เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จีส์วิวgies
[review] คืนสู้เหย้าของ Mrs. Carter | Homecoming: A Film by Beyoncé
  • *หมายเหตุ : ใช้คำว่า "ผิวดำ" ตามที่ปรากฏในสารคดี

    หลังประสบความสำเร็จกับการแสดงที่งาน Coachella Valley Music and Arts Festival เมื่อปีที่แล้ว วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา “มิสซิส คาร์เทอร์” หรือบียอนเซ่ก็ได้ปล่อยภาพยนตร์สารคดีเบื้องหลังโชว์สุดอลังการ "Homecoming: A Film by Beyoncé" ให้ผู้ชมได้ดูกันทาง Netflix

    เป็นที่รู้กันว่าแม่บีของเรานั้นมีผลงานเพลงดังมากมายและขึ้นชื่อเรื่องการร้องการทำโชว์ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องแลกมาจากการซ้อมอย่างหนักหน่วงของทุกคนบนเวทีและการทำงานอย่างหนักของทีมงานเบื้องหลังทุกคน แต่สารคดี Homecoming นี้ไม่ได้แค่ทำให้คุณรู้ว่าแต่ละฝ่ายเหนื่อยกันมากแค่ไหนเพียงอย่างเดียว ยังมีเจตนารมณ์บางอย่างที่บียอนเซ่อยากให้ผู้ชมได้รับรู้จากเธอผ่านสารคดีเรื่องนี้


    บียอนเซ่ได้รวบรวมประสบการณ์ต่างๆ ในชีวิตไม่ว่าจะเป็นตอนที่ได้ร่วมแข่งขันประชันวงโยธวาทิตซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สำคัญในชีวิตของเธอ รวมไปถึงสิ่งที่ผิดพลาดและประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน 22 ปี มาบีบอัดแน่นเป็น “คืนสู่เหย้าของตัวเอง” ที่มีให้อารมณ์เหมือนอยู่ในมหาวิทยาลัยคนผิวดำด้วยความตั้งใจที่ว่าทุกคนที่ได้เห็นการแสดงครั้งนี้จะได้เต็มอิ่มกับการแสดงและได้รับรู้ถึงตัวตนของคนผิวดำรวมถึงสิทธิสตรีที่เธอพยายามนำเสนอมาโดยตลอด เหนือสิ่งใด ไม่ใช่แค่อยากให้คนเชื้อชาติอื่นได้เข้าใจ แต่เธออยากให้คนผิวดำกันเองได้รู้สึกภูมิใจในตัวเองมากขึ้นอีกด้วย เมื่อความมุ่งหวังของเธอคือการทำให้พวกพ้องชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันได้รู้สึกมั่นใจกับการเป็นตัวเอง เธอจึงเลือกที่จะให้ทีมการแสดงของเธอนั้นเป็นหนุ่มสาวชาวอเมริกัน-แอฟริกันทั้งหมด ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าแต่ละคนมีความสามารถล้นหลาม ทำให้การแสดง Homecoming ครั้งนี้สมบูรณ์ ยิ่งใหญ่และทรงพลัง

    คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่น่าตื่นตา ความอลังการของวงโยธวาทิตและทีมแดนซ์เซอร์ที่มีความสามารถไร้ขีดจำกัด จุใจกับการแสดงที่มีแขกรับเชิญคนสำคัญในชีวิตของบียอนเซ่มาร่วมแจม และได้เห็นความตั้งใจของทีมงานในการประกอบสร้างการแสดงที่สำคัญครั้งนี้ ทุกๆ วินาทีของสารคดีนี้จะทำให้คุณได้รับรู้และเข้าใจวัฒนธรรมของคนผิวดำและความลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญ รวมไปถึงได้รู้สึกถึงพลังที่จะทำให้คุณภูมิใจกับสิ่งที่คุณเป็นแม้ว่าแก่นแท้จริงๆ ของบียอนเซ่อาจจะแค่อยากให้คนผิวดำกันเองรู้สึกภูมิใจในตัวเองก็ตาม 

    Beyoncé ขณะทำการแสดง ที่ Coachella ในปี 2018
    การรวมตัวกันอีกครั้งของ Destiny's Child

    สำหรับจี Homecoming: A Film by Beyoncé เป็นอีกหนึ่งสารคดีจาก Netflix ที่ควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างมาก มันไม่ใช่แค่การดูเบื้องหลังความสวยงามที่เกิดขึ้นแล้วจบไป แต่เราจะได้เห็นถึงความพยายามของผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากทำให้พี่น้องเชื้อชาติเดียวกันของเธอได้รับการยอมรับและความเข้าใจผ่านศิลปะที่งดงามอย่างการแสดงชุด Homecoming ที่เทศกาลดนตรี Coachella นับว่าเป็นการคืนสู้เหย้าที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายต่อชาวผิวดำเป็นอย่างมาก


    Michelle Obama ร่วมแสดงความยินดีกับ Beyoncé
    . . . . .

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in