เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Romantic Doctor, Teacher Kim


  • ประเภท   การแพทย์  เมโลดราม่า             ช่อง SBS             ปี 2016 - 2017       20 ตอน + 1 ตอนพิเศษ

    นักแสดงนำ
    • Han Suk Kyu (ผลงาน Secret Door / Tree With Deep Roots )
    • Yoo Yun Suk (ผลงาน Warm and Cozy / Answer Me 1994 / Gu Family Book)
    • Seo Hyun Jin (ผลงาน Another Oh Hae Young / Let's Eat 2 / Goddess of Fire)

    เรื่องย่อ

    ชีวิตของยุนซอจองต้องเปลี่ยนไปหลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับคนรักของเธอ ซึ่งทำให้เขาเสียชีวิต ส่วนเธอเองได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซึ่งอาจทำให้เธอไม่สามารถทำหน้าที่แพทย์ได้อย่างที่เธอตั้งใจ ระหว่างที่กำลังสับสนเพราะปัญหาและความเสียใจที่ประดังประเด เธอเดินทางขึ้นเขา และนั่นทำให้เธอประสบอุบัติเหตุอีกครั้ง ครั้งนี้เธอได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ฝีมือดี ผู้ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลบ้านนอกเล็กๆ เขาคือ "อาจารย์คิม"

    อาจารย์คิมเคยเป็นศัลยแพทย์มือทอง ของโรงพยาบาลใหญ่ แต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่าง เขาออกจากโรงพยาบาลใหญ่ ซ่อนตัวด้วยชื่อใหม่ และทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเล็กๆ โรงพยาบาลที่ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา

    ด้วยฝีมือขั้นเทพของอาจารย์คิม เขาได้รับข้อเสนอให้ทำการผ่าตัดท่านประธานผู้สนับสนุนโรงพยาบาลใหญ่ที่เขาต้องจากมาเพราะการโกงกินและการใช้อำนาจของแพทย์ที่ไร้จรรยาบรรณ

    คังดงจูศัลยแพทย์คนเก่งแห่งโรงพยาบาลใหญ่ ต้องรับผิดชอบการผ่าตัดที่ผิดพลาดโดยการย้ายมาทำงานที่โรงพยาบาลเล็กๆแห่งนี้ ที่นี่ เขาได้พบกับหมอที่เขาเคยพบในวันทีี่สูญเสียพ่อไป และเป็นผู้จุดประกายให้เขาอยากเป็นหมอที่ดี ในวันนี้ที่เขากำลังจะถูกระบบการทำงานของโรงพยาบาลใหญ่กลืนกิน ตัวตนและอุดมการณ์ เขาได้พบอาจารย์คิม และได้เรียนรู้ที่จะเป็นหมออย่างที่เขาเคยอยากเป็น

    เรตติ้งเฉลี่ย 20.4% (แตะเรตติ้งสูงสุดที่ 31.5%)

    เพลงประกอบ


    รวมหลายเพลง

    รายชื่อเพลงประกอบ Romantic Doctor, Teacher Kim

    ตัวอย่าง


    นับเป็นซีรี่ส์เรตติ้งสูงส่งท้ายปลายปี 2016 (ที่มาจบเอาปี 2017) ซึ่งไต่เรตติ้งด้วยการเปิดตัวที่ 9% และทำได้สูงสุดที่ 28% ในตอนที่ 20 แม้ปีที่ผ่านมาเราจะได้ชมซีรี่ส์ทางการแพทย์ไปบ้างแล้ว แต่เรื่องนี้ถือว่าทำได้ดีและโดดเด่นมากๆ แม้จะมีเรื่องรัก แต่ก็ไม่ได้เวิ้นเว้อจนน่าเบื่อ แต่เน้นไปที่การเล่าเรื่องการทำหน้าที่ของแพทย์จริงๆ โดยเรื่องนี้ เด่นไปที่เป็นคนไข้ฉุกเฉินเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอุบัติเหตุในเรื่องก็ไม่ธรรมดาเลย ไม่ว่าจะชนขบวนจักรยาน หรือการรถชนหลายคันเนื่องจากถนนลื่น ทำให้เรื่องนี้ เหล่าหมอๆ ต้องรับเคสคนไข้พร้อมกันเป็นจำนวนมาก

    ระหว่างเรื่องเราได้เห็นการผ่าตัดจำนวนมาก โดยบางตอนถึงกับมีการผ่าตัดพร้อมกัน 2 เคสเลยทีเดียว (ฉากผ่าตัดก็จริงจังมาก มีความสมจริง ตัวละครแต่ละตัวเป็นแพทย์พยาบาลฝีมือดี แสดงได้คล่องมาก) ขณะเดียวกันนอกจากเรื่องราวของแต่ละเคส ที่นอกจากจะเล่าเรื่องการผ่าตัด ยังมีการแทรกดราม่าชีวิตของคนไข้แต่ละคน ที่ช่วยหล่อหลอมให้ตัวละครแต่ละตัวเติบโตขึ้น โดยมีการเล่าเรื่องของทั้งตัวละครหลัก และสมทบ ซึ่งแต่ละคนก็มีปมปัญหาของตัวเอง เรียกได้ว่าเป็น 20 ตอนที่เต็มไปด้วยฉากการรักษาและดราม่าชีวิตไปพร้อมๆกัน อัดแน่นทุกตอน แต่ก็ยังแทรกมุกขำๆ และเรื่องราวความรักไว้ด้วย ทำให้ไม่มีจุดไหนน่าเบื่อ และกลมกล่อม ครบรสมากๆ

