เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - สามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือน : จิ่วลู่เฟยเซียง

  • เรื่องย่อหลังปก
    นางคือก้อนหินสามชาติ ‘ซานเซิง’ ริมฝั่งแม่น้ำลืมเลือนในปรโลก นางเป็นวิญญาณธรรมดาดวงหนึ่ง ไร้รักเศร้า ไร้ทุกข์สุข จวบจนร้อยปีผ่านไปมีนักพรตหนวดขาวทักนางว่าคราวเคราะห์ของนางคือ ‘เคราะห์รัก’ แล้วก้อนหินเช่นนางจะเกิดความรักได้อย่างไร นางเคยเชื่อมั่นว่านางไร้รัก ไร้จิตใจ จนกระทั่งวันหนึ่งนางได้พบ ‘เขา’ เทพสงครามแห่งแดนสวรรค์ผู้ที่กำลังก้าวข้ามสะพานอนิจจังเพื่อไปเผชิญคราวเคราะห์ของเขา นางต้องการที่จะเกี้ยวเขา เขาจึงให้โอกาสนางเกี้ยวเขาสามชาติ เป็นสามชาติที่เขาต้องเผชิญเคราะห์กรรม เช่นนั้นนางจึงจำต้องหาวิธีการต่างๆ มาเพื่อเกี้ยวเขาให้สำเร็จจนได้

    คุยกันหลังอ่าน
     มีคะแนนเต็มให้สิบส่วน จะให้ทั้งสิบส่วนเลยค่ะ สำหรับสามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือน
    หน้าปกก็เต็มสิบ เนื้อเรื่องก็เต็มสิบ พระเอกนางเอกก็ให้เต็มสิบส่วนไปเลยย
    สามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือนเป็นผลงานของจิ่วลู่เฟยเซียงค่ะ เราเคยอ่านผลงานของเธอมาแค่เรื่องเดียวคือ ปฐพีไร้พ่าย เมื่อเร็วๆนี้ห้องสมุดก็เพิ่งเข็นอีกเรื่องออกมา ส่วนเรื่องนี้เป็นลิขสิทธิ์ของแจ่มใสค่ะ อยากให้แจ่มใสเองซื้อของนักเขียนคนนี้มาเยอะๆ เรารู้สึกว่าเรื่องของเธอไม่ยาวไปไม่สั้นไป กำลังดี มีความซาบซึ้ง โรแมนติก ประทับใจ แต่ก็ตลกด้วย ถือว่าเราชอบมากเลยค่ะ

    เป็นเรื่องระหว่าง ซานเซิง ดวงจิตวิญญาณของก้อนหินสามชาติข้างแม่น้ำลืมเลือน ที่เห็นโม่ซี เทพสงครามแห่งแดนสวรรค์ เดินผ่านมาแล้วรู้สึกชอบหน้าตาของเขามาก เลยขอเกี้ยว โม่ซีก็ให้เกี้ยว โดยบอกว่าจะไปเผชิญคราวเคราะห์ที่โลกมนุษย์สามชาติ ก็อนุญาตให้ซานเซิงไปตามเกี้ยวได้สามชาติ
    เราชอบมาก จริงๆนางเอกจีบพระเอกติดตั้งนานแล้ว ไม่ว่าชาติไหนโม่ซีก็รักซานเซิงทั้งนั้น โดยเฉพาะชาติแรกกับชาติที่สาม เราน้ำตาซึมเลยตอนจบของชาติแรก แบบนางเอกมีความตรงไปตรงมาก เราชอบมาก เพราะบุคลิกของนางเอกทำให้เรื่องที่เป็นโศกนาฏกรรมแบบนี้ดูไม่ดราม่าเท่าไหร่ แถมยังโรแมนติกและคอมเมดี้หน่อยๆได้อีกด้วย
    ช่วงตอนพิเศษเราก็ชอบ ทำให้รู้เลยว่าพระเอกรักนางเอกจริงๆนะ
    แล้วก็เรื่องนี้ประหลาดมากตรงที่ไม่มีฉากติดเรทเลย เราอ่านนิยายจีนมาพอสมควร คิดว่าน้อยมากที่จะไม่มีฉากเรท ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีเพราะพระเอกของเรานั้นยึดมั่นถือมั่นประเพณี จะให้นางเอกมาทำกิจกรรมอือๆอาๆแบบในนิทานมันไม่ได้! 5555
    คราวนี้มารีวิวสั้นๆเพราะไม่อยากสปอยจริงๆ แต่แนะนำเลยค่ะ สนุกมากสำหรับเรา ชอบเลย ถือว่าเป็นเรื่องโปรด

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in