เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - หญิงงามอันดับหนึ่งแห่งฉางอัน : ฟาต๋าเตอะเล่ยเซี่ยน
  • เล่ม 1 - E Book : CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    ฉางอันที่เคยรุ่งเรืองคึกคักราวกับพังครืนลงตรงหน้า
    เมื่อบิดาของนางต้องกลายเป็นขุนนางต้องโทษทั้งๆ ที่ไร้ความผิด
    ‘เสิ่นเจิน’ สตรีที่อยู่ในหอห้องทำได้เพียงเข้มแข็ง เพื่อเป็นเสาหลักให้น้องชาย
    คนร่วมสุขหาง่าย คนร่วมทุกข์หายาก นางจึงปราศจากคนช่วยเหลือ
    ทว่าในขณะที่นางกำลังไร้ทางออกก็มีมือหนึ่งยื่นมาแบกรับปัญหาแทนนางไว้
    แล้วก็เป็นสองมือนี้ที่ถอดเสื้อผ้าของนางออกจนตัวเปล่าเปลือยเช่นกัน
    ‘ลู่เยี่ยน’ ผู้นี้จะว่าดีก็ดี จะว่าร้ายก็ร้าย ไม่ว่าอย่างไรนางล้วนต้องอ่อนน้อมต่อเขา
    เขากลายเป็นผู้มีพระคุณของนาง และนางกลายเป็น ‘ภรรยาลับ’ ของเขาในที่สุด
    หากผูกพันกันแค่ทางกายคงไม่ต้องเจ็บช้ำหัวใจ
    แต่ไยหัวใจนางจึงเจ็บเมื่อคิดว่าเขาจะต้องแต่งงานกับหญิงอื่นด้วย
    ทว่าสิ่งที่นางไม่เคยรู้ก็คือเขาเองก็เจ็บหัวใจทุกคราที่นางร้องไห้
    ทั้งเขายังฝันถึงชีวิตของเขากับนางที่มีความรักที่แสนชอกช้ำใจอีกด้วย
    ลู่เยี่ยนฝันถึงชาติก่อน และชาตินี้เขาจะไม่ยอมให้ใครมาพรากนางไปจากเขาอีก
    หญิงงามอันดับหนึ่งแห่งฉางอันผู้นี้จะต้องเป็นของเขาคนเดียวทุกภพทุกชาติไป!


    คุยกันหลังอ่าน
    เอาจริง เรื่องนี้ตอนแรกไม่ได้อยู่ในเรดาร์เลยค่ะ แบบไม่ค่อยถูกใจปก บวกกับอ่านปกหลังแล้วก็ไม่ค่อยถูกใจเนื้อเรื่องด้วย แบบนางเอกเป็นภรรยาลับ...ก็รู้สึกว่าอืมมม ไม่ค่อยใช่แนวนะ
    แต่เรื่องนี้คนพูดกันเยอะว่าสนุกอะไรงี้ เราก็ค่อนข้างไหลตามฝูงชนได้ง่าย (ฮา) สอยมาจนได้!
    คือมันแบบมี E-book ด้วยไง ตัดสินใจปุ๊บก็สามารถเสียเงินได้ปั๊บเลย
    ก็เรื่องนี้สามเล่มจบนะคะ เรื่องย่อช่วงแรกๆ ก็คือแบบแอบคิดว่านี่คือแนวเอาตัวขัดดอก trope อันสุดแสนคลาสสิค แต่เป็นเซตติ้งจีนโบราณและเล่าอย่างมีชั้นเชิงกว่า
    ปรากฏว่าอ่านไปร้อยห้าสิบหน้าเริ่มแบบ อืมมม หรือมันจะไม่เหมาะกับเรานะ เพราะเราอยากถีบยอดหน้าพระเอกเหลือเกินค่ะ 55555555 อยากถีบหลายๆรอบเลย พร้อมกับอยากกอดปลอบนางเอก จริงๆนางเอกแบบไม่ใช่แนวเราเลยยย เป็นนางเอกที่สร้างมาจากน้ำที่แท้ทรู เอะอะน้ำตาร่วงผล๊อยๆ ซึ่งก็นะ น้ำตาบังเอิญเป็นกิมมิคของเรื่องนี้ด้วย นางร้องไห้ทีไรพระเอกก็เจ็บใจไปด้วย (แบบ physically แบบเจ็บจริงๆ) พระเอกมีความทรงจำของชาติก่อนมา
    พออ่านจนจบเล่มเราก็คิดว่ามันคือ trope classic ของการเอาตัวขัดดอกแล้วก็ยังไม่พลาด element ที่สำคัญมากของ trope นี้คือการขึ้นอย่างหงส์ลงอย่างหมานั่นเอง แต่พระเอกของเรานั่นลงอย่างหมาอย่างรวดเร็วมาก ในเล่มหนึ่งคือ ทั้งรักทั้งหลงนางเอกหัวปักหัวปำอยู่ฝ่ายเดียว แล้วก็รู้ตัวด้วย ก็เลยค่อนข้างโมโหอยู่บ่อยๆ
    พระเอกไม่ใช่ผู้ชายนิสัยดีเลยอะ แบบเป็นอย่างที่คำนำเรื่องว่าไว้ คือเป็นคนเทาๆหน่อย กับนางเอกก็พูดว่าดีได้ไม่เต็มปาก 
    แล้วก็เรื่อง NC ค่อนข้างบ่อยเลย ด้วยพลอตเรื่อง ด้วยนิสัยพระเอก แล้วก็ position ของพระนางด้วย ก็เอื้อมาก

