เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - RoseMarina Book Blog
รีวิว - รุ่งอรุณหลังวันสิ้นโลก : เจียวถังตงกวา


  • เรื่องย่อหลังปก
    เซียวเหยียน นักศึกษาระดับบีของสถาบันวิทยาศาสตร์กลางถูกส่งไปปฏิบัติงาน แต่ยานบินที่โดยสารไปเสียการควบคุมจนตกอยู่ในวงล้อมของซอมบี้ จากนั้นก็ได้รับการช่วยเหลือจากกองกำลังพิเศษที่ถูกขนานนามว่า “มือสังหารเลือดเย็น” ซึ่งหัวหน้าคือ ไฮน์ เบอร์ตัน เจอกันครั้งแรกเซียวเหยียนก็ตะลึงงันเพราะภาพของไฮน์ เบอร์ตัน ที่ตัวเองเคยร่างไว้ในจินตนาการกับตัวจริงแตกต่างราวกับคนละคน ใครเล่าจะติดว่าวีรบุรุษของกองกำลังพิเศษจะหล่อเหล่าเกลี้ยงเกลาปานเทพบุตรแบบนี้!


    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    ค่ะ ก็มารีวิวนิยายวายกันอีกรอบ แน่นอนว่าเป็นนิยายจีนอีกแล้ว เรื่องนี้เป็นของ rose ค่ะ หน้าปกก็สวยนะคะ แต่ถ้าเคยเห็นหน้าปกฉบับอื่นมา จำไม่ได้ว่าฉบับไหน จีนหรือไต้หวัน ก็คือสวยกว่านี้มาก ไฮน์ เบอร์ตันในปกเดิมคือหล่อมากกกก พระเจ้าช่วย 5555555
    เรื่องนี้เป็นแนว Post Apocalypse คือหลังวันสิ้นโลกนั่นแหละค่ะ อารมณ์ว่าโลกนี้ถูกครอบครองด้วยซอมบี้หมดแล้ว คนที่เหลือก็ไปขุดเมืองใต้ดินอยู่ชื่อว่านครไชร์ แล้วก็มีกองกำลังพิเศษเพื่อออกไปสู้กับซอมบี้ แล้วก็สู้กับองค์กรลึกลับที่เป็นคนทำให้เกิดซอมบี้

    ก็รวมๆก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สนุกดีค่ะ สามเล่มจบ ไม่มีช่วงไหนน่าเบื่อนะ อาจจะมีช่วงที่เรารู้สึกว่าเออ มันก็ค่อนข้างวนลูปเหมือนกันเนอะ อย่างช่วงที่เซียวเหยียนออกไปปฏิบัติภารกิจแล้วกลับมา กลับมาก็มาคิดถึงไฮน์ สับสนไปมาในความฝันตนเอง แล้วก็ออกไปฝึกอีกรอบ ช่วงนี้มันแอบวนไปวนมานิดนึงค่ะ แต่ก็เข้าใจ มันก็คงเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ของตัวละครที่ดี

    เราว่าตัวละครออกแบบว่ามาได้มีเสน่ห์ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ก็จริง (และอาจจะไม่ได้กลมมาก) แต่ก็มีเสน่ห์ คือมันเป็นความมีเสน่ห์แบบคาแรกเตอร์การ์ตูนหน่อยๆอยู่เหมือนกันอะ เราค่อนข้างชอบ เจน วอลลิส เป็นตัวละครที่เราชอบที่สุดในเรื่องเลยก็ว่าได้ค่ะ

    เราคิดว่าเรื่องค่อนข้างเดาง่ายและใจดีกับคนอ่าน ก็คือเราสามารถอ่านเอาฟินได้เลย โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะมีช่วงที่เสียใจน่ะ ตอนสุดท้ายเรายังแอบคิดว่าถ้าให้เจนตายอาจจะตราตรึงกว่าก็ได้สำหรับตัวละครนี้ แต่คนเขียนก็เลือกทางที่ดีให้กับทุกฝ่าย ส่วนที่บอกว่าเดาง่ายก็คือ มันแอบเดาได้ง่ายๆอยู่แล้วอะ ว่าจะเป็นสองคนนี้แน่ๆ ก็คือเคซีกับเจน

    ส่วนในแง่ความสัมพันธ์ บอกก่อนว่าเรื่องนี้มี non-con และ dub-con แม้กระทั่งซีนของไฮน์เอง เราว่าก็ dub con อะ หรืออาจจะ consider ว่า non-con ได้เลยด้วยซ้ำ แต่เราก็ไม่ได้อะไรนะคะ ก็อ่านได้ แค่คิดว่าถ้าเกิดว่า warning คนอ่านไว้หน่อยก็อาจจะดีเหมือนกัน
    ฉากฟินของพระนายค่อนข้างเยอะ และถึงพริกถึงขิงดี คนชอบก็คงชอบไปเลย ส่วนตัวเราก็ชอบนะ ชอบวิธีการที่เค้าใช้พูด เวลาที่สองคนนี้มีฉากเข้าด้ายเข้าเข็มกัน แต่มันค่อนข้างบ่อยจนแอบเฝือไปนิดนึง

    ในด้านเนือเรื่อง ก็สนุกดีค่ะ ไม่เสียดายเงิน แบบว่าเป็นแอคชั่น โรแมนติก บวกซอมบี้ บรรยากาศคงเดาไม่ยาก พระเอกเป็นพวกแบบอัลฟ่าไทป์มาก คือถ้าเป็นโอเมก้าเวิสก็นี่แหละอัลฟ่าตัวพ่อ 55555555 

    สรุปก็คือ เราว่าอ่านได้ฟินๆ สบายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แล้วเนื้อเรื่องก็ไม่ได้เบาหวิวด้วย สนุกดีค่ะ


    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวเรื่องอื่นๆของ ROSE: Rose

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in