And I want you
We can bring it on the floorผมยกกาแฟขึ้นดื่ม
ปล่อยให้เครื่องดื่มยอดฮิตของเหล่ามนุษย์วัยทำงานหลายคนเติมเต็มความว่างเปล่า
ให้กาแฟร้อนนั้นเติมเต็มส่วนที่ขาดหายทั้งภายในปาก
และภายในจิตใจของผม
ลิ้นของผมกระวีกระวาดที่จะรับสัมผัสจากสิ่งที่หลั่งไหลเข้ามา
และก่อนผมจะรู้ตัวนั้น
ตัวมันเองกลับถูกโอบล้อมด้วยรสขมปร่าของกาแฟบวกกับความร้อนจากของเหลวสีเข้มในแก้วกระดาษเสียแล้ว
กาแฟอาจเพียงต้องการให้ลิ้นรู้จักกับความอบอุ่น
กาแฟคงเพียงหาใครสักคนที่สัมผัสถึงรสชาติของตัวมันได้
และเมื่อมันเจอใครสักคนที่ว่านั้น จึงแสดงความดีใจโดยการโอบกอดสิ่งนั้นไว้
เพื่อให้ใครสักคนที่มันคิดว่าเขาสามารถอยู่กับมันได้นั้น ศึกษามันได้แน่แท้ เข้าใจมันไปถึงแก่นก้าน
โดยไม่ได้รับรู้เลยว่า
บางที ใครคนนั้นอาจไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้เลย
You’ve never danced like this before
but we don’t talk about itผมปล่อยให้ตัวผมถูกกลืนกินด้วยกลิ่นและรสสัมผัสจากกาแฟสักพัก
ปล่อยให้ความคิดและตัวตนถูกลุกล้ำจากรสจูบอันแปลกใหม่
รสจูบของกาแฟนั้นไม่ได้หอมหวาน
ในตอนแรกรสนั้นมันช่างขมปร่าแถมยังร้อนเสียจนชวนให้เรารู้สึกแปลกใจว่าเรากลืนมันลงไปได้อย่างไร
เรายอมรับมันได้อย่างไร?
แต่เมื่อเวลาผ่านไป
เรากลับชินชากับรสชาตินั้น รสขมแสนขมที่ในบางครากลับคลุกเคล้าด้วยความหวาน
แถมยังซุกซ่อนความมันไว้ภายใต้ภาพลักษณ์แสนเคร่งขรึมของตนเอง
ไม่แน่เสมอไปหรอก
จริงๆแล้วในบางแก้ว กาแฟนั้นไม่มีความหวานเสียด้วยซ้ำ
ทั้งขม ทั้งร้อน
ในบางครั้ง มันกลับเย็นจืดจนเรานึกสงสัย
นี่หรือกาแฟ?
แต่ก่อนจะรู้ตัวนั้น เราบางคนกลับเสพติดรสชาตินั้นไปซะแล้ว
ผมกลืนกาแฟก่อนจะมองไปภายนอกร้านกาแฟที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน
เอสเพรสโซ่
คาปูชิโน่
ลาเต้
มอคค่า
อเมริกาโน
มัคคิอาโต้
Dancing on down the boogie all night long
Stoned paradise
Shouldn’t talk about it
ผมคิดว่ากาแฟที่ผมพูดไปนั้น
ช่างเหมือนกับเราทุกคนเหลือเกิน
ทั้งรสชาติ
ทั้งไอร้อน
ทั้งสีสัน
พวกคุณว่ามั้ย?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in