เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
the summer is gone.sunset cruisin'
unlock 70%
  •           หลังจากนำเสนอความคืบหน้า 30% ผ่านไป ก็ถึงเวลาที่ต้องลงมือเขียนจริง
           
             บทแรกของเราผ่านไปด้วยดี แต่เมื่อเริ่มเขียนบทที่สองขึ้นมา อาการแปลก ๆ ก็เริ่มจู่โจม
    เรามีภาวะของการ burn out ที่ค่อนข้างรุนแรง นอกจากจะส่งผลให้เขียนงานไม่ออกแล้ว อาหารที่เคยกินก็ไม่อร่อยอีก เวลาที่เปิดคอมและมุ่งมั่นว่าวันนี้จะต้องเขียนให้ได้สักบท ก็จะมีอาการพะอืดพะอมจนถึงขั้นอ้วกออกมา เราอยู่กับอาการแบบนั้นเกือบสองอาทิตย์ จนรู้สึกว่าต้องกลับบ้านเพื่อเจอสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ และมันก็ช่วยได้จริง ๆ

           แต่เนื่องจากกำหนดการพรี 70% ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ และตอนนั้นเรายังค้างอยู่ที่บทสอง เราจึงพยายามอย่างมากที่จะทำให้ถึงตอนที่สามเพื่อนให้มันเหมาะสมกับงาน 70% แต่เมื่อลองไปเขียนไปได้สี่หน้า เราถึงได้รู้ว่าเนื้อเรื่องมันออกจากธีมไปเยอะมาก ดังนั้นเราจึงหยุดที่จะเขียนเนื้อเรื่อง แล้วหันมาโฟกัสที่เส้นเรื่องของตัวเองมากขึ้น 
                                                           (ตัวอย่างเส้นเรื่องทั้งหมด)


             นอกจากนั้นช่วงที่เขียนงานไม่ออกเราจึงเริ่มดูเรื่องปกหนังสือ และภาพประกอบว่าอยากได้แบบไหน ซึ่งหลังจากพรีเสร็จแล้วเราได้รับคำแนะนำจากอาจารย์เช่นกันว่าหากเขียนไม่ออกให้ลองวาดภาพดูเผื่อจะช่วยลดเวลาเราไปได้บ้าง อีกอย่างคือไม่จำเป็นที่จะต้องเขียนเรียงตามบท จะเริ่มเขียนตอนที่เรานึกออกเลยก็ได้ และถ้าคิดอะไรออกให้ลองเขียนออกมาก่อนถึงจะรู้ว่าใช้ได้หรือไม่ได้ ซึ่งเทคนิคอันนี้มีส่วนช่วยได้มากหลังจากที่เราเริ่มลงมือทำงานจริงจัง

           
               
          
Views