เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - สามีสกุลดี สตรีมากวาสนา : หานลู่
  •     
    เรื่องย่อหลังปก
    ผู้อื่นย้อนเวลามาเป็นองค์หญิง คุณหนูสกุลดี สตรีเก่งกาจอาจหาญ...
    ทว่า นางกลับย้อนเวลามาเป็นเพียงหญิงตั้งครรภ์ที่อ่อนแอ ทั้งยังถูกจับถ่วงน้ำ!
    แม้กระทั่งบิดาของเด็กคือผู้ใดนางยังไม่รู้ สวรรค์!นี่มิใช่จงใจกลั่นแกล้งนางหรือไร
    ยังดีที่มีคุณชายผู้หนึ่งเชื่อมั่นในตัวนาง ให้นางทำรถเข็นเด็กและรถหัดเดินขึ้นมาขาย
    ทั้งด้วยในชาติก่อนมีอาชีพเป็น ‘พี่เลี้ยงเด็ก’นางจึงอาศัยความรู้เกี่ยวกับเด็กหาเลี้ยงชีพ
    ขาดไก้เพิ่มไก้ ขาดเถี่ยบำรุงเถี่ย เพียงเท่านี้ก็มีรายได้เข้ามาแล้ว
    มิหนำซ้ำยังมีบุรุษทรงภูมิผู้หนึ่งช่วยส่งเสริมนางให้ทำสิ่งที่ไม่นึกฝันมาก่อน นั่นคือการเปิดโรงเลี้ยงเด็ก
    เขาช่างดีต่อนางนัก ทว่าอย่างไรผู้ที่นางนึกถึงก็ยังคือ...คุณชายผู้นั้น
    ไม่รู้ว่าเหตุใดนางจึงรู้สึกลึกๆ ว่าเสียงของเขาคุ้นหู ทุ้มสบายและน่าชิดใกล้ยิ่งนัก
    หรือว่าเขาจะเกี่ยวข้องกับบุรุษในคืนนั้น บุรุษที่ทำให้นางตั้งครรภ์มงคลนี้!



    คุยกันหลังอ่าน
    ชุดนี้สามเล่มจบค่ะ ค่อนข้างใหม่ นักเขียนคนนี้เองก็ยังไม่เคยออกงานในเมืองไทยมาก่อนด้วย (เท่าที่เรารู้นะคะ) 
    นางเอกเป็นพี่เลี้ยงเด็กในยุคปัจจุบัน ย้อนเวลามาเป็นบุตรสาวในตระกูลบ้านนอกคนหนึ่ง (แต่ก็ถือเป็นตระกูลมีเงิน) ก็ในเรื่องก็จะเป็นแนวเก่งแย่งชิงดีของหลังบ้าน ในตระกูลบ้านนอก การใช้ความรู้ด้านการศึกษาในยุคปัจจุบันของนางเอกมาสร้างเป็นโรงเลี้ยงเด็กในยุคโบราณ การชิงบัลลังก์ระหว่างรัชทายาทกับองค์ชายสาม
    นางเอกย้อนมาในยุคนี้ก็กำลังจะตายด้วยการถ่วงน้ำอยู่แล้ว ลูกในท้องก็เป็นลูกของพระเอก ที่ตอนนั้นเจ้าตัวยังไม่รู้ แล้วกว่าจะรู้ก็นานมาก แถมช่วงเล่มแรก พระเอกก็ยังไปทำงานที่ชายแดน นางเอกก็อยู่กับพระรองไปหนึ่งเล่มเต็มๆค่ะ เราค่อนข้างชอบพระรองมากทีเดียวค่ะ น่ารักดี เสียดายที่แบบว่าไม่ได้สู้จนสุดตัว

    ตัวเนื้อเรื่องหรือการเล่าเรื่อง เราว่ามันค่อนข้างเนิบๆ อ่านได้แบบเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงกับวางไม่ลงต้องอ่านต่อทันที แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่อนะคะ ก็ยังมีเรื่องมาให้ลุ้นบ้างเป็นระยะๆ แต่คือฉากสวีทของพระนางไม่เยอะมาก แต่ก็รับรู้ได้แหละว่าพระเอกรักนางเอกมากจริงๆ

    ส่วนตัวเรื่องนี้เราเฉยๆค่ะ ก็อ่านได้ แต่ก็ไม่ได้เป็น A must อะไรน่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in