เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - อริร้ายหวนรัก : จือจือ

  • เรื่องย่อหลังปก

    ต่อให้ราชสำนักจะผันแปร ฮ่องเต้เปลี่ยนคนใหม่ ‘ซย่าโหวอวี๋’ ที่เป็นถึงจ่างกงจู่กลับยินดีที่จะใช้ชีวิตสงบเงียบอยู่ที่ไร่ชานเมืองโดยไม่แก่งแย่งชิงดีกับผู้ใด และแยกกันอยู่กับ ‘เซียวหวน’ สามีร่วมผูกผมที่กำลังเป็นใหญ่ในราชสำนัก แต่ทั้งที่อยู่อย่างนี้แล้วความตายก็ยังมาเยือนอย่างไม่ให้ทันตั้งตัว ในห้วงสุดท้ายของชีวิต สามีผู้แสนเย็นชากลับเอาตัวเข้าปกป้อง!

    โชคยังดีที่สวรรค์ไม่ได้ใจร้ายกับนางเกินไปนัก ยังคงให้นางได้ย้อนกลับมาช่วงสิบปีก่อนหน้า สมัยที่นางเพิ่งแต่งงานได้ปีกว่าๆ น้องชายร่วมอุทรก็ยังไม่ตาย นางจึงตั้งมั่นว่าจะเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์เสียใหม่ แต่ไฉนย่างก้าวแต่ละก้าวของนางในครั้งนี้กลับทำให้เซียวหวนมองนางด้วยสายตาที่แปลกไปเล่าทำให้นางอดคิดถึงสายตาห่วงใยสุดท้ายของเขาเมื่อชาติที่แล้วไม่ได้ ที่จริง...เซียวหวนรู้สึกเช่นไรต่อนางกันแน่!



    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆเราเคยอ่านงานจือจือมาแล้วคือพร่างพราวบุปผาตระการ ตอนนั้นอ่านไปจนถึงสองเล่มสุดท้ายมั้งคะ แล้วก็ดรอปไป คือตอนพร่างพราวรู้สึกว่าต้องใช้พลังในการอ่านอะ เพราะว่าเรื่องค่อนข้างเนิบมากแล้วก็ไม่ค่อยโฟกัสพระนางเลย ตัวละครเยอะแต่เป็นตัวละครแวดล้อมซะมาก

    พอมาอริร้ายหวนรัก เราดูเรื่องย่อคร่าวๆ เป็นแนวย้อนอดีต ก็คิดว่าเป็นแนวที่เราชอบอยู่น่าจะอ่านจนจบได้ พอถึงเวลาก็อ่านจนจบจริงๆ แต่ก็รู้สึกคล้ายๆพร่างพราวก็คือรู้สึกว่าตัวละครแวดล้อมเยอะ แล้วก็เนื้อเรื่องระหว่างพระนางไม่ค่อยเข้มข้นมาก เหมือนเราเคลื่อนไหวตามนางเอกมากกว่า แล้วจังหวะเรื่องมันค่อนข้างเนิบนาบนิดนึงอะค่ะ ก็เกือบจะอ่านไม่จบเหมือนกันนะ 555555 ตัวละครก็เยอะมาก ฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ค่อนข้างเยอะ ลูกหลานเยอะ คนใช้เยอะ แล้วบรรยายลงรายละเอียดค่อนข้างมาก

    พออ่านจบก็รู้สึกว่าไม่ได้ประทับใจมากเท่าไหร่ รู้สึกไม่มีอะไรที่ตราตรึงใจ อารมณ์ว่าอ่านจบไปก็จบกัน ไม่ได้มีอารมณ์ที่ค้างอยู่อะไรมาก รู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันไม่ค่อยอิมแพคเท่าไหร่

    แต่เรื่องนี้ค่อนข้างแปลกกว่าเรื่องอื่นที่เป็นแนวย้อนเวลา คือการกระทำของนางเอกจากการย้อนเวลามา ทำให้เรื่องราวยุ่งยากมากขึ้น หรือจะบอกว่าชาติที่แล้วพระเอกจัดการเอาไว้หมดจดกว่าก็ได้ แล้วการที่นางเอกย้อนเวลามา นอกจากทำให้เรื่องยุ่งขึ้น และรู้เรื่องราวล่วงหน้านิดหน่อยก็แทบไม่ช่วยอะไรเลย เพราะว่าเรื่องราวเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะมากทีเดียวจากชาติที่แล้ว

    ส่วนตัวเล่มนี้ค่อนข้างเฉยๆค่ะ สำหรับเราที่อ่านพร่างพราวไม่จบ เรายังว่าพร่างพราวสนุกกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างมากอยู่นะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in