เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวกันFayathi Sorap
เที่ยวทิพย์ผ่านจอคอมฯ
  •      (ประชาสัมพันธ์ก่อนเข้าเรื่อง)
         สำหรับใครที่เล่นหุ้นและมีหุ้น SCB ตอนนี้ทางธนาคารไทยพาณิชย์จะออกหุ้นตัวใหม่ชื่อ SCBX มาเข้าตลาดแทน SCB เดิม ตอนนี้กำลังทยอยส่งหนังสือแจ้งผู้ถือหุ้น SCB ให้ทำการเอาหุ้นที่มีมาแลกเป็น SCBX หรือจะขายไปเลยก็ได้ โดยต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ น่าจะภายในไม่เกิน 15 เมษายน 2565 หากไม่แลก หุ้นที่ถืออยู่จะกลายเป็นหุ้นนอกตลาด อาจไม่ได้รับปันผล และที่แน่ๆคือ ถ้าได้รับปันผลมา ก็ไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกต่อไป 
         เพราะฉะนั้น ถ้าถามเรา ควรขายหรือแลกอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ควรถือไว้ค่ะ อย่างไรก็ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ เราเองกำลังศึกษาข้อมูลเพื่อจะดำเนินการต่อไปเช่นกัน 

         โอเค เข้าเรื่อง



         ช่วงนี้ไปไหนก็ยังลำบากอยู่นะคะ โควิดก็ยังไม่หาย (โอมิครอนแพร่เร็วมากกก) ข้าวของก็แพง น้ำมันก็ขึ้นราคา 
         ยิ่งไปกว่านั้น รัสเซียก็ยังตามถล่มบางส่วนของยูเครนอยู่ เห็นว่าศาลโลกจะพิจารณาโทษรัสเซียแล้ว ว่าแต่ ตอนที่สหรัฐฯบุกซีเรีย ลิเบีย ฯลฯ ศาลโลกไปมุดหัวอยู่ไหนเนี่ย??? ตกลง เป็นศาลโลกหรือเป็นศาลสหรัฐฯ ??? 

         เอาเป็นว่า ทั้งโรคระบาดและสงครามทำให้การท่องเที่ยวไม่สามารถทำได้อย่างสะดวกเอาเสียเลย 


         เพราะฉะนั้นแล้ว มาเที่ยวทิพย์กันดีกว่าค่ะ 



         เรื่องของเรื่องคือเป็นคนทำงานอยู่หน้าจอคอมฯทุกวัน แล้วก็มอง wallpaper ในคอมทุกวัน มองไปมองมาก็รู้สึกเบื่อนะ พอลองคิดไปคิดมา เฮ่ย เรามีภาพที่ถ่ายไว้ตอนไปเที่ยวเยอะแยะนี่นา เราควรเอามันมาใช้ประโยชน์เสียหน่อย ว่าแล้ว ก็เลือกภาพเหล่านั้นมาทำเป็นวอลเปเปอร์ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์

         แม้จะต้องใช้เวลามากพอควร แต่มันก็เป็นการตัดสินใจที่ได้ดั่งใจที่สุดอย่างหนึ่งในรอบปี !!



         อย่างที่บอก ตอนทำงานเราต้องเปิดคอมฯพิมพ์งานทุกวัน เราจึงต้องจ้องหน้าจอทุกวัน และนับจากเอารูปที่เก็บไว้มาตั้งเป็นวอล์เปเปอร์ ก็พบว่าการมองหน้าจอคอมพิวเตอร์ในแต่ละวัน ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

         ...เปิดเครื่องตอนเช้า ก็พบว่าตอนนี้อยู่ที่ทะเลสัตหีบ ภาพเบลอไปนิดหนึ่ง แบบว่าช่วงนั้นเพิ่งหัดถ่ายรูป ยังปรับภาพไม่ค่อยเป็น (เพลียกับความกากเมื่อยังละอ่อนของตัวเองตอนนั้นจัง)
         ชั่วโมงกว่าๆผ่านไป
         ...พิมพ์งานคอเคล็ด เลยย่อโปรแกรมลงไปก่อน เพื่อจะพบว่าตอนนี้อยู่บนเครื่องบิน (เหม่ นั่งติดส่วนปีกอีกแล้ว) มองลงไปเห็นแผ่นดินและทะเลลิบๆ เมฆสวยจัง

         ตอนเที่ยง กินข้าว(New Normal ไง ไปไหนก็ไม่ได้ ซื้อมากินโต๊ะใครโต๊ะมัน) เปิดคอมค้างไว้
         ...โอ้ ย้ายไปฮ่องกงแล้ว ทะเลใสแจ๋ว ตึกแออัดกันเต็มไปหมดเลย

         สิบถึงยี่สิบนาทีผ่านไป
         ...เมืองลินเดาที่เยอรมนีนี่ วิวทิวทัศน์งดงามรื่นรมย์จริงๆเลยนะ 

         ได้เวลาเลิกงานแล้ว กำลังจะปิดคอม
         ...มีหนุ่มนักบอลทีมรักทั้งทีมมายิ้มให้ก่อนกลับบ้านด้วย ^_^ (จริงๆคือนำรูปนักเตะทีมโปรดตอนได้แชมป์โลกมารวมเป็นภาพเดียว และก็นำภาพนั้นมาทำวอลเปเปอร์ด้วย)

