เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - ศิลาหลอมรัก : หมิงเยวี่ยทิงเฟิง

  • เรื่องย่อหลังปก
    เนี่ยเฉิงเหยียน’ เจ้าเมืองที่ผู้คนทั่วหล้าต่างกล่าวขวัญถึง สร้างเมืองอันดับหนึ่งแห่งการแพทย์ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยหมอมีชื่อและยาวิเศษ ภาพของเขาคือผู้ยิ่งใหญ่ที่มีจิตใจเมตตา เป็นที่เคารพนับถือของทุกผู้คน
    หากใครเลยจะรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเขานั้นสามารถใช้คำสามคำมานิยาม ‘แข็งกระด้าง’ ‘โหดเหี้ยม’ และ ‘ดุดัน’ โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัวอย่าง ‘หานเซี่ยว’ บ่าวแพทย์ข้างกายที่มีชีวิตรอดอยู่ได้เพราะมีดาวนำโชคคอยค้ำจุน
    คนป่วยที่ผ่านมือนางนั้นไม่เคยมีผู้ใดไม่รอดชีวิต หากแต่ครานี้ศัตรูที่แฝงกายในเงามืดมิใช่โรคภัย ในเมื่อผู้เป็นนายตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง นางหรือจะยอมให้ภัยใดเข้าถึงตัวเขาได้ ถึงแม้จะต้องสละชีวิต นางก็จะต้องปกป้องและรักษาผู้เป็นนายที่นาง ‘รัก’ เอาไว้ให้ได้!


    คุยกันหลังอ่าน
    ก็วันนี้มากับศิลาหลอมรักค่ะ เป็นเรื่องที่สองในชุดนี่ที่เราได้อ่าน เดี๋ยวจะอ่านหงส์ฟ้อนมังกรเหินต่อ ความจริงเราอ่านสามคราวิวาห์รักไปนานมากแล้ว ตอนนั้นรู้สึกเนือยๆต่อๆกันจากทั้งหงส์ขังรักทั้งสามครา เลยดองชุดนี้เอาไว้ก่อน วันนี้มาอ่านต่อแล้วรู้สึกผิดคาดค่ะ555 คือศิลาหลอมรัก สนุกผิดคาดมาก เราคิดว่าเราชอบมากกว่าสามคราวิวาห์รักอีกมั้ง ตอนอ่านสามคราจำได้ว่าเนือยๆ มีพักบ้าง แต่ศิลาหลอมรักเราอ่านรวดเลยค่ะ ทั้งที่หนาเวอร์มากกกก เล่มละ 600 หน้า แต่หานเซี่ยวและเนี่ยเฉิงเหยียนก็ยังดึงดูดเราเอาไว้ได้ พร้อมตอนพิเศษที่น่ารักมากๆของท่านแม่ทัพน้อยมู่และองค์หญิงหรูอี้ด้วย
    ศิลาหลอมรักเป็นเรื่องราวของหานเซี่ยว เด็กสาวกำพร้าที่พาน้องชายเดินทางไปด้วยเพื่อทาทางรักษาให้น้องชาย มีพรสวรรค์ในด้านแพทย์และมีชื่อเสียงด้านนำโชค กับ เนี่ยเฉิงเหยียน เจ้าเมืองไป่เฉียว ทายาทของหมอเทวดาแห่งเขาอวิ๋นอู้
    เนื้อเรื่องโดยคร่าวๆคือ นางเอกของเราพาน้องชายไปรักษาตามที่ต่างๆ หาทางขึ้นเขาอวิ๋นอู้ สุดท้ายหมอเทวดาแห่งเขาอวิ๋นอู้พาเธอขึ้นเขาเพราะจะให้ดวงนำโชคของนางเอกไปช่วยพระเอกที่กำลังจะตาย
    สุดท้ายนางเอกก็ช่วยพระเอกเอาไว้ได้ พร้อมกับทำหน้าที่เป็นบ่าวรับใช้ให้พระเอกค่ะ ในระหว่างนี้ก็หาตัวคนร้ายที่ทำร้ายพระเอกไปพลางๆด้วย
    คือเราชอบมากกกกกก ถ้าจะบอกว่ามากกว่ารักเล่มเดียวจบส่วนใหญ่จะไม่ซึ้งถึงความรักของพระนาง เรื่องนี้คือความรักมันค่อยๆก่อตัวจริงๆอ่ะ แบบมันรู้สึกได้เลยว่าพระนางกำลังจะรักกัน และมีเหตุมีผลรองรับมากๆว่าทำไมถึงรักกันได้ แล้วก็ยังมีประเด็นที่จริงๆไม่ค่อยมีใครเล่นเท่าไหร่อย่างชีวิตคู่ ทัศนคติ การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในระยะยาวๆ หรือการเปลี่ยนไปของแต่ละคน บุคลิกที่ต่างคนก็ต่างแข็งจะเข้ากันได้ในระยะยาวจริงๆเหรอ แล้วก็มีแค่ความรักอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้ชีวิตคู่มันอยู่รอดปลอดภัยจริงๆ
    แล้วพระเอกในเรื่องนี้ยังมีอารมณ์ร้ายมากกก จนขนาดเราเป็นคนอ่านยังอดขมวดคิ้วไม่ได้ในบางครั้งเลยค่ะ
    แต่ในศิลาหลอมรักเอาประเด็นที่ดูไม่ค่อยสนุกนี่มาเล่น แถมขยี้นานแล้วก็ขยี้แรงด้วย ส่วนตัวเราชอบนะ มันมีความโรแมนติกดราม่าแต่ไม่น่าเบื่อเลยอ่ะ ในช่วงแรกๆก็มีความตลก ในช่วงไม่ตลกก็มีแอคชั่นเข้ามา เราชอบมาก คิดว่าทั้งเรื่องไม่ได้มีความเนือยๆเหมือนตอนอ่านสามคราวิวาห์รัก
    เราว่าคนเขียนทำดีมากในแง่ของการพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร ในทั้งสามคราแล้วก็เรื่องนี้ด้วย
    เห็นหลายคนไม่ชอบที่พระเอกเคยชอบผู้หญิงคนอื่นมาก่อน 555555 เราไม่ค่อยได้แคร์มากเท่าไหร่ในจุดนี้ ก็รู้สึกว่าไม่เป็นไร 
    สำหรับชุดนี้แน่นอนว่า ต้องมีตอนพิเศษที่น่ารักมาก เหมือนตอนสามคราที่ทำเราหลงรักท่านหลงต้า เรื่องนี้ก็ทำให้เราหลงรักแม่ทัพน้อยกับองค์หญิงเช่นกัน องค์หญิงหรูอี้ทำเราน้ำตาร่วงเลยจริงๆ เรื่องของสองคนนี้แบบเข้มข้นมาก ไปสร้างเป็นหนังสือของตัวเองได้เลยเล่มนึงอ่ะ ตอนพิเศษนี้เราก็ชอบมาก มีความดราม่าโรแมนติก แต่ก็ตลกๆด้วย คือแม่ทัพน้อยมู่เป็นคนน่ารักมากกกกกกก ดีใจแทนองค์หญิงที่หลังจากเจอเรื่องร้ายๆแบบนั้นก็มีสามีที่น่ารักขนาดนี้
    สรุปคือ เราชอบค่ะ
    ปล.ชุดนี้ปกสวยมากเลยนะทั้งสามเรื่อง งามมมม เรื่องนี้ก็เก๋ตรงมันต่อกันได้นี่แหละ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in