    ในส่วนของนักแสดง ก็ได้ 3 นักแสดงนำที่เราอาจจะเคยได้ชมผลงานมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะตัวละครอาจารย์คิมซึ่งแสดงฝีมือเป็นที่ประจักษ์และได้รับรางวัลแดซัง(รางวัลสูงสุด) จากงาน SBS Drama Awards 2016 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ด้วยการแสดงที่มีพลังและปมอารมณ์ที่อัดแน่นของตัวละคร อีกทั้งยังมีฉากการฟาดฟันอารมณ์อันเกิดจากการไม่เข้าใจกันทำให้ทั้ง ฮันซอกกยู และยูยอนซอก ได้ปล่อยของกันแทบจะตลอดเวลา นอกจากนี้ เคมีของคู่พระนางที่เปิดตอนแรกมาก็จูบกันเลย ก็ลงตัวอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงท้ายๆซึ่งน่ารักมากๆ

    ในส่วนนักแสดงสมทบทั้งหมดก็เรียกว่าไม่ด้อยไปกว่ากันเลย ทั้งคุณหัวหน้าพยาบาล (ติดตามออนนี่มาหลายเรื่องแล้ว นับเป็นหนึ่งในนักแสดงสมทบมากฝีมือที่มีผลงานเยอะมากๆ) คุณหมอดมยา ผอ.โรงพยาบาลตัวร้าย ฯลฯ แต่ละคนมีบทบาทต่อการดำเนินเรื่อง และกลายเป็นที่รักของคนดู โดยเฉพาะ Yang Se Jong (รับบท หมอโดอินบอม) ก็เป็นที่สนใจของแฟนๆซีรี่ส์มาก รวมทั้ง คิมมินแจ ผู้รับบทฝ่าบาทในช่วงวัยรุ่นในเรื่อง Goblin ที่มารับบทบุรุษพยาบาลในเรื่องนี้ด้วย (เอ๊ะ ทำไมเราพูดถึงแต่ผู้ชาย 555)

    หมอโดอินบอม    


    บุรุษพยาบาลอึนทัก และคุณหมอยอนฮวา (อย่างให้คู่นี้มีฉากน่ารักๆให้ดูหน่อยเนอะ)

    ดรีมทีมโรงพยาบาล Doldam

    แน่นอนว่าซีรี่ส์เรื่องนี้สอนเราระหว่างการดำเนินเรื่อง เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของแพทย์ การทำงาน และอุปสรรคต่างๆ ขณะเดียวกันเรื่องราวการหลุดพ้นจากปมภายในใจของตัวละครแต่ละตัวก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมาก เป็นซีรี่ส์อีกเรื่องที่ "ต้อง" ดู

    <<<สปอยด์เนื้อหาสำคัญ>>>

    ฉากหนึ่งที่เราประทับใจมากในเรื่อง คือการก้าวผ่านปมในใจของคังดงจู ที่เรียนรู้ว่าแพทย์ไม่สามารถรักษาชีวิตของทุกคนเอาไว้ได้ เขาได้นึกถึงเรื่องราวของพ่อของเขาที่เขาเชื่อว่าต้องจากไปเพราะความผิดพลาดของอาจารย์คิม เมื่อเจอกับตัวเองในขณะที่ตัวเองอยู่ในฐานะแพทย์ เขาเข้าใจอาจารย์คิม แต่ก็ไม่สามารถทำใจยอมรับได้ทั้งหมด ฉากนี้ยูยอนซอกแสดงออกมาได้ดีมากๆ เรียกได้ว่า สีหน้า ท่าทาง น้ำเสียง แสดงออกมาได้อย่างครบถ้วน เราสามารถเห็นความสับสน ความรู้สึกของการพยายามยอมรับสิ่งที่ตัวเองรู้ดีว่าถูกต้อง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังไม่สามารถทำได้ เป็นความรู้สึกอัดอั้นตันใจ ของคนที่กำลังจะโตขึ้นอีกขั้นหนึ่ง

    นอกจากนี้ในตอนพิเศษของเรื่องยังได้นำตัวละครรักแรกของอาจารย์คิมมาเล่าเรื่องของการทำงานของแพทย์อีกกลุ่มหนึ่งที่ทำงานนอกโรงพยาบาล อยู่ในพื้นที่ที่มีสถานการณ์ไม่สงบต่างๆ ที่แม้จะเป็นแพทย์เหมือนกัน แต่กลับต้องทำงานอยู่ในโลกที่แตกต่างจากโรงพยาบาลในเมืองอย่างมากมาย

    คิมฮเยซูมาร่วมแสดงในบทอดีตคนรักของอาจารย์คิม

    อีกประเด็นที่เรื่องนี้แทรกไว้คือ การที่ชีวิตคนเราเกิดจาการเลือกทางเดินต่างๆ หากเราเลือกที่จะทำให้ดีที่สุดแล้ว สุดท้ายทุกอย่างก็จะจบลงด้วยดี ชีวิตเต็มไปด้วยทางเลือกที่เราต้องตัดสินใจ และไม่ว่าเราจะเลือกอย่างไร นั่นแหละจะเป็นการหล่อหลอมตัวตนของเรา

    ตัวละครแต่ละตัวในเรื่องล้วนมีที่มาที่ให้มาพบกัน ความดีทั้งหมดที่อาจารย์คิมทำมาตลอด นำพาผู้คนมากมายเข้ามาในชีวิต ช่วยเหลือกัน เรียนรู้จากกันและกัน ชีวิตไม่มีเรื่องบังเอิญ การพบกันของคนเราก็เช่นกัน ไม่ว่าอะไรจะพาให้แต่ละคนมาพบกัน สิ่งสำคัญคือทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อที่จะไม่ต้องเสียใจในผลของการกระทำนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in