื้อหาเริ่มสมบูรณ์แล้วฉันจึงเริ่มลงมือวาดภาพประกอบ โดยมีการออกแบบตัวละครโดยอ้างอิบจากตนเองในวัยเด็กและคุณยายของฉัน



    แต่เนื่องด้วยลายเส้นที่ลองวาดครั้งแรกดูจริงจังและตัวละครเด็กดุโตเกินกว่าวัยที่ตั้งใจ ฉันจึงลดทอนลายเส้นลงมาให้เป็นการ์ตูนในลายเส้นง่าย ๆ พร้อมปรับสีสห้สดใสมากขึ้น โดยใช้หัวแปรงที่มีลักษณะคล้ายสีชอล์คในโปรแกรม Procreate เพื่อลงสี


    เมื่อออกแบบหน้าตาตัวละครได้ลายเส้นที่ถูกใจแล้วฉันจึงเริ่มลงมือวาดภาพ ฉันตั้งใจใส่องค์ประกอบความเป็นไทยที่อ้างอิงถึงชีวิตประจำวันจริง ๆ ของยายฉันเข้าไปในบางฉากด้วย เช่น ฉากคุณยายยืนคุยกับคนที่เจอตอนเช้าระหว่างรอใส่บาตร 

    อาหารบนโต๊ะในฉากที่เล่าถึงอาหารของยาย

     และดอกไม้ที่ปรากฏในฉากสวนหลังบ้าน 

    นอกจากนี้ยังได้ออกแบบภาพหน้าปกเอาไว้ดังนี้ 


    ซึ่งภายหลังมีการปรับเปลี่ยนอีกเล็กน้อยตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งก็ยังไม่ค่อยถูกใจฉันสักเท่าไรนักจึงวางแผนว่าปรับแก้และออกแบบใหม่ต่อไป



        ดังนั้นการนำเสนอความคืบหน้า 70% ในวันที่ 18 เมษายน ฉันจึงมีภาพร่างอย่างละเอียดของเนื้อหาทั้งหมดและภาพปกที่ลองออกแบบเอาไว้เรียบร้อยเพื่อไปแสดงให้แก่คณาจารย์ทั้ง 5 ท่านดู ซึ่งโดยภาพรวมสิ่งที่อาจมาเป็นห่วงคือการจัดหน้าและมุมมองของภาพที่ยังไม่ลงตัวนัก แม้จะเห็นภาพรวมทั้งหมดชัดเจนแล้วก็ตาม



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in