เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - ภูติรักปาฏิหาริย์ : อวี๋ฉิง

  • เรื่องย่อหลังปก
    สัญญารักผูกพันจนวันตายแม้ตัวไกลรักไม่สร่างแหนงหน่ายหนี่ขอจับมือเจ้าไว้ชั่วชีวี ผูกฤดีรักมั่นไม่เสื่อมคลาย
    วันนี้มากับ ภูติรักปาฏิหาริย์ของอวี๋ฉิงค่ะ เล่มนี้ค่อนข้างเก่าแล้วล่ะ (มี 2 เล่มจบ) ต่อด้วยรอยรักปาฏิหาริย์เล่มเดียวจบซึ่งเดี๋ยวคราวหน้าจะมารีวิวกันนะคะ
    เราค่อนข้างเป็นแฟนอวี๋ฉิงอยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ค่อนข้างน่ารักเลย แต่ก็มีความเรื่อยๆเฉื่อยๆเนิบๆอยู่ตามสไตล์คนเขียนค่ะ แต่เราคิดว่าเรื่องนี้อ่านง่ายพอตัว มีทั้งความตลก ซาบซึ้ง บางซีนซึ้งมาก น้ำตาไหล และอบอุ่นแบบครอบครัว


    คุยกันหลังอ่าน
    ภูติรักปาฏิหาริย์เป็นเรื่องเกี่ยวกับปีศาจ ภูติผีค่ะ
    วั่นเจียฝอเป็นพระเอกที่เราชอบมากค่ะ เป็นคนที่สมกับเนื้อเรื่องที่เสนอว่า ในใจคนเรามีทั้งพระทั้งผี ขึ้นอยู่กับว่าตอนไหนเราจะเลือกเป็นอะไร วันนี้เราเป็นพระ วันหน้าเราอาจจะเป็นผี ชอบที่พระเอกเป็นคนที่ทำทุกอย่างเพื่อคนที่รักและครอบครัว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะทำคนตายสักเท่าไหร่ จะทำไม่ดีแค่ไหน หม่าปี้ชิงกับวั่นฝอซื่อต้องมาก่อนเสมอชอบฉากที่พระเอกเขียนจดหมายลงไปในนรก มันแบบซึ้งมาก ตอนนั้นก็คงไม่ได้คาดหวังเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่อยากให้นางเอกเสียใจหรือกลัว เลยเขียนจดหมายไปหาเยอะมากๆ
    หม่าปี้ชิง เราชอบที่หม่าปี้ชิงเป็นคนที่มีสองบุคลิกในตัวเอง กับคนอื่นเป็นแม่นางที่พูดน้อยดูไม่ร่าเริงแจ่มใสเย็นชากับผู้อื่นสมกับที่ใช้ชีวิตมาอย่างโชกโชน แต่กับพี่ฝอและลูกชายแล้วนางเป็นแม่นางน้อยผู้มีใบหน้าเหมือนผลท้อ น่ารักสดใสที่สุดเสมอ
    วั่นฝอซื่อ 555555+ คือเราชอบคู่วั่นฝอซื่อกับปีศาจราคะมากกก แบบน่ารักกกกกสุดๆ คู่นี้มีความซื่อๆอยู่ ไม่รู้ว่าเรียกว่าคู่ได้รึเปล่าแต่ว่าชอบค่ะ

    คิดว่าคนที่ชอบงานอวี๋ฉิงก็คงชอบเล่มนี้เหมือนกัน เพราะว่าพระนางรักกันมาก มีหลายอารมณ์และอ่านไม่ยากเท่าไหร่ แนะนำอยู่ค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in