เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyopor_p_
7 วัน 6 คืน ลาสักอาทิตย์นึงมาพักผ่อนหย่อนใจ แนว staycation ที่ไหนดี?
  • 6 ที่พักสำหรับ Staycation ในกรุงเทพฯ ใกล้บ้าน สำราญใจ


    Staycation พักแบบเหมือนบ้าน อยู่ที่นั่นกันจริงๆไปเลย ในรูปแบบระยะยาว คนส่วนใหญ่มักอยากจะแค่เปลี่ยนบรรยากาศ ลองพักที่อื่นนอกจากบ้าน อยากเจอบรรยากาศใหม่ๆบ้าง จึงหาที่พักใกล้ฉันที่สุด โดยหาโรงแรมที่อยู่ในกรงเทพมหานคร ที่มีวิวดีดี ไม่ว่าจะเป็นวิวเมือง วิวแม่น้ำเจ้าพระยา วิวดาดฟ้าท้องฟ้าสวยๆ หรือ จะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในตัวโรงแรมเอง ซึ่งวันนี้ เรามาแจกแมพจองโรงแรมเปลี่ยนบรรยากาศกันถึง 6 โรงแรม จะเปลี่ยนคืนต่อคืนจนครบอาทิตย์ หรือเลือกที่อยู่ยาวๆเลยก็ได้ ใครที่ไม่รู้จะ staycation ที่ไหนดี ตามแพลนนี้มาเลย

     

    การรีวิวครั้งนี้ เป้าหมายอยู่ที่วันสุดท้าย เราจะไปพักผ่อนชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนคืนแรกเราได้เลือกเดินทางเริ่มจากเขตห้วยขวาง เลือกที่พักในเมืองก่อน แล้วค้นหาที่พักใกล้ฉันที่สุด จนเจอสถานที่พักของเราที่แรก แล้วจองที่พักกับ Travelokaเลย นั่นก็คือ 


    MeStyle Museum Hotel โรงแรมสไตล์พิพิธภัณฑ์ 

    ตั้งอยู่ในเขตห้วยขวาง รัชดา โรงแรมนี้เป็นโรงแรมกิ๊บเกร๋มาก ฟีลเหมือนเราเข้าไปพักในไนท์แอดเดอะมิวเซียม แต่เป็นเวอร์ชันรีมิกซ์ คือ มีของตกแต่งทั้งแนวไทย ฝรั่ง จีน ผสมอยู่ด้วยกัน โทนสีหลักๆของที่นี่ ที่พักจะเน้นเป็นสีแดง และตกแต่งด้วยไม้สไตล์ไทยๆ ที่นี่แอบเป็นเหมือนขุมสมบัติเล็ก ให้ผู้ข้าพักได้สนุกกับการเห็นของตกแต่งต่างที่แปลกตา อย่างของตกแต่งที่คล้ายตอปิโด ตะเกียงไฟสมัยก่อน และอื่นๆอีกมากมาย

    MeStyle Museum Hotel

    ภายในห้องพักก็สวย มีอ่างอาบน้ำภายในห้องพัก มีมุมห้องนั่งเล่น และโต๊ะทำงานอย่างดี ที่นี่ขึ้นชื่อมากเรื่องครีมอาบน้ำหอม ซึ่งหอมจริง ติดตัวตอนลงไปสั่งเครื่องดื่มที่บาร์ชั่นล่างเลย เครื่องดื่มที่บาร์ก็มีหลากหลาย สามารถสั่งและนั่งที่เลาจ์ด้านล่างได้ชิวๆ ส่วนใหญ่ที่พักนี้จะเหมาะแก่การพักผ่อนในโรงแรม เพราะยังมีฟิตเนสให้เล่นอีกด้วย 


    ➔ เช็คราคาโรงแรม MeStyle Museum Hotel

     

    คืนต่อมาเราลองถามเพื่อนว่าจะ staycation ที่ไหนดี เพราะเพื่อนนัดเจอกันแถวทองหล่อ เลยย้ายโลเคชั่นมาที่ 


    IR-ON Hotel 

    โรงแรมในเมือง ใจกลางโซนทองหล่อ อยู่ใกล้ BTS ทองหล่อ เดินทางสะดวก เผื่อใครจะนัดเพื่อนแถวทองหล่อก็ออกจากโรงแรมเดินไปได้สบายๆเลย ที่นี่เป็นโรงแรมที่ได้รับรางวัล inside world festival of interiors ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยกับการตกแต่งภายในที่ดูดีมีระดับ เรียบหรู โทนขาว ดำ โรงแรมนี้เป็นโรงแรมขนาดไม่ใหญ่มาก มีความส่วนตัวค่อนข้างสูง สำหรับสายอยู่ยาวและยังต้องทำงาน โซนค่าเฟ่ด้านล่าง เป็นจุดการทำงานที่ดีมาก ด้วยที่นั่งที่สะดวกสบาย สามารถสั่งเครื่องดื่ม ขนมทานได้ และแสงจากภายนอกเข้าถึง เห็นบรรยากาศโดยรอบ สามารถพักสายตาระหว่างการทำงานได้ 


    ➔ เช็คราคาโรงแรม IR-ON Hotel


    IR-ON Hotel

    ไปต่อที่โรงแรมใกล้แม่น้ำเจ้าพระยากันดีกว่า ย่านที่เราจะไปพักวันนี้ เป็นย่านของชาวอาร์ต อย่างเจริญกรุง ที่ชอบจัดงานแสดงศิลปะบ่อยๆ ย่านนี้ขึ้นชื่อแบบนี้แล้ว ตัวโรงแรม 


