เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกจากเพลงบันทึกหมึกจิ๋ว
เมื่อไหร่ที่เธอเศร้าใจ อยากทำให้เธอยิ้มได้ 1001 (You're lovely. - serious bacon)
  • (บทความนี้ เคยถูกเขียนขึ้นใน blockdit: mediabun ซึ่งเป็นผลงานของผู้เขียนเอง)


    1001 (You're lovely.) 

    คือ เพลงที่ช่วยส่งต่อความรู้สึกจากแฟนคลับสู่ไอดอลของพวกเขา


    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในปัจจุบัน "ไอดอล" เป็นหนึ่งในอาชีพที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น ไอดอลจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี หรือจีน รวมถึงอีกหลายประเทศ ประเทศไทยของเราก็เช่นกัน

    ไอดอล มาจาก idol ความหมายของมันนั้นค่อนข้างกว้างพอสมควร แต่เท่าที่เราเข้าใจนั้น ไอดอล คือ บุคคลต้นแบบ หรือคนที่เรานำมาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต ไอดอลนั้น มักเป็นผู้ให้แรงบันดาลใจหรือกำลังใจกับใครสักคน 

    ความเป็นจริง ไอดอล ไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเสมอไป เขาอาจเป็นใครสักคนที่อยู่รอบตัวเรา และเมื่อเราได้รู้จักเขาแล้ว เราก็อยากหยิบส่วนหนึ่งในชีวิตของเขามาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเองก็ได้

    แต่ในวันนี้ เราจะมาพูดถึง ไอดอล คนหนึ่ง

    เขา คือ ไอดอลเกาหลี ภายใต้สังกัด SM Entertainment บริษัทบันเทิงอันดับต้น ๆ ของเกาหลี ที่ส่งออกศิลปินที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถรอบด้านมาหลายปีจนมีฐานแฟนคลับกระจายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น TVXQSuper Junior (SJ), SNSDF(x) หรือ BoA

    และเขาคนนี้ คือ เด็กไทยคนแรก ที่ได้เปิดตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง NCT, WayV และ Superm ชื่อของเขาคือ "ชิตพล ลี้ชัยพรกุล" หรือ "เตนล์"

    ig :tenlee_1001

    สงสัยกันล่ะสิ ว่า "เตนล์" มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับเพลงของศิลปินเพลงป๊อบน้องใหม่ ที่มาพร้อมเสียงใส ๆ อย่าง "serious bacon" ถ้าอยากรู้... เดี๋ยวเราจะเล่าเรื่องราวของเตนล์ให้ฟัง ไปพร้อม ๆ กับบทความที่เขียนขึ้นจากเนื้อเพลงนี้ 

    ขอเกริ่นก่อนว่า เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นเพื่อเป็นของขวัญจากกลุ่มแฟนคลับของเตนล์ หรือที่เรียกกันว่า 10vely เป็นโปรเจ็คที่แฟนคลับมารวมตัวกันผ่านกิจกรรมหลาย ๆ อย่าง เพื่อเป็นการตอบแทนความสุขที่เตนล์เคยมอบให้ และเป็นหนึ่งในของขวัญวันเกิดให้กับเตนล์เช่นกัน

    เวลาที่เธอได้เจออะไรที่เธอชอบใจ เธอจะยิ้มกว้างขึ้นทุกที

    เมื่อพูดถึงเตนล์ หรือไอดอลคนอื่น ๆ ที่เราชื่นชอบ สิ่งที่เรามองเห็นได้ชัดก็คือ เมื่อเขาได้พบกับสิ่งที่เขาชอบ หรือได้ทำในสิ่งที่เขารัก เขามักจะยิ้มกว้างออกมาจนตาแทบปิด แน่นอนว่า แฟนคลับตัวเล็ก ๆ แบบเราก็พลอยมีความสุขไปด้วยเมื่อได้เห็นรอยยิ้มนั้น

    ในขณะเดียวกัน หากวันไหนไอดอลที่เราชื่นชอบเจอเรื่องที่ทำให้เขารู้สึกผิดหวัง หรือเสียใจ มันยิ่งทำให้แฟนคลับอย่างเราตัวเล็กลงกว่าเดิม เพราะด้วยสถานะและระยะทางแล้ว เราไม่สามารถเดินไปตบบ่าหรือโอบกอดเขาไว้ได้เลย แต่เราก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่แฟนคลับอย่างพวกเราทำได้ นั่นคือ 

    การส่งข้อความให้กำลังใจผ่านโซเชียลมีเดียของเขา
    และรอคอยวันที่เขาจะกลับมาพร้อมรอยยิ้มแสนสดใสนั้นอีกครั้ง
    แค่ได้มองเธอจากตรงนี้ แม้เราห่างกันแสนไกล

    น่าเสียเนอะ... ที่แฟนคลับแบบเราทำได้แค่นี้

    เราทำได้แค่มองเธอจากตรงนี้ ตามที่เนื้อเพลงบอกจริง ๆ พูดตามตรงเธออาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีใครสักคนนั่งมองเธออยู่จากพื้นที่เล็ก ๆ บนโลกที่แสนกว้างใหญ่นี้

    แต่เราก็อยากให้เธอรู้ไว้ว่า... 
    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะยังอยู่ตรงนี้เท่าที่เราจะอยู่ไหวเราอธิษฐานกับพระเจ้า ขอให้มีคนที่คอยอยู่ข้าง ๆ ในวันที่เธอเจอเรื่องลำบากใจและเราขอให้เธอมีความสุขมาก ๆ มีรอยยิ้มที่สดใสแบบนี้ตลอดไป

    สุขสันต์วันเกิดนะเตนล์

    เราขอขอบคุณ แฟนคลับเตนล์และทาง serious bacon ที่ทำโปรเจ็คน่ารัก ๆ แบบนี้ออกมานะคะ ถ้าผ่านมาเห็นก็อยากบอกคุณ serious bacon ว่า เราได้ติดตามผลงานของพวกคุณมากสักพักแล้ว เราชอบเพลงและเสียงร้องของพวกคุณมาก ๆ เลย

    เอาเป็นว่า เพลง 1001 และบทความนี้ เราขอมอบให้ทั้งเตนล์ serious bacon และศิลปินอีกล้านคนบนโลกใบนี้เลย ขอบคุณที่สร้างผลงานดี ๆ ให้กับพวกเรานะคะ ; - )

    ภาพประกอบที่เราวาดเองสามารถติดตามได้ที่ IG : 29xart

    หากใครมีเรื่องราวอยากแลกเปลี่ยน สามารถคอมเมนท์มาพูดคุยกันได้นะคะ

    บันทึกหมึกจิ๋ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in