เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง : ตงซือเหนียง

  • เรื่องย่อหลังปก
    องค์หญิงผู้ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของฮ่องเต้ ถึงกับประกาศรับอนุให้สามีด้วยตนเอง
    หญิงสามัญเช่นจือจือจึงได้กลายมาเป็น ‘อี๋เหนียงห้า’ ของราชบุตรเขย
    ยามนั้นจือจือเปรียบเสมือนไก่ป่าบินขึ้นไปอยู่บนยอดไม้เลยก็ว่าได้
    ทว่าผลสุดท้ายคือนางถูกใส่ร้ายจนถึงแก่ความตาย
    กลายเป็นวิญญาณวนเวียนอยู่ในวังองค์หญิงอย่างไร้จุดหมาย
    ก่อนจะได้รับโอกาสกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งโดยไม่ตั้งใจ

    ยามนี้จือจือไม่ยอมให้ชะตาชีวิตของตนเป็นเช่นเดิมอีก
    นางรีบหาบุรุษดีๆ เพื่อคว้ามาเป็น ‘สามี’ ให้จงได้
    ทว่ายังไม่ทันได้สมหวัง นางก็ต้องกลับไปลงเอยเช่นเดียวกับอดีตชาติอีกครั้ง
    นางไม่อยากแต่งเข้าวังองค์หญิง ไม่อยากเลยแม้แต่น้อย
    โดยเฉพาะเมื่อนางรู้ความลับของ ‘องค์หญิง’ ผู้นั้นเข้าแล้ว
    เช่นนี้นางจะแสร้งทำเป็นไม่รู้แล้วอยู่ร่วมกับ ‘เขา’ ต่อไปได้อย่างไรกัน



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้สองเล่มจบค่ะ เอาเข้าจริง แต่ละเล่มค่อนข้างหนา แต่เราอ่านสองวันแบบไม่รีบไม่ร้อนก็จบนะ รู้สึกว่าเป็นเรื่องแนวสบายๆที่สนุกดี นับเป็นสองเล่มที่เราค่อนข้างเพลิดเพลิน พลอตแนวแฟนตาซี มีกลับชาติมาเกิดใหม่ มีผี มีอะไรต่างๆ แล้วก็มีฉากหลังเป็นเมืองหลวงและการชิงบัลลังก์ของบรรดาองค์ชาย มีจุดที่ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลบ้าง เช่นตอนจบที่อยู่ๆพระเอกก็สละบัลลังก์ให้กับพ่อตัวเอง...แบบอะไรจะง่ายดายเบอร์นั้นเลย
    แต่โดยรวมเรารู้สึกว่าค่อนข้างชอบ พระเอกน่ารัก ชาติก่อนพระเอกเคยฆ่านางเอกจริง ส่วนชาตินี้พระเอกรักนางเอกมาก แต่นางเอกไม่รักเลยเพราะแลกหัวใจกับการเกิดใหม่ไปแล้ว ตอนแรกเรายังรู้สึกตะหงิดๆอยู่บ้างกับการแลกหัวใจ ว่ามันจะมีผลอะไรรึเปล่า แต่คือมันจะมีซีนที่ดูออกว่าจริงๆแล้วจือจือไม่ค่อยมีความรู้สึกอยู่นะ เช่นตอนที่อ่านหนังสือภาพกับสาวใช้ สาวใช้ร้องไห้แต่จือจือไม่ร้องไห้ หรือตอนที่สาวใช้รายงานว่าพระเอกหายตัวไป จือจือก็ไม่ค่อยรู้สึกรู้สาอะไรเท่าไหร่ ตอนนี้ถ้าเทียบกับตอนที่พระเอกมาเกิดใหม่ในตอนที่พิเศษ มาแก้ตัวในชาติแรกอะ ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่าจือจือดูงิ้วแล้วร้องไห้
    พระเอกเรื่องนี้เป็นพระเอกแนวคลั่งรักมาก ก็น่ารักดีค่ะ เราค่อนข้างชอบ ส่วนนางเอกเป็นนางเอกสายกระต่ายน้อยน่ารัก ที่ปกติเราไม่ค่อยได้อ่านแนวนี้เท่าไหร่ แต่นานๆอ่านแบบนี้ทีก็น่ารักดีเหมือนกันนะ

    ตอนท้ายยังพูดเหมือนว่าจะมีเล่มของราชบุตรเขยด้วย ส่วนตัวละครอื่นๆอย่างคุณชายเซี่ยงก็น่ารักดี ไม่คิดว่าจะปักใจกับนางเอกขนาดนี้ก็คนนี้แหละพระรองได้ล่ะมั้ง ส่วนเหยาอวี้รู้สึกว่าคาดหวังจะให้คนนี้มีบทบาทมากกว่านี้อะ อันนี้มันรู้สึกว่าแบบคาดหวังว่าจะมีอะไรปังๆแต่ก็ไม่ได้มีนะ

    สรุปเราคิดว่าเป็นเรื่องที่อ่านได้สบายๆ แต่พลอตพอมีเนื้อให้ติดตาม ไม่ได้รู้สึกว่าเบาเหมือนมากกว่ารักเล่มเดียวจบ ก็สนุกดีค่ะ



    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in