    เล่ม 2 - E Book : CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    ‘ลู่เยี่ยน’ ได้หญิงงามอันดับหนึ่งแห่งฉางอันมาเป็นภรรยาลับ
    แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องเป็น ‘ความลับ’ อย่างถึงที่สุด
    ทว่าสัมพันธ์ทางใจไม่ว่าในชาติก่อนหรือชาตินี้ต่างก็ไม่เคยละลด
    ความผูกพันของเขาและนางเป็นเรื่องจริงที่เขายอมรับแต่โดยดี
    ลู่เยี่ยนหาทุกหนทางที่จะได้นางมาครอบครองแบบถูกต้อง
    มิหนำซ้ำยังต้องแบ่งสมาธิไปตรวจตราเรื่องบ้านเมืองที่จะเข้าขั้นวิกฤตแล้ว
    ด้าน ‘เสิ่นเจิน’ ไม่มีความฝันเช่นเขา นางย่อมไม่รู้สิ่งที่เขากังวลใจ
    ใครจะคิดว่าแค่พูดคุยกับบุรุษที่เปรียบเสมือนพี่ชายจะพาให้เขาโกรธนางเสียยกใหญ่
    และใครจะคิดว่าการที่เขาเรียกชื่อสตรีอื่นยามละเมอจะมิใช่เพราะเกิดความรัก
    ต่อให้เขาบอกว่าจะแต่งงานกับนางแล้วอย่างไร
    นางเป็นบุตรสาวขุนนางต้องโทษ เขาเป็นซื่อจื่อจวนเจิ้นกั๋วกง
    ต่อให้รักมากเพียงใด แต่จะมีวันอยู่เคียงคู่กันได้จริงๆ หรือ

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มสองสนุกก 555 รู้สึกเครื่องติด อ่านจบเร็วชัวร์
    แล้วก็สำหรับเรื่องนี้นั้นบอกเลยว่าใครชอบพระเอกสายคนดีศรีฉางอันข้ามไปเลยก็ได้ คือทั้งคู่หลัก คู่รอง ฝ่ายชายมีความแบบเป็นคนเทาๆ ทั้งคู่ แล้วยังฉวยโอกาสทั้งคู่ ไม่ผิดจากที่ทั้งเสิ่นเจินและเสิ่นหร่านเคยด่าเลยจริงๆ
    ก็ในเล่มสองพระเอกเรียกได้ว่าวิ่งวุ่นไปทั่วเมือง เพื่อให้ตัวเองสามารถแต่งนางเอกเข้ามาเป็นภรรยาเอกจริงๆสักที ส่วนองค์หญิงใหญ่จิ้งอันก็เห็นด้วยง่ายกว่าที่คิดเอาไว้มาก ดูเหมือนจะไม่ได้มีอุปสรรคในด้านนี้
    ตัวนางเอกอย่างเสิ่นเจินก็เป็นนางเอกสายน้องแบบน้องสุดๆ พึ่งพาตัวเองแทบไม่ได้ แล้วก็มี power dynamic ที่ต่างกับพระเอกแบบฟ้ากับเหว
    ส่วนคู่รอง จริงๆใต้เท้าโจวก็ฉวยโอกาสตอนเสิ่นหร่านเดือดร้อนเหมือนกัน แต่เราค่อนข้างชอบคู่นี้ เรียกว่า sexual tension กระจายยยย
    NC เรื่องนี้ไม่หยุดไม่หย่อนจริงๆค่ะ สมกับชื่อเรื่องหญิงงามอันดับหนึ่งแห่งฉางอัน เพราะว่าพี่น้องทั้งสามแห่งบ้านสกุลเสิ่นก็สวยมากๆๆจนมีสตอรี่ไลน์เป็นของตัวเองกันหมด อย่างเสิ่นเหยาคนกลาง ก็จะกลับมาปลายปี ต้องมาดูกันแล้วว่าจะเป็นยังไงกันต่อ

    ปล. ชอบฉากที่ทำให้นางเอกตกน้ำอะ เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในนิยายเรื่องไหนๆก็ตาม 5555555