    Prince Theatre Heritage Stay เข้านอนพักที่โรงหนัง

    ของเราก็ไม่มีให้ทุกคนผิดหวัง เป็นอีกที่ที่ถ้าใครถามว่า staycation ที่ไหนดี ที่ราคาไม่แพงมาก ก็ต้องแนะนำที่นี่ไปอีกที่หนึ่งเลยทีเดียว เข้ามาก้าวแรกก็ประทับใจ เพราะมันได้ฟีลโรงหนังจริงๆ อ่ะ แต่เขาก็เป็นโรงหนังจริงๆนะทุกคน ที่นี่เดิมเป็นโรงหนังเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถือเป็นโรงหนังแบบ stand alone เจ้าแรกๆของประเทศไทย พอเข้ามาเคาท์เตอร์เช็คอินตกแต่งเหมือนจุดขายตั๋วโรงหนังเมืองนอกสมัยก่อน ตรงโถงกลางมีหนังโปรเจคเตอร์ฉายอยู่ ส่วนในห้องพักก็มีภาพนักแสดงสมัยก่อนๆให้ได้ชมด้วย


    ➔ เช็คราคาโรงแรม Prince Theatre Heritage Stay


    Prince Theatre Heritage Stay


    ที่ที่สี่ที่เราจะไป อยู่ห่างออกไปไม่มาก นั่นคือ 


    โรงแรมวันซ์ กรุงเทพ โรงแรมเชิงสตูดิโอถ่ายภาพ

     เป็นโรงแรมที่ staycation อยู่กับแฟนด้วย ที่ไหนดี ก็ที่นี่เลย เพราะ ถ่ายรูปสวยจนคนมาถ่ายแนวพรีเวดดิ้งเยอะมาก มู้ดแอนด์โทนที่ถ่ายกันจะเป็นฟีลสมัยก่อน โทนขาวดำ แต่ถ่ายแบบยุคปัจจุบันก็ยังสวย เพราะตึก จัดวางแสง วางจุดถ่ายรูปไว้ได้สวยมาก อย่างอ่างอาบน้ำโทนสีขาวที่ติดอยู่กับหน้าต่างรับแสงบานยาว แสงธรรมชาติส่องเข้าถึง เป็นหนึ่งในโลเคชั่นการถ่ายภาพที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว ใครอยากจะมาถ่ายรูป พักผ่อนยาวๆก็ จองที่พักผ่านTravelokaได้เลย


    ➔ เช็คราคาโรงแรม โฮเทล วันซ์ กรุงเทพ


    วันซ์ กรุงเทพ


    ที่ต่อมาเป็นที่ยอดฮิต หากใครจะหา staycation ที่ไหนดี ที่วิวสวยๆ ต้องที่นี่เลย 


    าลารัตนโกสินทร์ แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นที่ที่คนมักจะพาแฟนไปดินเนอร์ ชมพระอาทิตย์ตกกัน เพราะวิวจากทางโรงแรมจะสามารถเห็น พระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งช่วงตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน วิวจะสวยมากเป็นพิเศษ เราสามารถมองวิวได้จากในโรงแรมได้โดยตรง หรือลงมายังโซนร้านอาหารของโรงแรมก็ได้ เหมาะสำหรับเป็นที่พักดินเนอร์ดื่มด่ำบรรยากาศสุดๆ


    ➔ เช็คราคาโรงแรม ศาลารัตนโกสินทร์


    ศาลารัตนโกสินทร์


    อำแดง แบงค์ค็อก ริเวอร์ไซต์ ตึกสีแดงทั้งตึก สุดโรแมนติก ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากโรงแรมในปักกิ่ง ที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเก่า เจริญนคร กับบรรยากาศย่านคนจีน และวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่เป็นโรงแรมที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ด้วยห้องพักที่มีเพียง 10 ห้องเท่านั้น ตัวห้องเป็นสีโทนเข้มโทนสีดำและแดง มีความคลาสสิค และยังมีอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ภายในห้องอีกด้วย ส่วนวิว สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านกระจกในห้องได้เลย สำหรับใครที่อยากว่ายน้ำ ที่นี่มีสระว่ายน้ำ เป็นน้ำเกลือ ไม่ทำร้ายผิวด้วยนะ 


    ➔ เช็คราคาโรงแรม อำแดง แบงค์ค็อก ริเวอร์ไซต์


    อำแดง แบงค์ค็อก ริเวอร์ไซต์

    ครบแล้วสำหรับการรีวิวโรงแรม ใครที่กำลังคิดว่า staycation ที่ไหนดี ลองตามแพลนที่เราวางไว้ดู รับรองได้รูปเป็นร้อย พร้อมฮีลจิตใจ กับการเปลี่ยนบรรยากาศไปมากถึง 6 ที่เลยทีเดียว ได้แก่ MeStyle Museum Hotel, IR-ON Hotel, Prince Theatre Heritage Stay, โรงแรมวันซ์ กรุงเทพ, ศาลารัตนโกสินทร์ และ อำแดง แบงค์ค็อก ริเวอร์ไซต์ ใครชอบแบบไหน จะอยู่โรงแรมเดียวยาวๆเลยก็ได้

    อย่าลืมจองที่พักกับ Traveloka เพราะคุณจะได้จองที่พักในราคาที่ถูกที่สุด ที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น พร้อมด้วยโค้ดส่วนลดที่พักสุดคุ้ม เปิดจองที่พัก โรงแรม Traveloka เลยตอนนี้ 


    #เที่ยว #travel #ทริป #ที่พักกรุงเทพ #staycation


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in