         และในแต่ละวันก็มาเฝ้ารอว่า ภาพใดที่เลือกไว้จะถูกนำมาใช้เป็นวอลเปเปอร์บ้าง บางภาพก็มาบ๊อยบ่อย บางภาพก็นานๆโผล่มาที แล้วแต่คุณคอมฯเธอจะเลือกรูปไหนขึ้นมา

         การได้มองรูปสวยๆและตระหนักว่า เราได้ไปที่นั้นๆมาแล้ว และ/หรือ รูปสวยๆราวกับหลุดมาจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์นี้ แท้จริงคือรูปที่เห็นด้วยสองตา ถ่ายด้วยสองมือของเราเอง นี่ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆเลยนะ เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆจริงๆ
      


         คุยกับเพื่อนเรื่องอยากไปเที่ยว ลองแนะนำวิธีนี้ไป แต่เพื่อนไม่ชอบวิธีนี้เพราะทำแล้วรู้สึกหดหู่ว่าตัวเองไม่ได้ไปไหนเลยตอนนี้

         แต่สำหรับเรา เราว่ามันเพลินตา คลายเครียดได้ดีระดับหนึ่ง แถมบางทียังได้หวนรำลึกความหลังเมื่อครั้งได้ไปยังสถานที่นั้นๆด้วย



         และสำหรับใครที่ประสงค์จะเที่ยวทิพย์ในรูปแบบเดียวกันกับเรา สามารถทำได้ดังนี้ค่ะ
       
    1. สร้างโฟล์เดอร์ๆหนึ่งขึ้นมาในคอมพิวเตอร์ เซฟไว้ที่ไหนก็ได้ในคอมฯของเรา (นี่ทำไว้ใน Pictures)

    2. เปิดที่เก็บข้อมูลส่วนตัวของคุณ แล้วเลือกรูปที่ถูกใจ จากนั้นให้ copy (แค่ copy พอ ไม่ต้อง cut) มาไว้ในโฟล์เดอร์ที่สร้างตามข้อ 1. จะเลือกกี่รูปก็ได้ เอาตามที่ชอบเลย
      
    3. ปิดทุกหน้าเพจเพื่อกลับมาที่หน้าหลัก(หน้าที่เราจะเห็นวอล์เปเปอร์) วางเมาส์ไว้ ณ ที่ว่างๆ(คลิกแล้วไม่เจอไฟล์หรือโปรแกรมใดๆ) จากนั้น คลิกขวา เลือก personalize
      
    4. จะพบว่าเรามาอยู่ที่หน้าซึ่งเขียนว่า Background ใต้รูปจะมีคำว่า Background ตัวเล็กอยู่ และมีช่องให้เลือก กดเลือก slide show
      
    5. เลื่อนลงมาจนพบประโยคว่า choose albums for your slideshow คลิกที่ browse
      
    6. ค้นให้เจอโฟล์เดอร์รวมรูปที่สร้างไว้ คลิกที่โฟล์เดอร์นั้น แล้วเลือก choose this folder
      
    7. ข้างใต้ choose albums for your slideshow จะมีวลีว่า change picture every กล่องข้างล่างจะให้เราเลือกว่า อยากให้แต่ละรูปคงไว้นานเท่าไหร่ มีตั้งแต่ 1 นาที 10 นาที ไปจนถึง 1 วัน ก็เลือกเอาตามใจชอบเลย (แต่จริงๆก็ไม่ตามนั้นหรอก แล้วแต่คุณคอมเธอจะจัดการ) 
      
         เป็นอันเสร็จสิ้นวิธีการหลักๆ เท่านี้เราก็จะได้เที่ยวทิพย์ผ่านภาพถ่ายของเราแล้ว

         ส่วนอีกสามหัวข้อ ถัดลงมา ต้องบอกตามตรงว่ายังงงๆกับมันอยู่ ที่ว่า shuffle ว่าจะเปิดหรือปิดก็ไม่แน่ใจว่า ถ้าปิดหรือเปิดแล้วผลจะต่างกันยังไง เพราะตอนนี้ก็รู้สึกว่าคอมมันเลือกรูปได้เอาแต่ใจมาก บางรูปกระพริบตาสองทีก็เปลี่ยนเป็นอีกรูปแล้ว แต่บางรูปดัน...แช่เป็นวอลฯไว้ทั้งวัน (มาตรฐานคืออะไรวะ???) และ let slide show run even if I'm on battery power ก็น่าจะแปลว่าให้เปลี่ยนรูปได้แม้ขณะชาร์ต...ละมั้งนะ ส่วน choose a fit นั้น...เอ่อ รู้สึกว่าเลือกตัวเลือกแรกคือ fill นั้นก็โอเค ที่เหลือมันดูเล็กใหญ่ไม่สมส่วนยังไงก็ไม่รู้ (ก็แล้วแต่คนชอบล่ะนะ)



         ขอให้สนุกกับการเที่ยวทิพย์ผ่านจอคอมฯนะคะ 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่  
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in