    เล่ม 3 - E Book : CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก
    พฤติกรรมชั่วช้าที่สกุลสวี่ลอบกระทำค่อยๆ ปรากฏ
    ลู่เยี่ยนจัดการกำจัดคนร้าย ปกป้องบ้านเมือง
    ทว่ากับเรื่องของเสิ่นเจินหาได้ง่ายดายปานนั้น
    ความเจ็บปวดของการพรากจากนางในชาติก่อนตอกย้ำในหัวใจเขาซ้ำๆ
    ‘เสิ่นเจิน ข้าลู่เยี่ยนยอมรับว่าทำใจไม่ได้จริงๆ ที่เจ้าจะแต่งงานกับคนอื่น...’
    เสียงเรียก ‘ใต้เท้า’ ในความทรงจำและความเป็นจริงซ้อนทับกันอีกครั้ง
    ในชาตินี้ ในชาติก่อน นางใช้เสียงเช่นนี้เรียกเขามากี่ครั้ง
    เขาไม่อยากให้นางต้องไปร้องเรียกเช่นนี้ใต้ร่างชายอื่น
    ฉะนั้นเขาจะทำทุกทางเพื่อเปลี่ยนนางจาก ‘ภรรยาลับ’ มาเป็น ‘ภรรยารัก’
    นางนี่ล่ะคือฮูหยินซื่อจื่อ สตรีทั้งฉางอันนี้มีแต่นางเท่านั้นที่เป็นได้


    คุยกันหลังอ่าน
    สนุกกกกกกกก 55555 พระเอกแบบสายคลั่งรักที่แท้ทรู เล่มนี้ในที่สุดพระนางก็ได้แต่งงานกันแล้ว อุปสรรคน้อยกว่าที่คิด ก็พระเอกค่อนข้างเก็บกวาดเอาไว้ดีแล้ว เรียกว่าชีวิตดีสุดๆ
    คู่หลักหวานมาก ส่วนคู่รองก็มีสีสันมากๆแล้วก็หวานมากเหมือนกัน
    โจวซู่อันกับเสิ่นหร่าน อ้อมรอบใหญ่เหมือนกันกว่าจะได้แต่งงานกัน แต่คิดว่าโจวซู่อันกับลู่เยี่ยนเข้ากันสุดๆ เป็นผู้ชายเจ้าเล่ห์เหมือนกัน ไม่ใช่คนดีเหมือนกัน ในเรื่องหลักคือเสียดายที่สุยอวี้ไม่ได้แต่งงานกับเสิ่นเหยาแล้วก็จบไปทั้งอย่างนั้น

    ส่วนตอนพิเศษคือออแบบบปังงงง ทั้งโจวซู่อันทั้งลู่เยี่ยนย้อนเวลากลับมาทั้งคู่ สามารถแต่งเสิ่นหร่านกับเสิ่นเจิน ได้ทั้งสองคน แถมโจวซู่อันยังสามารถช่วยให้สุยอวี้ได้แต่งเสิ่นเหยาได้ด้วย เป็นตอนพิเศษที่เต็มอิ่มมากๆๆๆ ฟีลกู้ดมากๆ หวานมากๆ แต่ก็คือนะ โจวซู่อันย้อนกลับมาก่อนลู่เยี่ยนนิดหน่อย แค่ที่โจวซู่อันทำไปก็ช่วยสกุลเสิ่น (และช่วยตัวเอง) ไปได้เยอะมากแล้ว เหมือนที่เสิ่นหร่านเคยพูดเอาไว้ในชาติก่อนว่า เราน่าจะเจอกันเร็วกว่านี้ ชาตินี้โจวซู่อันก็ได้มาแทนที่หลี่ตี้ แล้วก็แต่งงานกับเสิ่นหร่านจริงๆ 

    สรุปแล้วคือ ชอบมากกกกกกก ขนาดเราที่ไม่ค่อยชอบพระเอกนิสัยไม่ดี ฉวยโอกาส แบบนี้ ก็ยังชอบเลยอะ ใครชอบพระเอกแนวคลั่งรัก เผด็จการหน่อยๆ นางเอกค่อนข้างหัวอ่อน เราว่าเรื่องนี้เหมาะเลยค่ะ

    เราค่อนข้างชอบในระดับที่ว่า น่าจะได้กลับมาอ่านซ้ำมั้งนะ

    แอบคิดว่าถ้าเป็นซีีรีส์บทแบบนี้ หล่อขนาดนี้ แล้วก็หยิ่งๆชั่วๆหน่อย เหมาะกับหวังเหอตี้จริงๆ 555555

    ปล. E-book แพงกว่าหนังสือเล่มมากกกก เรารู้สึกอึนๆนิดหน่อย คือเราซื้อ E-book เนี่ยเท่ากับเราไม่ได้ของแถมพวกที่คั่นหรือจิบิด้วย (คือเราก็ไม่ใช่สายสะสมของพวกนี้หรอกนะ) แต่ก็แบบรู้สึกว่าเราซื้อ E-book เรายังต้องจ่ายเงินเยอะกว่าหลายบาทเลยนะเนี่ย แต่ก็คือเราใจร้อน พอรู้สึกอยากอ่านก็คืออยากอ่านตอนนั้นเลย ก็เลยไม่อยากรอน่ะค่ะ 

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in